Vũ Chương lập hattrick, Cẩm Quan đá bại Sơn Quang lên ngôi vua 38 Champions League


Vũ Chương lập hattrick, Cẩm Quan đá bại Sơn Quang lên ngôi vua 38 Champions League

Sân đấu
THUỶ NGUYỄN - Thứ hai, ngày 31-12-2018 - 11:20:32
Bình luận
Vũ Chương xứng danh được là “Man Of The Match” khi ghi đến 3 bàn thắng giúp Cẩm Quang đánh bại Sơn Quang với tỷ số 4-2 trong trận chung kết giải đồng hương Hà Tĩnh (38 Champions League) diễn ra tối 30/12.
Mọi con đường đều đổ về sân Depo. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về trận chung kết trong mơ giữa Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) và Sơn Quang (Hương Sơn), nơi mà những ngôi sao phủi hay nhất của bóng đá phủi Hà Tĩnh sẵn sàng bùng nổ và tạo ra cảm giác đê mê. Đúng như sự kỳ vọng, cuộc so giày đã diễn ra hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn. Thế trận chặt chẽ được thiết lập khiến cho các khán giả cũng bị kéo vào cái cảm giác nghẹt ngở, khó chịu như đi đúng giờ ngọ, trong mùa gió Lào khắc nghiệt của Bắc miền Trung.

Đúng vào cái lúc tất cả lắc đầu ngao ngán, đúng vào cái lúc mà cảm giác buồn ngủ xâm chiếm sân bóng thì Vũ Chương như tưới vào những thớ đất cằn một dòng nước mát sông La với bàn thắng mở tỷ số.  Cẩm Quan mở tài khoản ở hiệp 1 cùng với cách chơi của những kẻ nằm “chiếu trên” khiến cho nhiều người “Gia Cát Dự”, cúp năm nay sẽ (phải) xuôi vào đất Cẩm.

Đức Trọng ghi bàn thắng thứ 2 cho Cẩm Quan. Cầu thủ số 18 cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Cái dự cảm ấy trở nên có lý khi Đức Trọng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 dù hiệp 2 mới chỉ trôi qua chỉ được dăm phút. Đấy là một pha phản công mẫu mực, Văn Văn tham gia tình huống cướp bóng rồi chuyển sang trạng đánh úp đối thủ. Khi đã loại bỏ cả thủ môn lẫn hậu vệ cuối cùng, nhiệm vụ của Đức Trọng là dễ hơn lấy đồ trung túi.

Sơn Quang chơi bóng khá ngẫu hứng. Dường như họ phụ thuộc và 2 cá nhân Đồng Sỹ Nguyên và Lưu Văn Hoàng. Đặc biệt là Văn Hoàng, người có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Nhìn anh vê gầm giày, lắc cổ chân khiến nhiều người nghĩ đến cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá xứ Cu Đơ- Nguyễn Anh Cường.   Tuy nhiên, đặc thù của sân cỏ nhân tạo 4 người không dễ cho một cá nhân nào đó có thể “dắt mũi” 3-4 cầu thủ đối phương.

Có cảm giác đôi khi Hoàng hơi tham lam trong những tình huống mà đáng lẽ ra anh nên đập nhã 1-2 với các đồng đội để tìm mở ra những cơ hội. Khi Hoàng và Nguyên chơi bóng như húc đầu vào tường thì “ngôi sao trong bóng tối” Văn Duật thắp lên hy vọng với cú đá cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2.  Như cởi trói tinh thần, Sơn Quang đã vùng lên. Họ dồn nén dối thủ một cách nghẹt thở.
Cẩm Quan vô địch một cách xứng đáng

Sau những đòn tra tấn choáng váng, Cẩm Quan tiếp tục bị Sỹ Nguyên xuyên thủng lưới lần thứ 2. Trận đấu đã phải trở lại vạch xuất phát. Lúc này, Sơn Quang khí thế lên ngất trời. Từ thế chiếu dưới họ đã ngồi mâm trên.  Nhưng chính cái sự hưng phấn thái quá, chính cái sự ngất ngây sau bàn thắng thứ 2 đã khiến Sơn Quang như “đi trên mây”. Văn Hoàng và các đồng đội đã không giữ được cái đầu lạnh và họ đã bị trừng phải sau những sai lầm sơ đẳng.

Vũ Chương trở thành nỗi “ám ảnh kinh hoàng” của những người Hương Sơn khi anh thực hiện một pha qua người rồi “sang số” và tung ra một cú đá vào góc chết vô cùng hiểm hóc.  Bị dẫn 2-3, Sơn Quang buộc phải chơi canh bạc tất tay với power-play. Nói như dân trong nghề thì nó chẳng khác nào… chơi dao. Rốt cuộc, Sơn Quang thêm một lần bị “đứt tay”. Người ghi bàn cho Cẩm Quan không ai khác chính là Vũ Chương với một cú đá từ xa khi khung thành đã rộng toang hoác. 

Thắng 4-2, Cẩm Quan lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Còn Sơn Quang cũng không phải gì phải buồn bởi dù gì họ cũng đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy cảm xúc.   Đêm qua, bầu Tuấn Anh của Cẩm Quan mổ bò khao quân tại khu dân cư Biconsi (Dĩ An, Bình Dương). Bia chảy như suối, vỏ lon chất thành núi, những người đồng hương của Vũ Chương, Văn Văn, Đức Trọng no say đánh chén mà không phải nghĩ.

Phải, năm 2018 quả là một năm viên mãn với những người con đất Cẩm Quan.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá