Cường kun - người tiếp lửa ở Thành Đồng


Cường kun - người tiếp lửa ở Thành Đồng

Tin Tức
THUỲ LINH - Thứ hai, ngày 29-02-2016 - 04:36:41
Bình luận
Cường kun gánh vác trên vai trách nhiệm nặng nề trở thành gạch nối giữa hiện tại và tương lai của đội bóng Thành Đồng FC.

Từ trước đến nay, FC Thành Đồng luôn quy tụ được những cầu thủ khéo léo với lối đá khoa học nhất nhì làng phủi Hà Nội. Rất nhiều cầu thủ của đội từng ăn tập chuyên nghiệp hay tham gia sân chơi futsal. Để có chỗ đứng tại đội bóng này vốn không phải điều dễ dàng, thế nên việc giành xuất đá chính lại càng khó khăn gấp vạn.

Chính vì thế, việc Cường kun trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của Thành Đồng đã nói lên tài nghệ của chàng trai này.

Niềm đam mê bóng đá đã cuộn chạy trong người Cường kun từ khi chỉ là một cậu nhóc. Do không có điều kiện học bóng đá bài bản nên tài năng của anh bị ẩn trong bóng tối khá lâu. Chỉ đến khi bắt đầu chơi cho Phố Đào, đội bóng của những cầu thủ Quang bở, Nam nghiện… thì Cường kun mới bắt đầu được để ý đến.

Bóng đá đã đem đến cho Cường rất nhiều niềm vui và may mắn. Hiếm cầu thủ nào nhờ khả năng vượt trội trên sân cỏ mà tìm được một công việc tốt tại tập đoàn Mường Thanh, an tâm về vấn đề kinh tế như anh. 

Còn nhớ trong một lần đối đầu Phố Đào, thủ quân Thắng Xavi của Thành Đồng đã bị ấn tượng bởi đôi chân khéo léo, bản năng săn bàn thính nhạy của Cường kun. Ngưỡng mộ tài năng của đối thủ, Thắng Xavi đã mời Cường kun về chơi cho Thành Đồng

Lúc đó, do mới tham gia vào giới phủi nên đối với Cường kun, Thành Đồng vẫn còn là một cái gì đó rất mơ hồ. Anh chưa thể thấm nhuần được phong cách của Thành Đồng cũng như gánh nặng trên đôi vai khi đội bóng chia tay nhiều công thần. Nhưng "ngọc bất trác bất thành khí", bằng sự cần mẫn và chịu khó học hỏi, Cường kun đã dần đáp lại sự kỳ vọng của những người luôn tin tưởng nơi anh.

Sau 3 năm chơi cho Thành Đồng, cái tên Cường kun đang ngày một có sức lan toả trong làng phủi Hà Nội. Trong nhiều trận đấu, đội trưởng kiêm HLV Thắng Xavi không thể ra sân hay không dâng cao thì Cường kun chính là người giữ nhịp trong các pha lên bóng. Với dáng người cao lênh khênh, mảnh khảnh nhưng sự sắc xảo, nhanh nhẹn trong các pha hãm thành của anh lại có thừa. Nhờ đó, tiền đạo cực kì đa năng này đã được tin tưởng giao trọng trách quản lý tổ trẻ của Thành Đồng.

Đặc biệt, Cường kun không chỉ gây ấn tưởng bởi tài năng mà còn được xem là người thủy chung một lòng với Thành Đồng. Với anh, đội bóng vừa là nơi thực hiện niềm đam mê, vừa là mái nhà thứ hai chứa đựng rất nhiều tình cảm ấm áp, thân thiết của anh em cầu thủ. Vì vậy, Cường kun rất ít khi nhận lời tham gia thi đấu cho đội nào khác. 

Luôn đồng hành cùng đội bóng trong các các giải đấu cũng như những thời điểm khó khăn, Cường kun giờ đã là viên gạch nối cho thế hệ đương đại và tương lai của Thành Đồng. Anh luôn mong rằng có thể phát hiện và nhào nặn những nhân tố mới, giống như những gì đàn anh Thắng Xavi đã dành cho mình, nhằm củng cố tên tuổi FC Thành Đồng luôn đứng vững trong làng phủi Hà Nội.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá