Top Group, Tin Lớn hay Cường Quốc sẽ vô địch HPL-S5?


Top Group, Tin Lớn hay Cường Quốc sẽ vô địch HPL-S5?

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ tư, ngày 29-11-2017 - 06:06:37
Bình luận
Vòng 9 chứng kiến màn lật đổ ngôi đầu ngoạn mục của Top Group trước Tin Lớn & Anh Em. Sự bứt phá ấn tượng của thầy trò HLV Tú “Khỉ” ở giai đoạn 2 khiến cuộc đua vô địch HPL-S5 trở nên hấp dẫn khi tất cả vẫn còn mở rộng.
Ai còn đủ khả năng ganh đua ngôi vô địch?

Sau vòng 9, Top Group đang tạm dẫn đầu với 21 điểm, Tin Lớn xếp sau với 19 điểm và đội thứ 3 là Cường Quốc với 17 điểm. EOC và Gia Việt cùng được 15 điểm lần lượt giữ vị trí thứ 4 và thứ 5. Văn Minh và Thành Đồng bám ngay phía sau với cùng 14 điểm. 

Với thứ hạng các đội hiện tại, Văn Minh và Thành Đồng đã không còn hy vọng tranh ngôi vô địch. Điều này đồng nghĩa, Văn Minh sẽ trở thành cựu vương HPL vào cuối mùa giải thứ 5. 

Thua MV Corp 1-4, Văn Minh (áo vàng) đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch - Ảnh: Đức Cường

Về lý thuyết, EOC và Gia Việt vẫn còn cơ hội lên ngôi vô địch. Nếu cả Top Group, Tin Lớn và Cường Quốc cùng thua đậm ở 2 trận cuối, trong khi EOC và Gia Việt cùng thắng rất đậm ở những trận còn lại thì rất có thể một trong hai đội sẽ đăng quang giống trường hợp của Văn Minh ở mùa trước (hơn EOC về chỉ số phụ).

Tuy nhiên, kịch bản ấy rất khó có thể xảy ra, nhất là khi mà Top Group, Tin Lớn và Cường Quốc đều là những đội bóng có thực lực và sở hữu phong độ cao. Chưa kể đến lý do các đối thủ mà hai đội bóng này gặp ở cuối mùa đều đang còn phải đua trụ hạng. Vì thế, có thể khẳng định, cuộc đua ngôi vương HPL-S5 thực sự chỉ còn lại 3 ứng viên là Top Group, Tin Lớn và Cường Quốc. 

Ứng viên Cường Quốc

Đội bóng của HLV Ngô Tiến Thiết đã chơi đầy quả cảm với những trận đấu rất tượng tại HPL-S5. Ngay vòng đầu tiên, Cường Quốc đã gây bất ngờ khi đả bại “kỳ phùng địch thủ” trong làng phủi Hà Thành là Thành Đồng với tỷ số 6-2. 

Sau đó, đội bóng của ông bầu Cường “Hói” còn làm nên những trận cầu đỉnh cao khác như vùi dập MV Corp 6-1, hạ Ocean rồi EOC với cùng tỷ số 2-1… và gần nhất là Tin Lớn & Anh em ở vòng 9. Từ mục tiêu trụ hạng, Cường Quốc vươn lên nhóm cạnh tranh huy chương. 

Cường Quốc đang có một mùa giải thành công - Ảnh: Đức Cường

Dưới bàn tay của HLV Thiết “Nuôi gà”, Cường Quốc trong giai đoạn chuyển giao lực lượng vẫn hoạt động trơn tru. Sự kết hợp đầy hợp lý giữa những nhân tố trẻ, tân binh với những cựu binh như Tú “Ngựa”, Kiên “Phú”, Hùng “Sư phạm”, Thiêm “Thái Bình”, Mạnh “Nát”, Đạo “Từ Sơn”… tạo ra một Cường Quốc khá “góc cạnh” ở mùa giải này. 

So với mục tiêu trụ hạng ban đầu, vị trí thứ 3 trên BXH là một thành công với Cường Quốc. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ngô Tiến Thiết không muốn dừng lại. Họ vẫn còn nguyên cơ hội để “luận anh hùng” với Top Group và Tin Lớn. 

So với hai đối thủ,  lịch của Cường Quốc có vẻ khá nhẹ khi chỉ phải đụng Dương Nội đã xuống hạng ở vòng cuối và Nguyễn Trãi ở vòng áp chót. Cuộc đụng độ với Nguyễn Trãi có thể xem là trận chung kết của mùa giải và quyết định cho hy vọng ganh đua ngôi vị của Cường Quốc. 

Nguyễn Trãi đang vật lộn với suất trụ hạng, vì thế đây sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn và khả năng Cường Quốc bỏ túi 3 điểm là không cao. Trong khi đó, trận đấu cuối cùng sẽ là màn giã biệt và với tương quan lực lượng cũng như tham vọng thì cơ hội giành trọn điểm số của Cường Quốc trước Dương Nội là cực lớn. 

Cơ hội vô địch: 40%

Tin Lớn luôn có lượng CĐV hùng hậu theo sau cổ vũ - Ảnh: Đức Cường

Ứng viên Tin Lớn & Anh Em

Bất kể Tin Lớn & Anh Em kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ mấy thì họ thực sự vẫn gây ấn tượng mạnh với NHM. Đội bóng của Bầu Hùng chơi một thứ bóng đá rực lửa và mạnh mẽ. Với đội quân cực kỳ hùng hậu và có chiều sâu gồm các hảo thủ như thủ trung vệ ĐTQG Bùi Tiến Dũng, Hoàng “Cối”, Long “Tôm”, Dương “Híp”, Việt “Phúc”…  Tin Lớn & Anh Em không giấu tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa, với chức vô địch HPL-S2. 

Ngay sau khi lượt đi khép lại với ngôi đầu bảng, Tin Lớn thậm chí còn tiếp tục bổ sung “bom tấn” với bộ đôi ngôi sao Futsal là Mai Thành Đạt và Phan Khắc Chí. Dễ hiểu, các trận đấu có sự góp mặt của Tin Lớn đều dành được sự thu hút cực lớn từ NHM phủi Hà Thành và chính Tin Lớn là đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và phong cách nhất tại sân C500 suốt từ đầu mùa. 

Đáp lại, đội bóng của ông bầu “Mouritin” luôn biết cách tạo ra những trận cầu ngập tràn cảm xúc. Tin Lớn không thường tạo ra những trận đấu vùi dập kiểu Cường Quốc 6-2 Thành Đồng, Cường Quốc 6-1 MV Corp hay EOC 8-0 Thành Đồng, nhưng mỗi trận đấu của họ đều thể hiện bản lĩnh, độ lì lợm và sự tự tin đáng nể. 

Tin Lớn có dàn cầu thủ toàn ngôi sao - Ảnh: Đức Cường

Tuy nhiên, Tin Lớn khiến các fan bất ngờ ở hai trận gần đây khi khựng lại đúng vào thời điểm quyết định. Sau trận hòa “hú vía” Thành Đồng với tỷ số 2-2 ở vòng 8, Tin Lớn lại gục ngã trước Cường Quốc (1-2) khiến họ mất ngôi đầu vào tay Top Group. Từ lợi thế cách biệt 3 điểm ở vòng 7, Tin Lớn lại để đối thủ vượt lên với 2 điểm nhiều hơn chỉ sau 2 vòng. 

Mùa giải HPL-S5 vẫn còn 2 vòng, Tin Lớn vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, nhưng họ sẽ phải vượt qua hai đối thủ mạnh là Văn Minh (vòng 10) và Ocean (vòng 11). Dù Văn Minh đã hết mục tiêu mùa này, nhưng với tư cách là nhà ĐVKĐ, đội bóng nhà xe sẽ không dễ nương chân để Tin Lớn có trọn 3 điểm. Và đặc biệt là Ocean, đội bóng được xem là ứng viên cho ngôi vô địch từ đầu mùa, đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Chắc chắn Bầu Hùng “Tin” sẽ phải dồn hết lực lượng cho trận cầu quyết định với đội bóng của “Vua phủi Capdervilar” ở ngày hạ màn HPL-S5.

Cơ hội vô địch: 80%

Top Group vươn lên là ứng viên nặng ký cho chức vô địch - Ảnh: Đức Cường

Ứng viên Top Group

Trong số các ứng viên, Top Group là đội gây ngạc nhiên nhất cho đến lúc này. Đội bóng của bầu Tú “Khỉ” khởi đầu mùa giải khá nhạt nhòa và suốt chặng lượt đi Top Group cũng thi đấu khá phập phù, trận thắng trận thua. 

Thất vọng nhất là trận thua 2-4 trước EOC ở vòng 3, đội bóng trước đó đã thua liền 2 trận. Hình ảnh một đội bóng với đặc sản là tấn công tổng lực ở HPL-S4 bị nhạt nhòa vài phần dù trong đội hình của Top Group vẫn còn khá nguyên vẹn những nhân tố giúp họ cán đích ở vị trí thứ 4 mùa trước. 

Sau trận thua EOC, nhiều người mới vỡ lẽ, “Quả bóng vàng phủi 2016” - Phương “Vertu”, không còn là mình bởi vì chấn thương, trong khi các trụ cột khác cũng gặp một số vấn đề. 

Song, bằng tài năng và sự am tường của một chiến lược “già dơ” ở chiếu phủi Hà Thành, HLV Tú “Khỉ” đã dần đưa Top Group vượt lên với chiến thuật “vừa chơi, vừa lựa”. Sau trận thua EOC, Top Group đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ bằng chiến thắng 3-2 trước Nguyễn Trãi. Đây là trận đấu mà Thắng “Sâu” chơi cực hay với 1 cú đúp. 

Phương Vertu (áo đỏ) cùng các đồng đội đang có cơ hội lần đầu tiên đăng quang tại HPL - Ảnh: Đức Cường

Kể từ vòng 4 đến nay, Top Group đã trải qua một mạch 5 trận thắng liên tiếp. Những Duy “Tễu”, Thu “Đen”, Phan Tú, Long “Rio”, Thắng “Sâu”, Phương “Vertu”, Thắng “Bộ đội”… càng chơi càng hay, càng thi đấu càng sắc sảo. Top Group từ một đội bóng không đặt tham vọng vô địch bất ngờ rộng cửa đăng quang. 

Phải thừa nhận, việc bổ sung Thắng “Bộ đội” ở giai đoạn 2 là một quyết định tuyệt vời của BLĐ Top Group. Chân sút từng khoác áo Tô Ký, Phương Anh, DTS không phải là cái tên xa lạ với những người thạo làng bóng phủi. 

Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, lối chơi đơn giản, nhưng lại rất tinh tế và hiệu quả, Thắng “Bộ đội” thực sự là liều thuốc kích thích đủ mạnh để Top Group thăng hoa. Ghi 5 bàn sau 2 trận (vòng 7 và 8), cầu thủ có cái kèo trái cực hay không chỉ hoàn thành xuất sắc mục tiêu ban đầu của BLĐ là phương án B cho Phương Vertu, mà còn cùng với Phương Vertu tạo thành bộ đôi cực kỳ nguy hiểm.

Bảng xếp hạng HPL-S5 sau 9 vòng


Sau trận thắng Thành Đồng 3-1 ở vòng 9, Top Group đang tạm hơn đối thủ chính là Tin Lớn 2 điểm. Rõ ràng, nhiệm vụ của thầy trò HLV Tú “Khỉ” lúc này nhẹ hơn so với đối thủ khi có quyền tự quyết cho chức vô địch. Thật trùng hợp khi họ gặp cả hai đối thủ mà Tin Lớn chạm trán ở hai vòng cuối là Văn Minh và Ocean, chỉ khác là Top Group đụng Văn Minh ở vòng đấu cuối. 

Trước khi nghĩ đến ngày đó, Top Group sẽ phải “giải quyết” được Ocean, đối thủ đang rất cần điểm cho suất trụ hạng. Phương “Vertu” đang vào phom, Thắng “Bộ đội” cũng sẵn sàng nhả đạn, nhưng Top Group không dễ có trọn 3 điểm trước Ocean. Cứ nhìn cách Moon phải “toát mồ hôi” cùng sự may mắn mới có điểm trước đội bóng của “Vua phủi Capdervilar” thì thấy, Top Group phải rất thận trọng. 

Nhưng dù thế nào, nếu giành được 4 điểm trong 2 trận còn lại, cơ hội vô địch của Top Group là cực lớn.

Cơ hội vô địch: 90%

Với lịch thi đấu hiện tại, vòng 10 sẽ là vòng đấu mấu chốt, quyết định cho việc ai sẽ đủ sức đăng quang HPL-S5.

Lịch thi đấu vòng 10 

14h00, 03-12: Gia Việt vs Moon FC 
14h00, 03-12: MV Corp vs EOC       
15h30, 03-12: Văn Minh vs Tin lớn & Anh em         
15h30, 03-12: Top Group vs Ocean   
17h00, 03-12: Thành Đồng vs Dương Nội    
17h00, 03-12: Cường Quốc vs Nguyễn Trãi 
 
Lịch thi đấu vòng 11

14h00, 10-12: Top Group vs Văn Minh         
14h00, 10-12: Ocean vs Tin lớn & Anh em   
15h30, 10-12: Nguyễn Trãi vs Thành Đồng  
15h30, 10-12: Dương Nội vs Cường Quốc   
17h00, 10-12: EOC vs Moon FC       
17h00, 10-12: MV Corp vs Gia Việt  


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá