Ngọn lửa Top Group vẫn bừng cháy

Trước trận chung kết Ngọc Bảo Open
Ngọn lửa Top Group vẫn bừng cháy

Tin Tức
NGỌC ANH - Chủ nhật, ngày 10-04-2016 - 07:39:04
Bình luận
Trải qua nhiều biến cố có lúc tưởng như đội bóng sẽ tan đàn xẻ nghé nhưng bằng tinh thần đoàn kết, những bàn tay lại nắm bàn tay để rồi Top Group vẫn tồn tại cùng năm tháng. Và dù kết quả trận chung kết giải Ngọc Bảo 2016 với PSA như thế nào, nhiều người vẫn sẽ dành cho Top sự thán phục.
Trong làng bóng đá phủi Hà Nội, Top Group có chỗ đứng vững chắc với bề dày thành tích và tuổi đời khá lâu. Họ sở hữu dàn cầu thủ đã nhẵn mặt ở nhiều giải đấu và quá quen thuộc với người yêu bóng đá phong trào như Phương "vertu", Đồng "con", Tùng "Milan", Duy "tễu", Thu "đen", Thắng "momo", Bách "Thủy lợi", Hải "gà", Long "kuba", Phan Tú,...

Tuy nhiên, trong sự phát triển của mình, Top Group đã đương đầu với nhiều khó khăn về tài chính và điều đó từng thử thách sự tồn tại của đoàn quân áo đỏ này. Còn nhớ trước khi bước vào  HPL - S3 vừa qua, họ từng được đề nghị tài trợ kèm theo việc đổi tên, nhưng cuối cùng đã lựa chọn con đường tự lực cánh sinh, tức là các cầu thủ sẽ cùng đóng góp với nhau để tiếp tục duy trì sự phát triển của mái nhà Top Group. Mỗi người một ít để cùng vun vén vào, vì cái chung và để giữ vững thương hiệu Top Group mà bao năm qua đã ăn sâu vào tâm trí của người yêu bóng đá phong trào Hà Nội.

Các cầu thủ Top Group luôn đề cao sự đoàn kết, thủy chung

Cũng từ đó slogan “nắm tay nhau thật chặt” được các cầu thủ Top Group xem như là câu nói cửa miệng. Câu chuyện đổi tên hay giữ bản sắc của mình cũng giống như tình huống mà nhiều cầu thủ Top Group gặp phải trong thời gian qua, khi có nhiều đội bóng đưa ra những lời mời hấp dẫn để chèo kéo cầu thủ nơi đây.

Tiền vệ Tùng “Milan” được hẳn đệ tử của một sếp lớn alo trực tiếp mời về làm việc ở một ngân hàng hoành tráng và sẽ khoác áo đội bóng của họ, chuyện lương bổng đương nhiên không phải nghĩ. Nhưng Tùng "Milan" đã nói lời cảm ơn và không rời xa mái nhà Top Group.

Nói đến những chi tiết như vậy để thấy rằng lòng chung thủy và sẵn sàng hết lòng vì Top Group lớn cỡ nào. Cầu thủ của đội bóng này có quy định bất thành văn là mỗi khi Top Group đăng ký đá giải, tất cả đều tự giác về khoác áo đội bóng mình.

Các cầu thủ nơi đây vẫn tự bảo ban, đóng góp cùng nhau để duy trì đội bóng. Thậm chí, dù đã nắm được tình hình, biết Top khó khăn mà vẫn có nhiều cầu thủ trẻ từ nơi khác xin về đầu quân, chẳng hạn như Mạnh “hoa cải”, Ngọc “Nghệ An”.

Hay như vừa qua, do công việc nên tiền vệ Bách “Thủy lợi” đành phải sang Nhật Bản làm và trước lúc chia tay đội, cầu thủ dáng người mảnh khảnh nhưng sở hữu những cú sút xa uy lực này còn nhắn nhủ anh em: “Tôi sang đó vài năm làm rồi sẽ về. Hi vọng lúc về nước vẫn còn được chơi bóng ở Top Group”.

Phương "vertu" cùng các đồng đội luôn vượt qua khó khăn để chiến đấu cùng nhau

Những cầu thủ của Top Group đã sống với nhau bằng cái tình và đôi khi bóng đá chỉ là cái cớ để họ thắt chặt sợi dây tình cảm hơn nữa. Chung lưng đấu cật trong mọi hoàn cảnh, Top Group luôn nhận được sự nể trọng của các đối thủ ở mọi giải đấu.

Và ở giải Ngọc Bảo 2016, Top Group lại khiến người ta phải nhắc đến bởi sự vượt khó và tinh thần thi đấu máu lửa. Có thể về lối chơi, sự sắc bén của họ vẫn được duy trì suốt từ vòng bảng cho đến trước trận chung kết với PSA, nhưng tinh thần của họ thì ngày càng căng đầy.

Trận nào cũng thế, quân số đến sân của Top vẫn trên dưới 15 người và thậm chí những người chỉ thường xuyên sắm vai dự bị cũng không bao giờ tỏ ra chán nản. Còn nhớ trước trận tứ kết gặp Phương Anh, hậu vệ Phan Tú bị ốm, truyền nước liên tục mà đến ngày thi đấu, chàng chiến sĩ công an này vẫn đến sân để cổ vũ đồng đội thi đấu.

Top Group có điểm tự từ tinh thần cho đến hình ảnh của mình. Và khi đối đầu với ĐKVĐ PSA, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, nhưng họ sẽ lại nắm tay nhau vì tập thể, và vì cái tên gắn sau lưng áo của mình.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá