Vòng 5 SL1-S2: Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

giải hạng Nhất - Cúp Saigon Special 2017
Vòng 5 SL1-S2: Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ bảy, ngày 01-07-2017 - 15:29:58
Bình luận
Ngoại trừ Hữu Bằng chưa có được điểm nào và khó thay đổi vị trí bét bảng, các đội đứng từ thứ 6 đến thứ 11 sẽ bước vào vòng đấu quan trọng đối với mục tiêu trụ lại giải đấu.


Khoảng cách giữa Tuấn Sơn (thứ 6) với Từ Sơn+ (thứ 11) chỉ là 3 điểm ít ỏi, vòng này 2 đội lại trực tiếp đối đầu nhau nên đây có thể là trận cầu tạo nên bước ngoặt mùa giải với cả đôi bên. Từ Sơn+ sau 3 trận thua sấp mặt chắc chắn đang thèm khát cảm giác chiến thắng hơn bao giờ hết, và con thú khi bị dồn vào đường cùng thường sẽ rất khó lường.  

Từ Sơn+ có lực lượng không phải là yếu. Họ có những cầu thủ mà nhiều đội bóng thèm muốn, đặc biệt là thủ lĩnh Đức Anh Từ Sơn. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của đội bóng này là sự gắn kết lối chơi giữa các cầu thủ cũng như vị trí thủ môn hơi đuối. Nếu HLV Tuấn “bệu” giải quyết được hai bài toán này, họ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một thắng lợi bởi Tuấn Sơn không phải đối thủ quá mạnh. Đội bóng đến từ Hà Giang sẽ khó phát huy sức mạnh nếu như trụ cột Tùng Milan bị khóa chặt.

Tùng Milan (áo hồng) là cầu thủ quan trọng nhất của Tuấn Sơn

Phương Anh gặp Vinapros cũng là một cặp đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng. Phương Anh lúc này đứng thứ 10 với 3 điểm, trong khi Vinapros xếp ngay trên với chỉ 1 điểm nhiều hơn. Ở vòng trước, Phương Anh vừa có một trận đấu khó khăn cả ở khía cạnh trong lẫn ngoài chuyên môn khi thất bại 3-5 trước Gia Việt. Lẽ ra nếu chơi đúng sức, thời điểm này đội quân của HLV Tú “khỉ” phải có một vị trí ít nhất ở giữa bảng thay vì chật vật gom điểm trụ hạng. 

Về phần Vinapros, đội đang có dấu hiệu khởi sắc khi 2 trận gần nhất bất bại với thành tích 1 thắng, 1 hòa. Vòng vừa qua, họ lẽ ra đã có thể thắng Du Lịch nếu thi đấu tập trung hơn khi đã dẫn trước 3-1 ngay trong hiệp đầu. Đây chính là điểm HLV Hiệp “cóc” cần cải thiện cho hàng thủ của mình, bởi Vinapros thường nhận những bàn thua rất dễ dàng, công làm bao nhiêu thủ phá bấy nhiêu.

Hiếu Phúc Yên đang đạt phong độ rất cao
Hiếu Phúc Yên đang đạt phong độ rất cao

Cặp đấu còn thêm phần thú vị khi chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo đang có phong độ rất tốt là Hiếu Phúc Yên (Vinapros) và Thắng “bộ đội” (Phương Anh). Ai sẽ trở thành người hùng mang về chiến thắng cho đội bóng của mình, hãy cùng chờ xem?

Triều Khúc (thứ 8) vòng này gặp đối thủ rất nặng ký là đội đầu bảng Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, chớ vội xem thường đội bóng trẻ đến từ làng cổ ven Hà Nội. Trong các trận thua Phương Anh hay BIDV Quang Trung gần đây, Triều Khúc đều chơi rất kiên cường và chỉ chịu thua do kém may mắn hơn. Với tiềm lực của mình, kinh nghiệm tích lũy qua từng trận, Triều Khúc sẽ còn tiến bộ và đủ sức gây khó khăn cho mọi đội bóng.

Với Nguyễn Trãi, trận hòa 5-5 gặp Tô Ký tuần trước là một lời cảnh tỉnh. Đang băng băng với 3 thắng lợi liên tiếp, họ đã phần nào nảy sinh thái độ chủ quan và suýt phải nhận trái đắng nếu Hiếu Xavi không tỏa sáng ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối. Xét về lực lượng, rõ ràng Nguyễn Trãi ở cửa trên so với Triều Khúc, vấn đề là họ phải duy trì sự ổn định của mình trong mọi trận đấu.

Nguyễn Trãi (trắng) cần thận trọng trước Triều Khúc
Nguyễn Trãi (trắng) cần thận trọng trước Triều Khúc

Hiện Nguyễn Trãi chỉ hơn Gia Việt chỉ số phụ và hơn BIDV Quang Trung có đúng 1 điểm. Suất thăng hạng thì chỉ có 2 nên một vòng đấu sảy chân thôi là Nguyễn Trãi có thể đánh mất những lợi thế mong manh hiện giờ. 

Vòng này Gia Việt sẽ gặp Du Lịch, còn BIDV Quang Trung đụng Tô Ký còn đội bét bảng Hữu Bằng đối đầu Tùng Ân Hoa Lư hừng hực khí thế. Sau vòng 5, giải SL1-S2 sẽ tạm nghỉ 1 tuần để các đội bóng bổ sung lực lượng trước khi bước vào lượt về.

Các trận đấu trong khuôn khổ giải SL1-S2 được diễn ra trên sân bóng Bộ Công an, Nguyễn Xiển, Hà Nội.


Từ khóa SL1-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá