Yên Đỗ Gia Lai: Kẻ thống trị bóng đá phong trào Gia Lai


Yên Đỗ Gia Lai: Kẻ thống trị bóng đá phong trào Gia Lai

Tin Tức
HẬU - DH - Thứ tư, ngày 06-07-2022 - 16:58:01
Bình luận
ĐPL-S1 sân khấu lớn của bóng đá Tây Nguyên, thiếu ai chứ thiếu Yên Đỗ Gia Lai thì như mâm cỗ lại thiếu rượu nồng.

Kẻ thống trị bóng đá phong trào Gia Lai

 

Nhắc tới bóng đá phong trào Gia Lai, người ta sẽ nhắc đến Yên Đỗ Gia Lai, đội bóng con cưng của anh Ba Tuyền. Xây dựng từ đầu những 1990, đội bóng con cưng của bầu Tuyền đã làm mưa làm gió tại phố núi hơn 3 thập kỉ, đến mức người ta gọi Yên Đỗ Gia Lai là “kẻ thống trị bóng đá phủi Gia Lai”.


Trong nhiều năm qua, những đội bóng có thể đánh bại được đoàn quân “đá là có cup” của bầu Tuyền chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cánh chim đầu đàn của bóng đá phong trào nơi phố núi sở hữu thành tích đồ sộ, đáng chú ý nhất là 3 lần vô địch liên tiếp các giải Futsal trong nhà tại tỉnh Gia Lai.



Trước khi góp mặt tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cúp 2022 – Khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1), Yên Đỗ Gia Lai từng tham dự một giải đấu ở mặt trận sân 7 tại TP.Buôn Ma Thuột. Trước đó là tham dự giải Tràng An với sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh đến từ Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa.

 

Đến với nhau bằng tình cảm chân thành

 

“Yên đỗ gia lai là một mái nhà, tất cả anh em trong đội bóng đến với nhau vì anh Ba Tuyền” Đội trưởng Thiên “lôi” chia sẻ về lý do khiến anh quyết định gắn bó với Yên Đỗ Gia Lai hơn 10 năm qua. 



“Trước giải anh cũng nói trước với anh em, ai tham dự được với anh thì đi, anh không ép cũng không hối thúc. Anh em nhiệt tình thì mình nhiệt huyết, đi đâu cũng phải có anh có em mới vui.

 

Yên Đỗ bao năm vẫn vậy, những gương mặt tiêu biểu đại diện cho Yên Đỗ Gia Lai, những người em của anh chinh chiến hơn chục năm như Trung “bờm”, Hồng “xào”, Huy “be”, Dũng “Quãng”, Nghĩa “ba tàu”, Hiếu “củi”... và người đội trưởng Thiên “lôi” chắc chắn sẽ có mặt tại TP.Buôn Ma Thuột sắp tới đây để đưa cái tên Yên Đỗ Gia Lai trở lại bản đồ bóng đá phủi sau hai năm vắng bóng vì đại dịch Covid”, bầu Tuyền chia sẻ.



Những gương mặt ấy đã đồng hành cùng với đội bóng của bầu Tuyền, xây dựng Yên Đỗ Gia Lai thành một tập thể chơi bóng đá đẹp, bóng đá vì người hâm mộ. Khi nhìn vào đội bóng phố núi, các tín đồ sân phủi nơi đây luôn khẳng định đây là tập thể nhiều ngôi sao. 

 

Nhưng bầu Tuyền lại nghĩ khác: “Họ nói với nhau vậy thôi, Đội bóng hơn 10 năm nay vẫn vậy, chúng tôi đến với nhau vì vui, giao lưu kết nối anh em, không có chuyện ngôi sao gì hết, đứa nào nói ngôi sao anh cho nghỉ lâu rồi”.

 

Như chia sẻ của người đứng sau Yên Đỗ Gia Lai, mỗi cầu thủ trong đội đều dành sự tôn trọng nhất định cho nhau và cho bầu Tuyền. Như việc Trung “bờm” hay Huy “be” về Nam Phương Khánh Hoà đá KPL, đều có sự xin phép và đồng ý của bầu Tuyền. 


 

Yên Đỗ Gia Lai là một trong hai đội bóng của địa hạt phủi Gia Lai, nơi nắm giữ đôi mắt linh hồn Pleiku tham dự ĐPL-S1. Trước khi đặt chân đến Đắk Lắk để tham dự ĐPL-S1, đội bóng của bầu Tuyền cũng có một giải đấu tập cọ sát cùng Bê Tông 26 và Hoàng Nguyên Long tới từ Đắk Lắk. 

 

Yên Đỗ Gia Lai của anh Ba Tuyền sẽ mang đến ĐPL-S1 một màu sắc mới lạ, cùng với 8 đội bóng của Tây Nguyên tạo nên một dấu ấn đậm nét. Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cúp 2022 – Khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1) tổ chức sẽ được diễn vào thứ 7 hàng tuần tại sân bóng Trường Đại Học Tây Nguyên. 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá