"Áo ấm mùa đông" sưởi ấm bản làng


"Áo ấm mùa đông" sưởi ấm bản làng

Tin Tức
THÙY LINH - Thứ ba, ngày 05-01-2016 - 16:57:37
Bình luận
“Áo ấm mùa Đông 2016” diễn ra từ 2/1-3/1/2016 tại Thường Xuân, Thanh Hóa với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.
“Áo ấm mùa Đông” là chương trình từ thiện được thành lập từ 11/9/2010 do ông bầu Huy “gạo” của Đại Việt SC đứng ra tổ chức để kêu gọi anh em, bạn bè và người thân chung tay góp sức tạo lên một CLB Tình nguyện. Mỗi năm một lần, khi mùa đông về CLB thường thực hiện các chuyến đi đến vùng cao, vùng sâu, vùng xa, để gửi đến bà con những món quà ý nghĩa. Không như những chương trình từ thiện khác, “Áo ấm mùa đông” tuyệt đối không nhận tiền mặt mà chỉ nhận những vật dụng cần thiết và hữu ích cho đời sống sinh hoạt của bà con. 

Hằng năm, cứ đến ngày 4/9 – Đại Việt Festival, ông bầu Huy “gạo” lại tổ chức một buổi giao lưu bóng đá gồm có các ông bầu và một số đội trưởng của các đội bóng đá phủi. Đây cũng chính là ngày bắt đầu phát động đóng góp cho chương trình “Áo ấm mùa Đông”. Vì vậy, giải thưởng của trận giao lưu cũng chính là món quà quyên góp đầu tiền cho CLB Tình nguyện. Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi khi đông về, với ước nguyện muốn góp phần công sức nhỏ để giảm bớt sự khắc nghiệt của mùa đông lạnh giá - “Áo ấm mùa Đông” lại đi đến những miền đất xa xôi với trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi để trao tận tay từng bộ quần áo, những yếu phẩm thiết thực thắm đượm tình thương yêu thân ái. Địa điểm “Áo ấm mùa Đông 2016” đến thăm là bản Giang và bản Cụt Ạc của người dân tộc Thái nằm cao trên núi của xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, Thanh Hoá.

Để có một chuyến đi thực sự ý nghĩa và đầy đủ, các thành viên trong nhóm đã khảo sát thực tế kĩ càng, kêu gọi quyên góp từ người thân, anh em, bạn bè và cộng đồng trên mạng xã hội facebook. Được biết đây là 2 bản thuộc diện nghèo nhất xã Xuân Chinh và huyện Thường Xuân. Hai bản có tất cả 203 hộ gia đình đang sinh sống và dân số khoảng 943 người. Trong đó có 107 hộ đặc biệt nghèo. Học sinh mầm non có 50 em, học sinh lớp 1 là 21 em, lớp 2 là 14 em. Học sinh cấp 1 (từ lớp 3 trở lên) là 95 em, cấp 2 là 68 em. “ Khi có những thông tin cụ thể về bà con nơi đây, chúng tôi biết được họ còn thiếu những gì. Chúng tôi đã chuẩn bị quần áo, đồ dùng, sách vở…hay lương thực, thuốc men, xe đạp, đèn pin để đi học sớm, ủng lội nước qua sông suối…, những vật dụng cần thiết, phù hợp cho mỗi gia đình, mỗi cháu học sinh” ông bầu Huy “gạo” chia sẻ.


80 thành viên của đoàn đã thức dậy từ 3-4h sáng, khởi hành từ Hà Nội, vượt qua quãng đường gần 300km để đến với Thường Xuân. Mặc dù rất mệt vì phải đi đường xa, phải lội suối, ngồi xe công nông, nhưng nụ cười nở trên môi của người dân, nét mặt dạng ngời của trẻ thơ hay không khí như mùa lễ hội của bản làng đã làm cho đoàn tình nguyện cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì một việc làm ý nghĩa mang đậm tính nhân văn. Điều đặc biệt trong chuyến đi này, đó là trận giao lưu bóng đá giữa FC Đại Việt với đội chủ nhà xã Xuân Chinh (Thường Xuân, Thanh Hoá). Để lưu giữ lại kỉ niệm, FC Đại Việt đã trao tặng lại bộ quần áo đá bóng của mình cho đội bạn. 


“Áo ấm mùa Đông” không chỉ là một chương trình từ thiện ý nghĩa mà đây còn là nơi để các đội bóng phủi có thể giao lưu, các anh em, bạn bè có thể gặp gỡ nhau sau một năm làm việc vất vả. Đi đến nhiều nơi, nhiều tỉnh thành còn giúp cho các thành viên CLB có thể mở mang, tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục của các dân tộc, vùng miền. Ông bầu Huy “gao” cho biết thêm : “ Chuyến đi năm nay có một điều khác biệt, đó là chúng tôi được nấu nướng, sinh hoạt cùng người dân bản địa. Thay vì phải di chuyển, nghỉ ngơi tại nhà nghỉ như mọi năm. Chúng tôi còn được thưởng thức món nặm pịa – đặc sản của người Thái vùng Tây Bắc”.
 
Một số hình ảnh của chuyến đi "Áo ấm mùa Đông 2016":














Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá