5 phủi thủ xứ Thanh "làm mưa làm gió" ở các giải đấu Hà Nội


5 phủi thủ xứ Thanh "làm mưa làm gió" ở các giải đấu Hà Nội

Tin Tức
KHANG VIỆT - Thứ ba, ngày 05-04-2016 - 13:58:44
Bình luận
Không tính những cầu thủ đang đá chuyên nghiệp hay chuyên nghiệp giải nghệ người Thanh Hóa thì hiện nay, có rất nhiều gương mặt phủi quê gốc xứ Thanh không ăn tập chuyên nghiệp nhưng đang để lại nhiều dấu ấn trong các đội bóng phong trào ở Hà Nội.

>> 5 tài năng phủi Nghệ An đương thời ghi dấu ấn ở Hà Nội
>> 5 phủi thủ xứ Thanh "làm mưa làm gió" ở các giải đấu Hà Nội

1. Tùng "Milan": Tiền vệ hào hoa của Top Group

Dáng người mảnh khảnh nhưng thể lực vô biên và đặc biệt khả năng kiến tạo sắc bén, tiền vệ Tùng "Milan" là linh hồn tuyến giữa của Top Group trong những năm gần đây. Cầu thủ có khuôn mặt thư sinh này chơi bóng với mật độ dày đặc, cứ sau giờ làm việc mỗi ngày tại ngân hàng Bắc Á lại xách giày ra sân, đến mức các trọng tài cũng phải nhẵn mặt. Vừa qua, Tùng Milan nhận được lời mời “nặng ngàn cân” từ một đội bóng ngành ngân hàng lớn với thu nhập và công việc lý tưởng nhưng anh đã từ chối vì “Tôi không thể bỏ gia đình Top Group được”.

2. Nhuận Balotelli: Dáng đi chữ bát, dứt khoát đá hay



Đã bước qua tuổi băm được vài mùa lá rụng nhưng Nhuận Balotelli vẫn là “sát thủ” máu mặt ở các sân bóng phủi Hà Nội. Hiện nay, tiền đạo có dáng đi vòng kiềng này đang thi đấu chính cho hai đội Đại Việt SC và FC Moon, đi đến đâu anh cũng để lại dấu ấn với những pha dứt điểm sắc lẹm. Năm 2015, Nhuận Balotelli trở thành đầu tàu giúp FC Moon giành ngôi thứ 3 HPL –S3. Năm nay, FC Moon đang có cuộc tái thiết mạnh mẽ sau lần “bể dâu” với 1 nhà tài trợ ngành ngân hàng và Nhuận Balotelli được xếp là hạt nhân của FC Moon trong hành trình nâng cấp đội bóng của bầu Dương "Đần".

3. Sáng "Persie": Kèo trái sắc bén



Sáng "Persie" đã có bệ phóng vững chắc tại Thành Đồng trong lần ra mắt dân phủi Hà Nội kể từ HPL – S2 và kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1993 này liên tục thăng hoa với cái kèo trái rất sắc bén. Năm 2015, Sáng "Persie" về đầu quân cho BIDV Quang Trung và được xem là linh hồn của đội bóng này. Sáng "Persie" người gân guốc, mặt mũi lạnh lùng và đặc biệt luôn khiến người xem ngỡ ngàng bởi những cú duỗi mu rất khó lường từ cái chân trái của mình. Năm nay, BIDV Quang Trung tham dự rất nhiều giải phủi Hà Nội và Sáng "Persie" liên tục để lại dấu ấn, đặc biệt ở giải Thành Lâm, VCCI Cup hay giải ngân hàng Cúp mùa Xuân 2016.

4. Nam "tít": Máy quét giữa sân



Trước khi đến với sân 7 người, Nam "tít" đã là cái tên quen thuộc trên sân 11 người ở khắp Hà Nội. Lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm của cầu thủ có khuôn mặt khai sinh 1988 mà ngỡ như 1978 này luôn khiến cho đối thủ phải kiêng dè. Sinh hoạt ở tổ Moon đã lâu, Nam "tít" luôn là phần quan trọng của đội bóng này. Ở HPL – S3, Moon áp dụng công thức cho tổ hàng chiến đấu vào trước để phá sức đối thủ rồi sau đó mới tung các mũi giáp công vào để ghi bàn, do vậy Nam "tít" luôn xung phong đá trước để “cày” đối phương đến kiệt sức. Chính nhờ nền tảng thể lực sung mãn cùng các pha bóng đầy tính chiến đấu của Nam "tít" đã giúp Moon đứng vững trước các đối thủ sừng sỏ để rồi cán đích ở vị trí thứ 3.

5. Tuấn "nếp": Hạt đậu nhỏ của Ocean



Trưởng thành từ phong trào bóng đá sinh viên, tiền đạo Tuấn "nếp" đang có những bước phát triển nhanh đến bất ngờ. Từng cùng ĐH Bách Khoa vô địch giải Sinh viên toàn quốc, Tuấn "nếp" bước vào làng phủi Hà Nội với đội bóng đầu tiên là Ocean. Sinh hoạt ở giữa dải ngân hà Ocean, Tuấn "nếp" đã được cho đi mượn ở 1 số đội như Hanel, MV Corp và chính quãng thời gian cho mượn đó đã giúp anh trưởng thành. Giờ đây, dù mới bước sang tuổi 20 nhưng “hạt đậu nhỏ” thường xuyên được đá chính ở tổ Ocean. Tuấn "nếp" có sải chân dài và những pha xử lý bóng đầy bất ngờ giống như tiền đạo người Mexico - Chicharito. Khuôn mặt còn trẻ măng và có những phẩm chất đặc biệt của sát thủ, có lẽ thời gian tới, cái tên Tuấn "nếp" sẽ còn được nhắc đến nhiều ở các giải đấu phủi Hà thành.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá