5 cầu thủ người Hà Tây cũ gây ấn tượng ở bóng đá phủi Hà Nội


5 cầu thủ người Hà Tây cũ gây ấn tượng ở bóng đá phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 13-04-2016 - 08:40:53
Bình luận
Trước khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội giới mộ điệu đã quá quen thuộc với việc các cầu thủ ở Hà Tây hằng ngày vẫn phóng xe về Thủ đô đi đá bóng. Bên cạnh các cầu thủ chuyên nghiệp như Quyết “rừng”, Lương “dị”, Dương “út” còn có rất nhiều cầu thủ phủi đang ghi dấu ấn đậm nét ở làng bóng đá phong trào Hà Nội trong những năm gần đây.

1. Cường “trắng”: Rực sáng CT3

Ở mạn Hà Đông trong những năm gần đây, rất nhiều người thường hay dùng từ CT để nói về địa chỉ nhà mình. Nhưng Cường “trắng” không phải tên miền của các chung cư mà đấy là trung vệ mà bất cứ dân phủi nào cũng nhớ mặt gọi tên. 

Trung vệ Cường "trắng" nổi tiếng bởi khả năng đánh chặn và xoay chuyền sắc bén

Từ ngày còn đá ở Hải Anh, Hanel, MV Corp, HAT hay bây giờ là EOC, đi đến đâu Cường “trắng” (CT3) vẫn chiếm suất cứng, thậm chí thường xuyên được đeo băng đội trưởng, bất chấp năm nay đã bước sang tuổi 33. Lối đá hào hoa, đọc tính huống, theo kèm và phát động tấn công đều cả hai chân của trung vệ một thời là đệ tử ruột của đàn anh Tuấn “lợn” luôn khiến người xem trầm trồ thán phục.

2. Tú “Hà Đông”: Nhạc nào cũng nhảy


Tú "Hà Đông" (trái) ăn mừng sau khi giúp Top Group vô địch giải Ngọc Bảo cúp giày Chí Phèo 2016

Dáng ngưởi mảnh khảnh cùng mái tóc kiểu sân bay Nội Bài, hậu vệ Tú “Hà Đông” được xem là gà son, cầu thủ đa năng, có thể chơi mọi vị trí (trừ thủ môn) của Top Group. Từ ngày mới vào ngành công an đi làm nhiệm vụ ở sân Mỹ Đình mỗi khi ĐT Việt Nam thi đấu, Tú đã ước mơ có ngày nào đó được chơi bóng ở sân bóng đầy ắp khán giả. Và khi gia nhập Top năm 2011, anh từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Tú dần trưởng thành và có chỗ đứng vững chắc ở đội bóng có bề dày thành tích cũng như tuổi đời này. Ở giải Ngọc Bảo cúp giày Chí Phèo 2016 vừa diễn ra tuần trước, chàng trai sinh năm 1992 mà ngày mới vào Top mới nặng 50kg đã trở thành gã khổng lồ nhấc Top vượt qua PSA (nòng cốt là tổ Cường Quốc) với cú sút luân lưu quyết định, đưa đội nhà nâng cao cúp vô địch.

3. Tú “Tó”: Người vận chuyển dẻo dai


Tú "Tó" (phải) lên công về thủ đều chân

Không biết có phải công việc hằng ngày đi ship hàng cho vợ đã bồi đắp cho Tú “tó” nền tảng thể lực cực khỏe hay không, mà trên sân người ta rất dễ nhận ra chàng cầu thủ ở Cầu Tó (Hà Đông) bởi cách leo biên thần tốc, vận chuyển những đường bóng sắc lẹm cho đồng đội lập công. 

Ngày ở Hanel, Tú “Tó” cùng với Huyên “seven” được xem là đôi cánh thiên thần luôn đem đến cho người xem sự thích thú bởi các pha đánh biên rất nhanh và sắc. Mấy năm vừa rồi, Tú “Tó” cùng đàn anh Cường “trắng” đã về đầu quân cho EOC và cũng đã cùng đội bóng này giành nhiều danh hiệu cao quý như giải HLC, M-cup,…

4. Duy “tễu”: Nhà giàu... sức khỏe


Người sắt Duy "tễu" (trái) sức vóc hơn người

Rất nhiều đồng đội ở làng pháo Bình Đà hay Top Group vẫn thường trêu đùa Duy “tễu” rằng: “Nó giàu lắm, giàu sức khỏe ấy”. Cầu thủ có cái chân trái rất uy lực, sức vóc hơn người đã trở thành tấm khiên chắc chắn nơi tuyến giữa của Top Group. Lên công về thủ đều chân, Duy “tễu” càng đá hay hơn khi trời nắng to. Chẳng thế mà trong những năm gần đây, tiền vệ người gốc Hà Tây cũ này luôn được nhiều đội săn đón. 

Tất nhiên, anh vẫn trung thành với Top Group và thi thoảng đi đá hộ các đội có những người anh em thân thiết của mình. Bây giờ, dù là một trong những thành viên gia nhập Top Group muộn nhất (2014) nhưng Duy “tễu” lại là anh cả của đội.

5. Huy “cris”: Cánh chim lạ làng Dương Nội


Huy "cris" (trái) nhắn mặt ở các sân phủi Hà Đông

Đúng như nick name theo kiểu CR7, Huy “cris” đã chinh phục khán giả bằng các pha xử lý bóng tinh tế đậm chất kỹ thuật. Trong những năm qua, Huy “cris” đã cùng đội Dương Nội đem đến nhiều sự tươi mới trong làng phủi Hà Nội bằng lối đá đầy máu lửa nhưng không kém phần tinh tế. 

Xem Huy “cris” thi đấu, người ta có cảm giác trái bóng như dính chặt vào đôi chân ma quái của cầu thủ thấp đậm này. Sắp tới, Dương Nội sẽ tranh tài ở giải bóng đá phong trào hạng Nhất và chắc chắn người xem sẽ được chứng kiến nhiều hơn các pha bóng đầy cuốn hút từ đôi chân của Huy “cris”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá