Việt “Phúc”: Gã đầu bạc kẻ thù của thời gian


Việt “Phúc”: Gã đầu bạc kẻ thù của thời gian

My Idol
NGỌC ANH - Chủ nhật, ngày 29-10-2017 - 09:21:20
Bình luận
Người ta thường nói thời gian không trừ bất kỳ ai, tàn phá tuổi thanh xuân, bào mòn sức trẻ. Nhưng dường như Việt “Phúc” đang chống lại quy luật của tạo hoá: Càng già càng xung và già mới mặn mà.

Sân Hội An chiều 28/10 kín đặc người xem. Giới mộ điệu ở khắp thành phố Thanh Hoá đổ về đây để theo dõi trận đấu được xem là “chung kết” giải Thanh Hoá League 2017 nơi mà Trẻ Thành phố chạm trán với thế lực mới nổi Lucky Thanh Hà. 

Cuộc đọ sức đầy duyên nợ giữa hai đội bóng đang bám sát nhau từng cen-ti-mét trên BXH có tính chất cực kỳ quan trọng, quyết định đến ngôi vua của giải league lần đầu được tổ chức tại xứ Thanh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Do tính chất quá quan trọng của trận đấu nên hai đội đều nhập cuộc với sự… nín thở cao độ và tất nhiên, hàng nghìn người đứng ngoài cũng bị cuốn hút vào từng pha bóng với sự hồi hộp cao. Thế trận đang ở thế cò cưa, bất ngờ cú ruỗi mu từ giữa sân của cầu thủ có mái tóc nổi nhất sân Việt “Phúc” đã không cho thủ môn Lucky Thanh Hà bất cứ cơ hội nào cản phá. 

Bàn thắng đó trở thành bước ngoặt trận đấu, mở đầu cho chiến thắng 3-1 của Trẻ Thành phố. Một trận đấu được xem là “show” diễn của Việt “Phúc” khi anh hoàn thành cú đúp và đưa Trẻ Thành phố băng băng về đích và tràn trề cơ hội giành chức vô địch.

Việt "Phúc" trong màu áo Trẻ Thành phố đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 5 bàn thắng

Khá ngạc nhiên, ở sân chơi phong trào cầu thủ đã bước sang tuổi rất nhừ, “mới chỉ” bước sang tuổi 34 lại toả sáng theo cách không tưởng như thế. Nhiều người nói rằng có thể sân chơi Thanh Hoá League không quá khốc liệt và một cầu thủ lớn tuổi như Việt “Phúc” có thể dễ dàng toả sáng. Nhưng dường như suy nghĩ đó hơi lệch lạc nếu như theo dõi các trận đấu đỉnh cao tại HPL-S5.

Thú vị và lại càng nhiên hơn khi chúng ta xem những vòng đấu vừa qua, chân sút Việt “Phúc” đã làm nức lòng cầu trường C500 bằng những pha bóng mềm mại và bản năng sát thủ đáng kinh ngạc. 4 trận đầu mùa này, Tin Lớn & Anh em có 3 chiến thắng và trong thành tích đó Việt “Phúc” ghi đến 3 bàn, 1 đường kiến tạo.

Ngay như trận đấu gặp Top Group, đội bóng toàn sao, Việt “Phúc” đã mở điểm cho đội bóng của bầu Tin bằng cú nã đại bác từ giữa sân sau cú phát bóng nhầm địa chỉ của thủ môn Hoàng “tè”. Nhìn động tác xử lý gọn gàng và lại là cú ruỗi mu có lực cực mạnh, Việt “Phúc” bắt đầu làm người ta lăn tăn, gã đầu bạc trên sân là ai, đến từ đâu.

Việt "Phúc" tả sung hữu đột ở sân chơi HPL-S5 dù đã bước sang tuổi 34

Thực ra, từ HPL-S3, Việt “Phúc” đã bắt đầu khoác áo cho Tin lớn & anh em và hằng tuần vẫn 2 buổi nhảy xe khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội tập luyện, thi đấu. Người ta nói có lẽ Việt “Phúc” quá ham mê trái bóng nên mới cất công, không quản đường xa ướt mưa vẫn cứ đều đặn ra với đội bóng của bầu Tin, dù có thời điểm, tuỳ tính chất trận đấu, anh cũng phải mài đũng quần trên bang ghế dự bị. Nhớ lại thời điểm cách đây 3 năm bắt đầu.

Chào khán giả Thủ đô, Việt “Phúc” cũng đối mặt với thách thức cực lớn khi ngay trận đấu anh đối mặt với Thành Đồng. Do quá choáng ngợp trước bầu không khí sôi động của sân C500 cộng với việc đối đầu với đội bóng danh tiếng Thành Đồng nên anh bị khớp tâm lý, xử lý bóng hỏng liên tục và rồi bị thay ra, làm bạn với ghế dự bị. 

Nhưng dường như điều đó càng thôi thúc anh hoà nhập nhanh với các trận đỉnh cao tại Hà Nội và hãy cứ hình dung, trong suốt 3 năm đó, anh vẫn đều đặn 2 lần đi xe từ Thanh Hoá ra Hà Nội đủ thấy tình yêu, niềm đam mê của anh lớn như thế nào.

Việt "Phúc" được CĐV rất yêu mến bởi tình yêu và sự sắc bén trên sân

Được cái may, Việt “Phúc” thuộc diện “nhà có kiều” nên không vướng bận chuyện cơm áo gạo tiền để từ đó có thể thoả mãn niềm đam mê với trái bóng. Thậm chí, nhiều lần anh đưa cả người vợ đang mang bầu lên xe ra Hà Nội để xem anh chơi bóng mới thấy hết được giá trị lớn mà cả tuổi thanh xuân anh dành tình yêu cho quả bóng dữ dội thế nào.
 
“Vợ tôi mới sinh em bé, rất mừng là có bố mẹ, anh chị em chăm sóc nên tôi mới an tâm hằng tuần ra Hà Nội thi đấu. Mỗi bàn thắng tôi ghi được đều dành hết cho gia đình, đội bóng. Đấy là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục chạy theo quả bóng”, Việt “Phúc” nói ngắn gọn về việc hằng tuần cứ đều như vắt chanh anh đi xe khách, thậm chí nhiều hôm do về muộn cũng sẵn sang nhảy xe taxi cho chiều Thanh Hoá-Hà Nộivà ngược lại để đi thi đấu tại HPL-S5.
 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá