Vòng cuối Le League 2017: So tài thượng đỉnh Trà Dilmah vs DTS


Vòng cuối Le League 2017: So tài thượng đỉnh Trà Dilmah vs DTS

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ bảy, ngày 01-04-2017 - 11:47:02
Bình luận
Sau 2 tháng tranh tài sôi nổi, Le League 2017 đã đi đến vòng đấu cuối cùng, vòng đấu quyết định đội nào trong số DTS, BIDV Quang Trung hay Trà Dilmah sẽ trở thành nhà vô địch của giải đấu.


>> Cục diện cuộc đua & cơ hội vô địch Le League 2017 cho các đội trước vòng cuối

Gần như chắc chắn buổi chiều Chủ nhật (2/4), sân bóng trường ĐH Thuỷ Lợi (ngõ 95 Chùa Bộc) sẽ chật cứng khán giả đến theo dõi trận “chung kết" giữa hai thế lực một mới (DTS) và một cũ (Trà Dilmah) quyết chiến vì chiếc cúp danh giá. Chưa cần biết đội nào sẽ đăng quang nhưng rõ ràng đó đã là một chiến thắng dành cho BTC của giải đấu.

DTS sau cú vấp ngã trước BIDV Quang Trung ở vòng mở màn đã rất nhanh chóng bừng tỉnh và giành 5 thắng lợi liên tiếp, đều rất thuyết phục, để vươn lên dẫn đầu BXH với 15 điểm. Dàn hảo thủ của họ là niềm mơ ước của bất kỳ bầu phủi nào, với chủ công Phương Vertu đang đạt phong độ cao, gần như chắc chắn sẽ là Vua phá lưới Le League 2017 khi đã có 9 bàn. Xoay quanh Phương Vertu đều là những cái tên rất gạo cội như Giang Nguyên Công, Sơn Mueller, Duy “Tễu", Tùng “đen", Hoàng “tè"... và không thể không nhắc đến cái duyên mỗi khi vào sân của Thắng “sâu" (6 bàn).

Bước vào trận đấu với Trà, DTS chẳng gặp bất kỳ sứt mẻ đội hình nào. Họ sẽ có lực lượng mạnh nhất trong tay, trong khi nhiệm vụ là kiếm 3 điểm để chắc chắn lên ngôi mà không cần quan tâm các kết quả khác.

Trà Dilmah sẽ không có sự phục vụ của cựu binh Khánh
Trà Dilmah sẽ không có sự phục vụ của cựu binh Khánh "Hồng"

Ở phần sân bên kia, mặc dù Trà Dilmah luôn được đánh giá rất cao về mảng miếng thi đấu và truyền thống trong làng phủi, song bất lợi là họ không có sự phục vụ của cầu thủ giàu kinh nghiệm Khánh “Hồng". Cựu binh 33 tuổi này nhận án treo giò do đã lĩnh đủ quota thẻ vàng. Thiếu Khánh “Hồng", Trà Dilmah thiếu đi một người hiểu rất rõ về Phương Vertu bởi cả hai đều là đồng đội lâu năm ở Top Group. Rõ ràng đó là tổn thất khó bù đắp đối với Trà dù đội trưởng Trung "ốc" sẽ trở lại để gia cố hàng thủ sau khi bị treo giò 1 trận.

Đối thủ là đội bóng giàu sức mạnh, hẳn Trà sẽ phải có những toan tính rất kỹ lưỡng nếu muốn chiến thắng. Song ngay cả khi có đánh bại DTS, dàn sao của bầu Hồng cũng không có quyền tự quyết đối với chức vô địch, bởi nếu BIDV Quang Trung đánh bại Văn Minh trong trận đấu cùng giờ, đội bóng nhà băng mới là những người đăng quang do hơn DTS thành tích đối đầu trực tiếp.

Trong bối cảnh đó, câu hỏi đặt ra là Trà Dilmah có căng hết sức ra để chiến hay không? Họ không nên quên tấm gương của Văn Minh khi bước vào vòng cuối HPL S4 với cơ hội vô địch nhỏ nhất trong nhóm 4 đội cạnh tranh, song rút cuộc đội bóng đến từ Nghệ An lại lên ngôi đầy kịch tính. Vậy nên, một khi Trà chơi hết mình, biết đâu “cô lại thương"?!

BIDV Quang Trung phải thắng và chờ DTS sảy chân nếu muốn vô địch
BIDV Quang Trung phải thắng và chờ DTS sảy chân nếu muốn vô địch

Như đã nói ở trên, cùng thời điểm BIDV Quang Trung sẽ buộc phải thắng Văn Minh để nuôi hy vọng. Trận này họ thiếu vắng tiền đạo hay nhất của mình là Nam “cóc" vì án treo giò, xong sẽ có sự trở lại kịp thời của nhạc trưởng Sáng Persie, người vắng mặt tại vòng 6 bởi lý do tương tự. CĐV đội bóng nhà băng cũng không quá lo lắng khi lực lượng trong tay bầu Thanh rất dày dặn, mỗi vị trí đều có những con người tốt để thay thế.

Về phần Văn Minh, lúc này họ đang đứng ở vị trí áp chót BXH. Khó ai nhận ra nổi bộ mặt của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng HPL nữa. Đội bóng xứ Nghệ dường như đang bị phân tâm và phân tán sức lực quá nhiều. Ưu tiên trước mắt của Văn Minh lúc này có lẽ là Vinh League chuẩn bị khởi tranh, và nghe đâu họ đang bắt đầu tiến hành công cuộc trẻ hoá lực lượng. Vậy nên khó hy vọng đội bóng nhà xe sẽ chơi bốc hơn những vòng đấu vừa qua. Một bất lợi nữa cho Văn Minh là tiền đạo Tú Neymar không được phép thi đấu tuần này vì đã đủ 2 thẻ vàng.

Do Le League không có đội lên xuống hạng nên 2 cặp đấu còn lại đơn thuần mang tính chất giải trí. Bắc Á Bank sẽ gặp Đảo Sen trong khi Tùng Ân Hoa Lư đối đầu với Thành Đồng. Khả năng Thành Đồng sẽ không tung ra lực lượng mạnh nhất do một số thành viên của đội cần dưỡng sức cho trận chung kết cúp Đông Mỹ diễn ra sau đó. Ấy là chưa nói Phương "bẹt" và Cường "kem" cũng bị án treo giò.

Bongdaphui.net dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu tại vòng 7 diễn ra trên sân số 2. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá