FC Moon, niềm tự hào xứ Thanh!

Giới thiệu đội bóng Phủi
FC Moon, niềm tự hào xứ Thanh!

Đội bóng phủi
CÔNG ANH - Thứ sáu, ngày 11-08-2017 - 22:48:17
Bình luận
Hòa cùng sự phát triển chung của sân chơi phong trào tại Hà Nội những năm qua. FC Moon cũng nổi lên như một biểu tượng cho một bản sắc địa phương tô điểm thêm cho bức tranh đa màu sắc của làng phủi Hà Thành.

Được thành lập từ tháng 5/2011, FC Moon với đa số là những anh em Thanh Hóa đam mê đá bóng đã thi đấu giao lưu với rất nhiều các đội bóng phủi tại Thủ đô. Tên đội bóng được lấy từ tên cô con gái đầu lòng của ông bầu Dương Duy. 

Những ngày đầu thành lập, đội bóng chủ yếu sinh hoạt ở sân 11. Dù là đội bóng mới, nhưng khi tham gia các giải bóng phong trào sân 11 thì đội bóng xứ Thanh luôn đứng top trong số ít những đội bóng có thành tích tốt tại giải. 

Sau một thời gian hoạt động, nhận thấy sân bóng 11 có quá ít những cơ hội cọ sát ở Hà Nội thời điểm hiện tại nên FC Moon đã có bước chuyển mình khi tập trung cho sân 7 khoảng giữa năm 2014. Và thử thách đầu tiên mà họ phải đối đầu chính là sân chơi Ngoại hạng phủi Hà Nội tổ chức vào mùa thu năm đó. 

FC Moon, niềm tự hào xứ Thanh

Đội hình FC Moon mang ra thử sức ngoài những cái tên khá nổi tiếng ở sân chơi phong trào như Mạnh “Tịch”, Thành “Bom”, Nam “Tít”, Cường “Thồ”… còn có sự góp mặt của một số cầu thủ chuyên nghiệp như Đại Đồng “Hà Nội T&T”, Tuấn “Vip” (Hà Nội), Dũng “Bờm” (Viettel), Đức Sang “Tây Ninh”. Và cái tên trên băng ghế huấn luyện cũng được nhiều người biết đến là HLV Minh “Bạc”. 

Do là tân binh nên FC Moon gặp rất nhiều khó khăn ở việc hòa nhập với sân chơi khắc nhiệt nhất Hà Thành lúc bấy giờ. Khi mùa giải HPL-S2 kết thúc, họ chỉ may mắn trụ hạng sau khi những vòng đấu cuối cùng kết thúc. Đó cũng chính là lời cảnh báo cho hành trình mà sắp tới họ cần phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua. 

Khi HPL-S2 kết thúc, FC Moon lại nhanh chóng rèn quân để bước vào Giải bóng đá phong trào Thanh Hóa tại Hà Nội (THF Cup) – sân chơi dành riêng cho con em Thanh Hóa. Với những con người và khát vọng của mình, FC Moon đi liền một mạch tới chức vô địch và khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình trong làng phủi xứ Thanh tại Hà Nội. 

Vũ Xavi, ngôi sao của FC Moon

Sau thời gian chập chững bước vào sân 7, lãnh đạo đội bóng FC Moon mới chính thức đặt mục tiêu cho mình ở sân đấu này vì những thử thách mà họ muốn đội bóng vượt qua. Cái tên FC Moon được nhiều người biết đến hơn ở sân chơi này, họ biết được rằng đó là một đội bóng đại diện cho Thanh Hóa tham dự các giải cùng các đội bóng phong trào tại Hà Thành. Và từ lúc nào không hay, cái tên Moon “Thanh Hóa” cũng được gán cho đội bóng này. 

Tiếp tục hành trình đi tìm sự khẳng định ở sân chơi phong trào tại Hà Nội mùa thứ 3 với lần thứ 2 mà họ tham dự, FC Moon đã có sự kết hợp với Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV Quang Trung). Lúc này FC Moon có lực lượng khá hùng hậu với nhiều cái tên trong đội hình như Sáng “Persie”, Nhuận “Baloteli”, Nam “Tít”, Dũng “Bờm”, Hùng “Con”… 

Sự kết hợp đó đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực khi mà đội bóng của ông bầu Dương Duy liên tiếp vượt qua những đối thủ lớn mà ở mùa giải trước họ còn bị “bắt nạt” để cán đính giải ở vị trí thứ 3 cùng tấm huy chương đồng. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, sự khúc mắc giữa lãnh đạo đội bóng và đơn vị tài trợ đã khiến đội bóng xứ Thanh phải “chia hành lý” giữa đường. 

Biến cố đó khiến ông bầu đội bóng xứ Thanh vô cùng suy sụp. Nhưng trong chính lúc khó khăn đó thì các anh em từng sinh hoạt ở đội bóng đã động viên và giúp đỡ người đàn ông “mình hạc xương mai” này vượt qua được nỗi buồn. Họ cùng với nhau đã hạ quyết tâm vực dậy đội bóng từ đống tro tàn. Những cái tên như Tiệp “đầu to”, Công Huy, Nhuận “Baloteli”, Nam “Tít”, Kiên “Béo”, Quang Vũ… đã cùng hợp sức nhau gây dựng lại đội bóng. 

Một lứa cầu thủ trẻ được Ban huấn luyện đội bóng chú trọng đầu tư phát triển, bên cạnh đó một số cầu thủ chuyên nghiệp cũng vì cảm mến cái tình chủ tịch đội bóng mà đồng ý về đầu quân cho FC Moon tại HPL-S4. Sự kết hợp giữa những con người trẻ và kinh nghiệm của những “phủi già” đã mang lại một diện mạo mới cho đội bóng xứ Thanh ở giải đấu mà họ tham dự. 

Những Anh “Mậm”, Nam “Tèo”, Thái “Lem”, Tuấn “Nếp”, Quang “Vũ” đã tỏa sáng rực rỡ bên cạnh những cầu thủ chuyên nghiệp như Thành “Rìu”, Nam Anh, Hiệp “Phò Mã”, Nghĩa “Chém”… Và rồi sự nỗ lực của đội bóng Thanh Hóa cũng đã được ghi nhận với tấm huy chương đồng mùa thứ 2 liên tiếp. 

Thành tích đó có được không phải do công của bất kỳ một cá nhân nào, thành tích đó có được bởi sự đoàn kết của cả một tập thể, họ thi đấu vì đam mê, họ thi đấu vì bản sắc xứ Thanh.

Nam tèo, tài năng trẻ của FC Moon

Giờ đây, trước khi bước vào mùa HPL-S5, FC Moon hứa hẹn sẽ trình làng một lứa cầu thủ trẻ đầy khao khát. Dù còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm sân phủi của họ là có thừa. Chỉ cần là chính mình, đội bóng xứ Thanh xứng đáng là đối thủ khó chịu của tất cả các đội bóng tại HPL-S5. 

Từ những ngày đầu thành lập, ông bầu Dương Duy cùng với một số anh em lãnh đội như anh Thức “Cò”, Bách Nguyễn luôn cố gắng xây dựng một đội bóng mang đậm bản sắc xứ Thanh. Họ muốn thông qua bóng đá để giới thiệu một hình ảnh mới của những người con Thanh Hóa trong mắt bè bạn bốn phương. 

Đó chính là sự thân thiện, cao thượng và hòa đồng mà cả một tập thể đã gây dựng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh nòng cốt là những cầu thủ quê hương Thanh Hóa, đội bóng còn nhận được sự giúp sức của khá nhiều anh em bè bạn có cảm tình với mảnh đất bắc miền trung này. Có thể kể đến như Quang Vũ, Tuấn “Bờm”, Kiên “béo’, Cường “Thồ”, Tuấn “Vip”, Hiếu “Xavi”, Nghĩa “Chém”… Họ cùng với anh em xứ Thanh đã đứng chung một chiến tuyến để cùng tạo nên một đội bóng mang đậm bản sắc xứ Thanh. 

Bên cạnh những trận đấu bóng đá, FC Moon cũng muốn hoàn thiện mình hơn bằng những nghĩa cử nhân văn. Họ chung tay cùng cộng đồng tham dự những hoạt động thiện nguyện. Và đặc biệt là món quà Nem Chua dành cho các đối thủ trước mỗi trận đấu để truyền tải một thông điệp đầy thiện chí như Sologan của HPL “Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”. Và thông qua bóng đá, FC Moon sẵn sàng là bạn với tất cả các đối thủ của mình. 

Kể từ ngày FC Moon tham gia sân chơi phong trào tại Hà Nội, các bè bạn anh em cũng đã có cách nhìn thiện cảm hơn với đội bóng xứ Thanh. Đó cũng chính là mục tiêu mà đội bóng hướng đến trên con đường đi của mình. Và họ muốn nói rằng: Vâng, tôi… Thanh Hóa.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá