FC Suzika Hữu Bằng - Cơn gió lạ đến từ làng nghề gỗ


FC Suzika Hữu Bằng - Cơn gió lạ đến từ làng nghề gỗ

Tin Tức
HỒNG THÚY - Thứ sáu, ngày 15-04-2016 - 10:59:55
Bình luận
Giải hạng Nhất HPL năm 2016 sắp khởi tranh. FC Suzika Hữu Bằng là một trong những đội bóng được đánh giá rất cao về chuyên môn bởi họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho chiến dịch tìm kiếm chiếc vé dự HPL-S4 vào cuối năm nay.
Nhắc đến xã Hữu Bằng (Thạch Thất-Hà Nội), chúng ta nghĩ ngay đến một địa phương nổi tiếng với nghề đồ gỗ phát triển mạnh trong nước, những sản phẩm đã có mặt trên toàn quốc và các nước trong khu vực. Đây chính là quê hương của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết, một cầu thủ thành danh với bảng thành tích cá nhân và tập thể đồ sộ.

Chính tấm gương của Quyết "rừng" đã khiến phong trào bóng đá tại đây vô cùng phát triển. Họ có một sân vận động luôn đầy ắp khán giả, một ông chủ tịch xã Phan Lạc Trường đam mê bóng đá, một bình luận viên bóng đá La Văn Định với chất giọng trầm ấm truyền cảm và hệ thống bóng đá cộng đồng được phát triển từ lứa tuổi thiếu nhi. Đội bóng đá nam của xã, FC Suzika Hữu Bằng cũng đạt được nhiều thành tích nổi trội khi liên tục vô địch Thạch Thất trong nhiều năm. Một điều thú vị là các cầu thủ Suzika Hữu Bằng ngoài đá bóng phủi thì họ vẫn ổn định thu nhập hàng tháng với nghề mộc truyền thống trong tay.

Tiền đạo Lạc Quyền đối đầu với Cường Trắng

Ca sĩ Tuấn Hưng về Hữu Bằng thi đấu từ thiện

Năm 2014, FC Hữu Bằng từng 2 lần đón tiếp CLB Tin Lớn và Anh Em, khi đó đang là ĐKVĐ HPL - S2, với đội hình gồm nhiều hảo thủ như: Quốc Long, Khánh Lâm, Hưng xốp, Vũ Đù, Long xỳ, Trường nhô... và đạt kết quả rất khả quan: 1 thắng, 1 hoà. Trong năm 2015, họ cũng cầm hoà 1-1 với CLB HAT của ca sĩ Tuấn Hưng có đầy đủ lực lượng mạnh nhất gồm: Tuấn bệu, Cường Trắng, Hiệp cóc, Khánh Alves, Việt con, Long Ronal... trong trận cầu từ thiện đầy ắp khán giả. FC Hữu Bằng cũng thi đấu vòng play-off HPL - S3 nhưng họ thiếu chút may mắn để tham dự giải bóng đá phủi danh giá nhất miền Bắc. 

Sân vận động tại xã Hữu Bằng luôn đầy ắp khán giả ủng hộ

Các đội bóng đến Hữu Bằng giao hữu luôn được chào đón nồng nhiệt

Những ai đã có dịp theo dõi Suzika Hữu Bằng thi đấu trên sân nhà Năm Phương mới thấy họ có chuyên môn không thua kém một CLB phủi mạnh nào tại Hà Nội: lối chơi bóng nhỏ, ban bật nhanh với những đôi chân khéo léo được chơi bên cạnh nhau từ nhỏ, tính đồng đội tập thể rất cao, khiến đối thủ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây nhất, FC Suzika Hữu Bằng trong chuyến du đấu Lào Cai gặp FC Du lịch, nhà vô địch giải Futsal Lào Cai 2016, họ đã bất ngờ vượt lên dẫn 5-2 với thế trận rất chủ động, chỉ đến phút chót do thiếu kinh nghiệm mới để bị gỡ 5-5.

Văn Quyết (Hữu Bằng) đối đầu với Thành Lương (TL&AE)


Chủ tịch xã Phan Lạc Trường cùng bầu Hùng (TL&AE) trao quà từ thiện sau trận đấu

FC Suzika Hữu Bằng tham dự hạng Nhất HPL năm 2016 với nòng cốt vẫn là những trụ cột gắn bó nhau nhiều năm như: tuyển thủ Văn Quyết; bộ đôi được đào tạo bài bản tại lò Thể Công là đội trưởng Văn Việt - tiền đạo Lạc Quyền, những cánh chim lạ như Hữu Thắng Xavi, Mẫn Alves... và những cầu thủ trẻ rất lên chân như Đình Mạnh, Văn Tùng, Đình Vượng... hứa hẹn sẽ đóng góp cho giải đấu những pha bóng đẹp và những trận cầu hấp dẫn chuyên môn cao. FC Suzika Hữu Bằng sẽ là một ẩn số thú vị mà bất kỳ đội bóng nào giải hạng Nhất HPL đều phải dè chừng khi đối đầu.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá