VSC-S3: Xác định 6 trên 8 đội bóng tham dự Vòng chung kết


VSC-S3: Xác định 6 trên 8 đội bóng tham dự Vòng chung kết

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 27-11-2023 - 10:32:51
Bình luận
Các lượt trận Bán kết diễn ra vào 2 ngày 25 và 26.11 tại 3 khu vực miền Nam, Tây Nguyên và miền Bắc của Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023 đã chính thức xác định 6 câu lạc bộ góp mặt tại Vòng chung kết diễn ra từ 7.12 tại Tp. Hồ Chí Minh.
Trong diễn biến của 4 khu vực thi đấu trong tuần qua của VSC-S3, ngoài khu vực miền Trung vẫn đang diễn ra các lượt trận tại vòng bảng thì ở những khu vực còn lại, các trận Bán kết hấp dẫn và kịch đã tìm ra chủ nhân của 6 trên 8 khu vực tham dự Vòng chung kết.

Hấp dẫn và kịch tính nhất ở các lượt trận Bán kết các khu vực cuối tuần qua là hai trận đấu được xem như “siêu kinh điển” ở Hà Nội ngày Chủ Nhật (26.11). Tại trận Bán kết 1, Thiên Khôi và EOC đã tạo nên một “bộ phim hành động” mãn nhãn với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội bóng trong 70 phút thi đấu chính thức.

Vượt lên dẫn trước nhờ công của Tuấn “Bệu” ngay đầu hiệp 1, EOC cho thấy sự nhập cuộc rất hứng khởi cùng một thế trận có phần lấn lướt Thiên Khôi. Song, sự thiếu ăn ý trong hệ thống phòng ngự của nhà cựu vô địch HPL đã khiến cho họ phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong 10 phút giữa hiệp 1 khi Mạnh “nát”, Thế Vinh và Tuyên “Trầm” bên phía Thiên Khôi FC. Trước khi hiệp 1 khép lại, Tuấn Anh “Jr” giúp EOC rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, EOC đã đưa trận đấu về vạch xuất phát khi cái tên quen thuộc Tuấn “Bệu” tung cú dứt điểm góc hẹp đẳng cấp đánh bại thủ thành Phúc “Cafe”. Với lợi thế tâm lý, EOC một lần nữa vượt lên dẫn trước với bàn thắng ở phút 51 của tiền đạo vào sân thay người Thái “Lem”. Cứ tưởng như EOC đã cầm trong tay tấm vé đến với Tp. Hồ Chí Minh, thế nhưng Thiên Khôi FC đã cho thấy sức chiến đấu đáng nể của mình khi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Sáng “Persie” dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Hồ Văn Tú gỡ hoà 4-4 và đưa trận đấu vào loạt “đấu súng” may rủi.

Trên loạt luân lưu, sự xuất sắc của thủ môn Thành Hoan đã giúp cho Thiên Khôi FC nở nụ cười chiến thắng khi cản phá thành công hai lượt sút liên tiếp của Thanh Quý và Hưng “Gióng” bên phía EOC. Giành chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu, Thiên Khôi FC là đội bóng đầu tiên đại diện cho khu vực miền Bắc tham dự Vòng chung kết.

Thiên Khôi FC giành vé đến Vòng chung kết sau trận đấu Bán kết khu vực miền Bắc kịch tính đến những giây cuối cùng với EOC

Không kém sự kịch tính và hấp dẫn, trận Bán kết 2 giữa SHB và Tùng Anh đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi với 5 bàn thắng được ghi. Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ những bàn thắng của Thái “Rooney” và Trung “Nghệ” nhưng cũng là hai lần SHB để cho Tùng Anh gỡ hoà với những pha lập công của Tiến Đạt và Việt “Hải Dương”. Bước ngoặt chỉ đến khi trận đấu trôi về giữa hiệp 2 khi Đức “Thuỷ Lợi” bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Trường và ấn định chiến thắng 3-2 cho SHB. Giành vé tham dự Vòng chung kết, SHB sẽ một lần nữa tái đấu Thiên Khôi FC tại một trận Chung kết. Đây là lần thứ 6 mà hai đội gặp nhau ở mùa giải năm nay và cũng là lần thứ 3 mà họ chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng tại một giải đấu cúp.

SHB vượt qua Tùng Anh 3-2 để tái đấu với đối thủ duyên nợ Thiên Khôi FC trong trận Chung kết

Tp. Hồ Chí Minh, nơi diễn ra các lượt trận của khu vực miền Nam và cũng sẽ là địa điểm tổ chức Vòng chung kết của VSC-S3 ngày thứ 7 vừa qua đã xác định được 2 cái tên tham dự ngày hội lớn là Nghiêm Phạm Holdings và Bamboo. 

Chạm trán MyMy ở trận Bán kết 1, Nghiêm Phạm Holdings đã cho thấy sức mạnh của mình tại khi giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 5-1. Vươn lên dẫn trước ở hiệp 1 nhờ công của Tài “Di Maria” xong để MyMy có bàn gỡ hoà ngay ở đầu hiệp 2 thế nhưng bản lĩnh của thầy trò HLV Dũng “Nghêu” đã giúp họ lấy lại thế trận và liên tiếp ghi bàn ở những phút sau đó. Các bàn thắng còn lại trong hiệp 2 của Nghiêm Phạm được ghi do công của Claudecir, Huy “Maret” và cú đúp của trung vệ đội trưởng Mila “gấu” để qua đó chính thức góp mặt tại trận chung kết khu vực cũng như đoạt được tấm vé tham dự Vòng chung kết.

Nghiêm Phạm Holdings tiếp tục cho thấy phong độ rất ấn tượng tại VSC-S3 khu vực miền Nam khi đánh bại MyMy 5-1 ở trận Bán kết

Đối thủ của Nghiêm Phạm Holdings trong trận Chung kết sẽ gọi tên Bamboo FC khi ở trận đấu Bán kết 2, đại diện của “đất thủ” Bình Dương đã trải qua trận đấu đầy khó khăn khi chạm trán đối thủ Cua Việt. Vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Hồng Vương trong hiệp 1. Thế nhưng Bamboo để cho Cua Việt gỡ hoà trong hiệp 2 bằng pha lập công của Quang Quốc. Trên chấm luân lưu, sự xuất sắc của thủ thành Quý Công đã giúp cho thầy trò HLV Hoàng Phúc vượt qua Cua Việt với tỉ só 6-5 và điền tên mình vào một trong 8 đội bóng tham dự Vòng chung kết.

Bamboo vượt qua loạt luân lưu trước Cua Việt để tham dự VCK và chạm trán với Nghiêm Phạm Holdings tại trận đấu tranh đĩa bạc của khu vực miền Nam

Cùng ngày, các trận đấu tại khu vực Tây Nguyên cũng đã diễn ra và không nằm ngoài dự đoán, những đội bóng được xem như ứng viên là XSKT Đắk Lắk và OCB - Đắk Lắk là những câu lạc bộ đại diện cho “đại ngàn” đến với Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 12 sắp tới. 

Tại trận Bán kết 1, ĐKVĐ XSKT Đắk Lắk đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ đến từ Lâm Đồng FC Hồng Lạc với tỉ số 2-0. Cả hai bàn thắng của XSKT Đắk Lắk đều được ghi do công của Minh Hoàng.

XSKT Đắk Lắk năm thứ 2 liên tiếp giành quyền tham dự Vòng chung kết VSC

Ở trận đấu còn lại, OCB - Đắk Lắk đã đánh bại tân binh Lucifer với tỉ số thuyết phục 4-0 bằng những pha lập công của Việt Bắc, cú đúp của Huy “Leo” và bàn thắng của Y Chaly Êban để tạo nên trận chung kết trong mơ với XSKT Đắk Lắk vào ngày 2.12 sắp tới.

OCB - Đắk Lắk có lần đầu ghi tên mình vào Vòng chung kết VSC và chạm trán với đối thủ duyên nợ XSKT Đắk Lắk trong trận Chung kết khu vực

Tại khu vực miền Trung, lượt trận cuối của vòng bảng diễn ra vào Chủ Nhật cũng đã chính thức xác định 4 đội bóng có mặt tại Bán kết là Hiếu Hoa – Quahaco và An Phước ở bảng A, AE GFDI Sông Hàn và Anh Quyên ở bảng B. Các trận Bán kết của khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần tới ngày 2.12 tại sân vận động Đầm Sen, P. Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng và trận Chung kết cùng lễ bế mạc sẽ diễn 1 ngày sau đó.

Từ khóa VSC-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá