Dị nhân Hải “bạc” với sứ mệnh gây dựng lại FC Coca


Dị nhân Hải “bạc” với sứ mệnh gây dựng lại FC Coca

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 11-05-2016 - 09:30:44
Bình luận
Trước thềm giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016, bầu Lập đã bổ nhiệm chuyên gia bóng đá phủi Hải "bạc" làm HLV trưởng của FC Coca. Quyết định khá bất ngờ này đã mang đến những thành công ban đầu với FC Coca tại giải đấu diễn ra tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội.
Sau 2 vòng đấu, FC Coca sở hữu 4 điểm, xếp thứ 2, chỉ kém đại gia EOC của ông bầu Ngô Đình Diệm 2 điểm. Tại vòng 2, dưới bàn tay nhào nặn của nhà cầm quân đầu bạc này, FC Coca đã có màn trình diễn ấn tượng trước FC Suzika Hữu Bằng với tỷ số 4-1.

Lẽ ra, FC Coca đã có thể sở hữu thành tích toàn thắng giống như EOC nếu như trong ngày khai mạc, họ không bị HBG gỡ hòa 2-2 đúng ở phút cuối cùng bởi pha lập công của Hậu "mường". Dù không giành điểm tối đa nhưng với những gì mà FC Coca thể hiện trong 2 trận vừa qua, HLV Hải “bạc” xứng đáng là nhà cầm quân ấn tượng nhất đến thời điểm này. 

FC Coca có sự khởi đầu rất ấn tượng tại giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016

HLV Hải "bạc" (thứ 2 từ phải sang) là người có rất nhiều kinh nghiệm về bóng đá phong trào

Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Hải “bạc” là cái tên không hề xa lạ. Người đàn ông sinh năm 1974 này gắn bó với sân chơi phong trào đã nhiều năm qua và sở hữu một kiến thức sâu rộng về thế giới phủi. Hải “bạc” là người đa năng, anh vừa là, nhà tổ chức, trọng tài, BLV cứng tại giải HPL cũng giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016, anh cũng có thể đá bóng (hay chơi ở vị trí trung vệ) và giờ kiêm luôn vai trò HLV. 

Dù đây mới là lần đầu tiên, HLV Hải “bạc” tham gia dẫn dắt một đội bóng phong trào có tên tuổi thi đấu ở 1 giải đấu chính thức nhưng anh rất tự tin. Ngoài những kinh nghiệm chinh chiến lâu năm trên sân phủi, Hải “bạc” còn rất chịu khó “tầm sư học đạo”. 

Trước khi giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016 diễn ra, HLV 42 tuổi này đã lặn lội vào Đà Nẵng theo học lớp HLV futsal cấp tốc trong tháng 4/2016 do chuyên gia bóng đá Ngô Lê Bằng, Giám đốc kỹ thuật của Thái Sơn Nam, đứng lớp. Trong khóa học này, HLV Hải “bạc” được tiếp cận những kiến thức mới nhất, hiện đại nhất trong bộ môn futsal và anh đã vận dụng linh hoạt những kiến thức học được để dẫn dắt FC Coca. 

HLV Hải "bạc" hướng dẫn chiến thuật cho các học trò

HLV Hải "bạc" còn là 1 BLV bóng đá phong trào cự phách

Thực tế, trong trận thắng đậm 4-1 của FC Coca trước FC Suzika Hữu Bằng, các học trò của HLV Hải “bạc” đã có một trận đấu không hề dễ dàng. Hiệp 1, HLV Hải “bạc” sử dụng những cầu thủ có nền tảng thể lực mạnh mẽ như Công Cường, "Cu ều", Hữu Chiến… nhằm phá sức đối thủ và không có bàn thắng nào được ghi. Các cầu thủ FC Suzika Hữu Bằng có thể hình nhỏ con nhưng chơi cực khéo và kỹ thuật. HLV Hải “bạc” yêu cầu các cầu thủ FC Coca chơi áp sát, đá pressing, không để đối phương chủ động triển khai lối chơi. 

Sang hiệp 2, HLV Hải “bạc” tung những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật Trung “bô” (người vừa cùng đội bóng trường ĐH Xây Dựng vô địch giải VUG Hà Nội 2016)... vào sân để tăng chất kỹ thuật, mềm mại trong lối chơi của đội bóng. FC Coca chủ động kiểm soát bóng, chơi hào hoa và cộng với màn tỏa sáng tuyệt vời của ngôi sao Tuấn “vỉa”, đội đã thắng đậm đối thủ tới 4-1. Thậm chí, nếu như tiền đạo Tâm Long dứt điểm hiệu quả hơn, FC Coca có thể thắng đậm hơn thế. 

Tuấn "vỉa" (số 9), cầu thủ quan trọng của FC Coca

Sau 2 năm vắng bóng ở giải HPL, FC Coca đang rất khát khao giành quyền thăng hạng ở mùa giải năm nay. Ngoài những cái tên đã gắn bó với đội bóng như Hùng "Eto'o", Công Cường "hoàng tử", Tùng "con", "Cu ều", Tài Nam, Tuấn "vỉa", Sơn "sex", sự xuất hiện của HLV Hải “bạc” trên băng ghế huấn luyện đang thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng.

Mới đây, trên fanpage facebook của FC Coca, HLV Hải "bạc" cùng các cộng sự đã tổ chức tuyển quân rầm rộ nhằm xây dựng tuyến trẻ, bổ sung những nhân tố chất lượng cho đội bóng. Sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ đam mê bóng đá và đây sẽ là nền tảng để FC Coca tìm lại ánh hào quang trên bản đồ bóng đá phủi Hà Nội. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá