Chân Tình 308 và FC Những người bạn giao hữu để chia sẻ với Nghệ sĩ Lê Bình


Chân Tình 308 và FC Những người bạn giao hữu để chia sẻ với Nghệ sĩ Lê Bình

Tin Tức
THỦY NGUYỄN - Thứ năm, ngày 13-09-2018 - 13:13:19
Bình luận
15h30, Chủ Nhật ngày 16/9, trên sân số 1 Thành Long (Bình Chánh) sẽ diễn ra trận đấu thiện nguyện giữa đội Chân Tình 308 FC và FC Những người bạn đến từ khu Công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hoà (Đồng Nai). Đây là trận đấu gây quỹ để chia sẻ với nghệ sĩ Lê Bình, người không may đang mắc phải căn bệnh Ung thư phổi.
Tham gia bên phía Chân Tình 308 FC có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Lý Hải, ca sĩ Phạm Trưởng Lương, Viết Quang,  diễn viên Thanh Thức & Tân EAGO, Hoàng Mèo, Quách Beem... Cũng nói thêm, Chân Tình 308 FC cũng thường xuyên có những hoạt động giao hữu thiện nguyện dọc dài cả đất nước. 

FC Những người bạn đến từ khu Công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hoà (Đồng Nai)

“Chúng tôi tâm niệm, Chân Tình 308 FC là ngôi nhà để gắn bó tình anh em nghệ sĩ, các cầu thủ. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn làm được điều gì đó để chia sẻ với cộng đồng xã hội. Trận đấu giao hữu với FC Những người bạn đến từ khu Công nghiệp Tam Phước, TP.Biên Hoà (Đồng Nai) là nhằm chia sẻ và động viên về vật chất cũng như tinh thần với nghệ sĩ Lê Bình. Mong rằng, tất cả mọi người sẽ chung tay để tình yêu thương được lan tỏa”, bầu Hạnh của Chân Tình 308 FC chia sẻ.

Cũng nói thêm một chút về nghệ sĩ Lê Bình. Ông tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây Nam bộ. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Ca sĩ Viết Quang, Lý Hải, Messi Cua và Phạm Trưởng (từ phải qua trái) trong một trận đấu thiện nguyện cho một cháu bé điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM

 Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận... Ông tham gia 16 vai trong loạt phim Cổ tích Việt Nam được khán giả nhiều độ tuổi yêu thích.

Dù chỉ toàn đóng vai phụ, vai nhỏ, đôi khi chỉ thoáng qua trên màn ảnh, Lê Bình vẫn ghi dấu ấn với khán giả ở các mảng sân khấu, phim ảnh. Ông đã tham gia hơn 60 bộ phim, được nhớ đến với các vai trong Mùa len trâu, Đất phương Nam (vai ông Tư Tại, cha của thằng Cò), Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí... 

Nghệ sĩ Lê Bình không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo

Ngoại hình cao gầy, tính tình hiền lành, đầy đam mê diễn xuất, ông thường 'đóng đinh" với các dạng vai nông dân, người nhà quê chân chất, lam lũ, người lao động nghèo, ông già Nam bộ... Ở vai gần đây trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (đạo diễn Mai Thế Hiệp), Lê Bình gây ấn tượng với gương mặt khắc khổ và lối diễn chân thật, khắc họa nội tâm một người đàn ông có phần ích kỷ, độc đoán.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá