Tư vấn giày (Kỳ 4): Các loại giày vải và cách lựa chọn chuẩn phom chân


Tư vấn giày (Kỳ 4): Các loại giày vải và cách lựa chọn chuẩn phom chân

Tin Tức
HIẾN LÊ - Thứ sáu, ngày 26-02-2016 - 21:30:28
Bình luận
Giày vải đương nhiên là một trong những loại giày quen thuộc nhất, nhưng không phải ai cũng biết đủ nhiều về các loại giày vải.
kỳ trước của Tư vấn giày, chúng ta đã tìm hiểu những loại giày da cùng phom chân nào thì phù hợp với chúng. Còn trong Tư vấn giày số này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu các loại upper (phần thân) của giày với chất liệu là các loại vải.

4. SỢI DỆT

Giày sợi dệt được coi là cuộc cách mạng trong sản xuất giày bóng đá. Được khởi xướng từ năm 2014 bởi Nike, những đôi giày bằng sợi dệt thực sự tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. 

Khác với những đôi tất, chiếc áo chúng ta vẫn đang mặc hàng ngày, sợi dệt trên giày bóng đá sử dụng chất liệu cùng cách gia công khác hẳn. Ví dụ như Flyknit của Nike là các loại sợi đặc biệt được đan một cách khoa học, hoàn toàn chính xác đến từng li do toàn bộ công việc sản xuất được máy tính hóa hoàn toàn. 

Giày sợi dệt - cuộc cách mạng chế tạo giày bóng đá hiện đại
Giày sợi dệt - cuộc cách mạng chế tạo giày bóng đá hiện đại

Những đôi giày sợi dệt có thể tạo thành một cấu trúc chắc chắn hơn so với những đôi tất bình thường, nhưng lại có độ mềm và đàn hồi không khác gì len hạng nhất. Bên cạnh đó, chúng còn có độ nhẹ khó tin, chỉ hơn 100gr cho mỗi đôi giày. Không chỉ là tất, mà còn tốt hơn cả tất, không khó hiểu khi những mẫu giày sợi dệt rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, nhờ tính năng đàn hồi tốt nên anh em chân bè hoàn toàn có thể an tâm khi chọn sử dụng giày sợi dệt. Chỉ có điều các phủi thủ chân to sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc xỏ giày. Những đôi giày sợi dệt thường được làm với phần cổ cao lên, đây là cách thiết kế đặc trưng không chừa hãng nào, do vậy việc đi giày sẽ mất nhiều thời gian với những ai chân bè. 

Những mẫu giày sợi dệt thường có giá khá cao tại các store lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể mua những mẫu giày này có giá thành tốt hơn tại các cửa hàng ngoài
Những mẫu giày sợi dệt thường có giá khá cao tại các store lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể mua những mẫu giày này có giá thành tốt hơn tại các cửa hàng ngoài

Ngoài ra, giá thành của những mẫu giày sợi dệt cũng không hề rẻ, khoảng trên 2 triệu/đôi với những cửa hàng bán lẻ uy tín và chắc chắn là trên 3 triệu/đôi tại các store lớn. Những mẫu giá thấp hơn thì được đánh giá là cứng, có chất lượng không cao như các mẫu top end (hẳn nhiên là vậy rồi). 

5. VẢI

Tèn ten, không cách kết thúc nào hoành tráng hơn bằng cách đưa một huyền thoại vào phần cuối bài. Chính xác, chúng ta đang nói đến giày vải, nơi những đôi bata thể hiện sự "vô đối". Giày vải thì chắc không còn phải giới thiệu quá nhiều vì hẳn mọi phủi thủ, từ bô lão cho tới trẻ trâu, từ nam thanh cho tới nữ tú đều đã từng sở hữu một đôi bata trong tủ giày của mình.

Mềm, không kén chân, giá thành rẻ, có thể mua ở bất cứ đâu, không khó hiểu vì sao giày vải trở thành một trong những đôi giày được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại (tính riêng tại Việt Nam thôi). Có điều do chất lượng gia công và chất liệu vải thấp nên độ bền của giày bata là không cao

"Huyền thoại" dù có nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít nhược điểm

Nếu đá liên tục thì chắc chỉ tầm đôi ba chục trận là anh em đã phải mua đôi giày mới. Chưa kể là đế của giày bata không thực sự êm, còn lót giày mà quên không để ra chỗ thoáng thì kiểu gì cũng bốc mùi một góc phòng. 

Hy vọng qua bài viết này, anh em đã có cho mình những kiến thức bổ ích trước khi chọn lựa đôi giày phù hợp. Và đừng quên trở lại với bongdaphui.net để đón đọc kỳ 5 của Tư vấn giày, với nội dung chính liên quan tới vấn đề gây tranh cãi rất nhiều giữa các anh em phủi: Hàng xịn hay hàng fake?

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá