Những cầu thủ phủi tài năng xuất thân từ “lò” Từ Sơn


Những cầu thủ phủi tài năng xuất thân từ “lò” Từ Sơn

Tin Tức
THÁI HIỆP - Thứ năm, ngày 19-05-2016 - 08:53:19
Bình luận
Điểm mặt 5 cầu thủ xuất thân từ đại học TDTT Từ Sơn đã và đang để lại dấu ấn mạnh mẽ trong giới phủi Hà Nội.

1. Nguyễn Đức Anh 

Hiện tại, Đức Anh "Từ Sơn" ít tham gia các giải bóng đá phong trào Hà Nội vì đang theo học tiến sỹ bên Trung Quốc. Nhưng cách đây mấy năm, "ông giáo" này đã làm mưa làm gió tại các giải đấu lớn nhỏ, đoạt rất nhiều chức vô địch các loại. Khi HPL-S2 giai đoạn lượt đi kết thúc, anh dẫn đầu vua phá lưới và là cầu thủ chơi tốt nhất kéo đoàn tàu Top Group cạnh tranh chức vô địch. Thời gian sau đó, anh bắt đầu sang Trung Quốc du học và vắng bóng dần trên các sân phủi. Điểm mạnh của Đức Anh là khả năng tì đè, càn lướt, chọn điểm nóng và dứt điểm tốt cả 2 chân. Nếu chàng thầy giáo ham học này không vì sự nghiệp dùi mài kinh sử thì khó ai có thể so bì với anh về sức mạnh càn lướt và chọn điểm nóng.

Đức Anh "Từ Sơn" (phải) và HLV Hiệp "cóc" của Ecofoot

2. Phan Anh Tuấn 

Mọi việc đối với Tuấn "bệu" có vẻ như đều dang dở. Tốt nghiệp Đại học TDTT Từ Sơn, anh vì đam mê và vì lời hứa của gia đình là cho 1 năm nghỉ ngơi rồi mới tìm việc, Tuấn "bệu" gia nhập V.Ninh Bình của HLV Nguyễn Văn Sỹ theo dạng thử việc. Khi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đang lên phơi phới và có khả năng giành 1 suất ở ĐTQG thì anh dính cú phốt đáng quên ở đội bóng này. Mọi thứ trở về con số không. Lên Hà Nội, đội bóng phủi đầu tiên Tuấn "bệu" tham gia là Ecofoot, nơi có những người thầy, người bạn, người em của mình đang sinh hoạt. Với tư duy tốt, Tuấn "bệu" thích nghi rất nhanh và dần trở thành tiền đạo hàng đầu của bóng đá phong trào Hà Nội. 

Nhìn Tuấn "bệu" thi đấu, người xem không biết đâu là sở trường của anh bởi vì anh có quá nhiều điểm mạnh. Anh có thể độc lập cài đè, qua người dứt điểm, anh có thể phối hợp cực kỳ mềm mại với đồng đội, anh có thể giật về tranh chấp thu hồi bóng và phát động tấn công cũng cực hay. Một cầu thủ hay toàn diện như vậy, nhưng để tròn trịa hơn đó là tính hiền lành, thật thà ngoài đời của anh. Một tài sản hiếm có mà bóng đá phủi Hà Nội đang sở hữu.

Tuấn "bệu" trong màu áo VCG-CM tại cúp VCCI 2016

3. Trần Phú Đạo

Dáng người nhỏ bé nhưng cầu thủ khoá 44 đại học TDTT Từ Sơn luôn có tầm ảnh hưởng rất lớn trên sân. Nhiều người vẫn nói vui: "Trên sân Đạo "Từ Sơn" chia bài tốt thật, lúc nào cũng 2 phỏm...". 

Đúng vậy, khi cầu thủ quê Phú Thọ này cầm bóng giữa sân, anh phân phối rất nhịp nhàng và thỉnh thoảng đưa ra những đường chuyền “cắt tiết” để dọn cỗ cho đồng đội. Dù nhỏ bé nhưng các pha tranh chấp tay đôi của Đạo "Từ Sơn" không hề thua kém các đối thủ to lớn, anh vẫn thường đưa ra những quyết định tinh quái để giành phần lợi cho mình. Tốt nghiệp ĐH TDTT Từ Sơn nhưng Đạo hiện đang công tác tại PSA thuộc tập đoàn Dầu Khí. 

Đạo "Từ Sơn" (phải) và HLV Ngô Tiến Thiết của FC Cường Quốc

4. Hoàng Ngọc Chính

Có thể nhiều người không biết đến Chính "bẩn" nhưng "ông giáo" của Đại học TDTT Từ Sơn này từng là đội trưởng nhiều năm của tuyển trường Từ Sơn và là trụ cột của FC Cường Quốc. Chấn thương đầu gối đã khiến Chính “bẩn” không còn giữ được phong độ nhưng anh vẫn đang cùng FC Cộng thi đấu khá tốt tại giải hạng Nhất phủi Hà Nội. 

Điểm mạnh của Ngọc Chính là sức mạnh, khả năng phán đoán và những cú sút chân trái như búa bổ. Trong sân, Chính “bẩn” thi đấu mạnh mẽ, máu lửa bao nhiêu thì ngoài đời anh là một người rất điềm đạm, hiền lành được bạn bè đồng đội quý mến.

Chính "bẩn" (thứ tư từ phải sang) là cầu thủ sở hữu những pha sút bóng bằng chân trái cực mạnh

5. Vũ Văn Mạnh

Không biết từ bao giờ cái nickname Mạnh "nát" được gán cho anh. Mạnh “nát” không phải là người nát rượu có chăng "nát" ở đây là những cú sút mu lai má ăn sang cột hai cực kỳ khó chịu làm "nát" hàng thủ đối phương. Học cùng lớp với Đạo "Từ Sơn" nên đôi bạn thân này có đường đi nước bước trên con đường phủi khá giống nhau. Cùng gia nhập Cường Quốc, cùng đá Ecofoot và cùng về làm PSA. 

Mạnh “nát” là mẫu cầu thủ đá biên trên sân 7. Anh có đầy đủ tố chất để làm khổ các hậu vệ đối phương, từ tốc độ đoạn ngắn, thay đổi tốc độ đột ngột và đặc biệt, khả năng sút xa đưa bóng vào cột hai cực kỳ khó chịu. Mạnh ngoài đời là người bộc trực, thẳng thắn, mất lòng trước được lòng sau, nhưng là người cực kỳ tốt tính.

Mạnh "nát" (áo xanh) trong trận bán kết với FC Hà Thăng tại cúp VCCI 2016
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá