Tuấn "cối" & ước mơ dẫn dắt đội bóng nước ngoài


Tuấn "cối" & ước mơ dẫn dắt đội bóng nước ngoài

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 20-07-2016 - 15:14:46
Bình luận
Lê Đức Tuấn, còn được giới bóng đá phủi Hà thành biết đến với cái tên thân thương Tuấn "cối", vừa trải qua một mùa giải thành công cùng FC Dương Nội. Anh là cầu thủ trụ cột góp công lớn giúp đội bóng của bầu Dũng giành ngôi á quân giải SL1 - S1.
Tuấn "cối" là dân ăn tập chuyên nghiệp khi anh nhẵn mặt ở sân chơi V.League trong màu áo ACB và Thanh Hoá. Anh cũng từng là thành viên của ĐT U16, U19, U23 Việt Nam dưới thời của các HLV nổi tiếng như Lê Đình Chính, Nguyễn Thành Vinh, Alfred Riedl, Rainer Willfeld. Cuối năm 2015, sự kiện Tuấn "cối" chia tay Thanh Hóa và tuyên bố giải nghệ cầu thủ chuyên nghiệp khiến rất nhiều người tiếc nuối khi anh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. 

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Tuấn "cối" tâm sự: "Thực sự thì em vẫn có thể đá tiếp được, nhưng vì em muốn chuyển sang làm HLV, vừa học, vừa làm thầy, để mình có thể nhanh trở thành HLV chuyên nghiệp. Hơn nữa mình cũng lớn tuổi, đi xa gia đình lâu rồi, mình lại là con một, ba mẹ cũng lớn tuổi nên cần em chăm sóc gia đình và làm trụ cột thay cho ba em. Thêm một lý do nữa là con em cũng lớn, đến tuổi đi học lớp 1 nên cần sự gần gũi và dạy bảo của ba nên em quyết định nghỉ đá chuyên nghiệp". 

Tuấn "cối" (số 7) trong một trận đấu phong trào

Chia tay bóng đá đỉnh cao, Tuấn "cối" dành nhiều thời gian cho sân chơi phong trào. Nhận lời mời của những người anh Lưu Danh Minh, Long "thổi", anh khoác áo FC Dương Nội thi đấu tại giải SL1 - S1. Màn trình diễn xuất sắc của Tuấn "cối" đã góp công rất lớn giúp đội bóng của bầu Dũng giành quyền thăng hạng giải HPL S4. Đội trưởng Dũng Trịnh của FC Dương Nội không tiếc dành những lời nhận xét đầy ngưỡng mộ về cựu cầu thủ V. League: "Anh Tuấn gần như là người đá tốt nhất vị trí hậu vệ phải tại giải SL1 - S1. Anh ấy là cầu thủ từng ăn cơm tuyển nên chuyên môn không cần phải bàn, lên công về thủ với những bước chạy thanh thoát, dứt điểm rất nhẹ nhàng". 

Tuấn "cối" (trái) góp công lớn giúp FC Dương Nội thăng hạng giải HPL

Tuấn "cối" rất thích lối chơi công thủ toàn diện của hậu vệ phải Philipp Lahm

Nhưng điều đáng trân trọng nhất ở cầu thủ có thần tượng là 2 cầu thủ chạy cánh bền bỉ Javier Zanetti và Philipp Lahm này là đức tính khiêm nhường, hòa đồng với bạn bè, đồng đội và đặc biệt là sự chu đáo với gia đình. Ở trên sân, Tuấn "cối" luôn có mặt trong những điểm nóng, chơi hết mình, nhưng ở chốn đông người, nơi bàn nhậu, anh không bia rượu và thường vắng mặt để dành thời gian cho gia đình. 

Công việc của bà xã Trâm Nguyễn của Tuấn "cối" là kinh doanh trên mạng nên chị có thể chủ động về thời gian, dành nhiều thời gian chăm sóc con cái. Nhưng không vì thế mà Tuấn "cối" ỷ lại hết việc gia đình cho vợ. Có lẽ do trước đây, khi là cầu thủ, Tuấn "cối" đã nhiều năm xa gia đình nên giờ đây anh muốn bù đắp cho vợ, sát cánh cùng bà xã chăm sóc 2 cậu con trai 6 và 5 tuổi, nhất là việc học hành.

Tuấn "cối" cùng vợ và 2 con

Tuấn "cối" đang công tác tại phòng đội tuyển của LĐBĐ Việt Nam, VFF

Hiện tại, Tuấn "cối" đang công tác tại phòng đội tuyển của LĐBĐ Việt Nam, VFF. Anh đảm trách công việc dẫn dắt ĐT U15 và chuẩn bị sang Brunei tham gia giải Festival châu Á (khai mạc vào Chủ nhật tới, ngày 24/7). Tuấn "cối" từng học ở trường ĐH thể dục thể thao Từ Sơn (khoá 43E) chuyên sâu bóng đá. Chàng cầu thủ sinh năm 1982 này hiện tại đã có bằng C của AFC. Ước mơ của anh sau này là trở thành HLV trưởng 1 CLB ở V. League, thậm chí có thể là HLV 1 CLB ở nước ngoài. 

Tuấn "cối" vẫn đang học tập và trau dồi kinh nghiệm. Xin chúc cho anh sớm thực hiện được ước mơ của mình, chàng cầu thủ tài năng, nhưng rất mực khiêm tốn này. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá