5 tài năng phủi Nghệ An đương thời ghi dấu ấn ở Hà Nội


5 tài năng phủi Nghệ An đương thời ghi dấu ấn ở Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ sáu, ngày 08-04-2016 - 15:07:33
Bình luận
Rất nhiều các giải đấu phong trào ở Hà Nội trong những năm gần đây có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ phủi người Nghệ An vốn đang học tập, làm việc tại Thủ đô. Ở đó, những cầu thủ người Nghệ An chưa từng đá chuyên nghiệp sân cỏ lẫn futsal (hoàn toàn đi lên từ bóng đá phong trào) đã chinh phục khán giả Thủ đô bằng tài năng của mình.

>>5 phủi thủ xứ Thanh "làm mưa làm gió" ở các giải đấu Hà Nội
>> 5 cầu thủ phủi tài năng gốc Hà Nội

1. Đồng "con": Chàng kỹ sư có 3 mắt

Nếu như nhìn hình dáng thấp đậm cùng cặp kính cận dính chặt trên mắt thì không nhiều người sẽ nghĩ rằng Đồng "con" lại có thể đá bóng hay đến như vậy. Đồng nhỏ người như Jindo trong truyện Đường đến khung thành, nhưng thuộc hàng võ công thâm tàng bất lộ, chơi bóng thông minh và thường xuyên có những đường chuyền "điểm huyệt" cho đồng đội lập công, trở thành đặc sản của Top Group trong 4 năm trở lại đây. 

Nhà Đồng "con" (Diễn Châu-Nghệ An) ngay sát vách cựu hậu vệ nổi tiếng của đội Văn Minh là Chung "Tám", nhưng khác với người bạn từng đi theo ăn tập futsal, Đồng lại ra Hà Nội học đại học rồi trở thành kỹ sư của VNPT. 

Đồng con (áo xanh) đeo kính cận đá bóng nhưng rất nhanh và kỹ thuật

Đồng "con" bị cận thị nhưng tư duy chiến thuật, kỹ thuật cực tốt và nhiều người vẫn hay nói rằng anh như có thêm 1 mắt ở phía sau gáy hay sao mà không cần quan sát anh cũng "chọc tiết" chuẩn xác cho đồng đội băng lên dứt điểm. 

Thế nên, việc anh được xem là một trong những hậu vệ phải xuất sắc của bóng đá phủi Hà Nội hiện nay là điều hoàn toàn có cơ sở.

2. Tâm "Kaka": Nét hào hoa thành Vinh ở Hà Nội



Trước khi được gắn biệt danh Tâm "Kaka" thì anh em bóng đá phong trào mạn Cầu Giấy, Mỹ Đình đã quá quen thuộc với cầu thủ có tên gọi Tâm "Giao thông", vốn đi lên từ phong trào bóng đá trường ĐH Giao thông vận tải. 

Tâm "Kaka" nhà ở ngay thành phố Vinh và dường như việc được hít thở bóng đá ở Nghệ An từ ngày bé đã bồi đắp cho anh những tố chất đặc biệt từ những pha qua người điệu nghệ đến những cú sút uy lực từ giữa sân. Tâm "Kaka" chơi bóng hào hoa, ít khi dùng "tay chân miệng" và đã là phần không thể thiếu trong hàng ngũ MV Corp.

3. Thắng "tèo": Nhỏ mà có võ



Giống như cầu thủ đồng hương Tâm "Kaka", Thắng "tèo" cũng lớn lên và hít thở bầu không khí bóng đá ở thành Vinh. Những năm tháng xách giày đi đá phủi khắp thành Vinh đã tôi luyện cho cầu thủ sinh năm 1990 này những tố chất đặc biệt, nhất là khả năng dứt điểm đều hai chân. 

Tại HPL - S3 vừa qua, Thắng "tèo" được bổ sung cho Vinapros nhưng do chưa quen lối chơi nên mãi đến giải HLC 2015, anh mới chơi thăng hoa trong màu áo TIG, giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với "vỏn vẹn" 17 bàn thắng. Chưa hết, ở giải Thành Lâm mở rộng vừa qua, Thắng "tèo" đã đóng góp rất nhiều cho Mỹ Đình II giành được ngôi vô địch. 

4. Thọ "xích thố": Máy chạy của Cường Quốc



PSA (nòng cốt là tổ Cường Quốc) đang khiến người xem trầm trồ thán phục về màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải Ngọc Bảo 2016 và đấy cũng là giải đấu đánh dấu sự trở lại sau quãng thời gian bị đứt dây chằng của Thọ "xích thố". 

Trước đây, cầu thủ người Quỳnh Lưu (Nghệ An) này từng được ví như máy chạy ở tuyến giữa của Cường Quốc nhưng vừa qua, do hậu vệ Mạnh "nát" bị giãn dây chằng nên Thọ "xích thố" được đưa ra bám biên phải. Và ở đường biên thẳng tắp, tốc độ cùng những pha đi bóng kỹ thuật của Thọ "xích thố" lại có đất diễn. 

Năm nay, Thọ "xích thố" vẫn chưa chạm ngưỡng "3 sọi" nên anh sẽ còn…thọ lâu lắm ở đội bóng nhiều hảo thủ như Cường Quốc.

5. Hồng Nhật: Tiểu tướng làm việc đại



Không biết vô tình hay hữu ý mà trong những năm gần đây, người gác đền của MV Corp đều là những gương mặt quê gốc biển Cửa Lò (Nghệ An). Trước kia, Hợp "Cửa Lò" luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của MV Corp nhưng hơn 1 năm trở lại đây, thủ môn kỳ cựu này lui về hậu trường, phụ trách công tác khai quật và đào tạo cầu thủ trẻ cho đội bóng Nghệ Tĩnh giữa lòng Hà Nội để nhường suất chính cho Hồng Nhật.

Mặt còn non choẹt, người "chưa có mực" nhưng tinh thần thi đấu máu lửa và những pha truy cản chính xác đã đưa Hồng Nhật trở thành điểm tựa tin cậy của MV Corp. Và danh hiệu danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất HPL - S3 như là sự khởi đầu hoàn hảo với thủ thành người Nghệ An này.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá