Tuấn "ốc", chàng Buffon của phủi Hà thành


Tuấn "ốc", chàng Buffon của phủi Hà thành

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 17-01-2017 - 08:59:00
Bình luận
Tuấn "ốc" đã trải qua một năm thi đấu cực kỳ ấn tượng. Cựu thủ môn của CLB hạng Nhất - Quân Khu 7 tỏa sáng trong rất nhiều các giải bóng đá phong trào Hà thành với lối bắt bóng chắc chắn, lỳ lợm.
Thần tượng của Tuấn "ốc" là thủ môn tài năng của ĐT Italia và CLB Juventus, Gianluigi Buffon. Năm 2003, Buffon đã từng được bầu là thủ môn xuất sắc nhất năm của UEFA sau khi cùng với CLB Juventus lọt vào chung kết Champions League (thua AC Milan 2-3 sau loạt đá luân lưu 11 mét). 

Năm nay, Tuấn "ốc" cũng có rất nhiều điểm tương đồng với thần tượng của anh. Tuấn "ốc" đã giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải HPL S4 dù cho đội bóng mà anh đầu quân: EOC chỉ giành ngôi Á quân (bằng điểm nhưng kém Văn Minh về chỉ số phụ). 

Nhưng ngay cả khi không thể đăng quang ở giải bóng đá phủi danh giá nhất Hà thành thì Tuấn "ốc" vẫn có 1 năm thi đấu rất thành công và anh trở thành thủ môn duy nhất lọt vào danh sách ứng cử viên của Quả bóng vàng phủi 2016.

Tuấn "ốc" tại giải HPL S4 trong màu áo EOC

Một mình đội trưởng của Ecofoot đã góp công lớn vào 2 chức vô địch tại VCCI cup 2016 và Sưởi ấm mùa đông 2016. Tại giải VCCI cup 2016, chính Tuấn "ốc" bằng tài năng và kinh nghiệm của mình, đã giúp đội nhà vượt qua dàn sao lẫy lừng Trà Dilmah ở bán kết sau loạt đá luân lưu 6 mét căng thẳng (3-2) để rồi sau đó, đội thắng nốt đội trẻ Ecofoot (4-3) ở chung kết và vô địch. 

Trong trận chung kết giải Sưởi ấm mùa đông, Ecofoot đã hòa FC Cây Khế 2-2 sau 2 hiệp đấu chính thức và hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 6 mét. Trong trò chơi cân não này, thủ thành Tuấn "ốc" lại sắm vai người hùng khi anh cản phá được 3 quả đá luân lưu của đối phương, góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của đội nhà. 

 Tuấn "ốc" cản phá thành công 3 quả đá luân lưu trong trận chung kết giữa Ecofoot và FC Cây Khế của giải Sưởi ấm mùa đông
 
Tài bắt luân lưu của anh còn được thể hiện trong màu áo CLB Phoenix tại giải Xuân về sum họp. Trong trận chung kết gặp đội chủ nhà Mỹ Đình 2, hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Và lại là Tuấn "ốc" tỏa sáng khi anh cản phá thành công cú đá quyết định của ngôi sao Xuân "trê", giúp Những chú phượng hoàng bay cao, giành ngôi vô địch.
  
Tuấn "ốc" thăng hoa giúp Phoenix vô địch cúp Xuân về sum họp

Ông bầu Hiệp Arch của Ecofoot thừa nhận năm qua, việc đội bóng giành được nhiều danh hiệu có công rất lớn của thủ môn có lối bắt bóng lỳ lợm, dũng mãnh và rất kinh nghiệm này. HLV Thái Hiệp của Ecofoot nhận xét về người bạn thân của mình bằng những lời lẽ hết sức chân thành: "Tuấn "ốc" là thủ môn có lối chơi toàn diện, anh chơi chân rất tốt. Trong làng bóng đá phủi Hà thành, có 3 thủ môn tôi đánh giá rất cao là Kiên Phú, Kiên "mán" và Tuấn "ốc".
 

Năm 2016 cũng là 1 năm rất may mắn với Tuấn "ốc" ở khía cạnh cuộc sống. Anh đã chuyển sang làm việc tại Công ty CP nghiên cứu và thí nghiệm điện ETRC của chính anh Đặng Hồng Dương, ông bầu của đội bóng Ecofoot. Cậu con trai 10 tuổi Tuấn Phong của Tuấn "ốc" học rất giỏi và sớm bộc lộ gen di truyền từ ông bố. Tuấn Phong đã là thủ môn cứng của trung tâm bóng đá học đường H.Y.S. và giành rất nhiều danh hiệu ở sân chơi bóng đá thiếu nhi. 

Tuấn "ốc" tâm sự anh và bà xã Thanh Huyền đang "ủ mưu" trong năm 2017 sẽ "đúc" 1 cô công chúa để Tuấn Phong có em gái cho vui cửa, vui nhà. Tuấn "ốc" đã có 1 năm thành công trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ phong trào và phóng viên Bongdaphui.net chúc cho anh tiếp tục tỏa sáng trong làng bóng phủi Hà thành trong năm 2017. 

Thủ môn Tuấn "ốc" và cậu con trai Tuấn Phong
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá