Chung kết giải Thanh Hoá miền Nam 2023: Chuyện không riêng của Tuấn Anh ‘gấu’ & Phú ‘ngựa’


Chung kết giải Thanh Hoá miền Nam 2023: Chuyện không riêng của Tuấn Anh ‘gấu’ & Phú ‘ngựa’

Ảnh đẹp
ĐỨC NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 31-12-2023 - 09:47:42
Bình luận
17h00 chiều nay 31/12 sẽ diễn ra trận chung kết giải bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam Cup Đông Á Thanh Hóa lần 10 – 2023. Thật duyên nợ khi cầm sa bàn của Đông Sơn là Tuấn Anh “gấu” còn bên kia Hậu Lộc là Phú “ngựa”, người từng phải rời An Biên trong cay đắng để nhường chỗ cho chính đồng nghiệp của mình.

Mọi câu chuyện bắt đầu từ việc An Biên phải rời VSC-S3 khu vực miền Nam (giải đấu do Vietfootball) tổ chức sau trận thua kinh hoàng 1-5 trước Nghiêm Phạm Holdings. Chuyện sẽ trở nên bình thường nếu An Biên không phải là ĐKVĐ SPL-S5 và họ được tân trang với những bản hợp đồng “bom tấm” nhắm hướng tới mục tiêu chinh phục cả VCK toàn quốc.  Đau đớn thay, An Biên đã bị rơi đài ngay vòng bảng vì không quyết định được số phận của mình.

Tuấn Anh “gấu” được đưa lên làm GĐKT của An Biên khi đội bóng này “hấp hối” ở vòng bảng. Động tác giả này như một cách xoa dịu nỗi đau của các CĐV. Cũng bằng phương cách này, An Biên như muốn ra thông báo: Thất bại nằm ở sa bàn khi HLV Phú “ngựa” mắc những sai lầm nghiêm trọng. Có hay không chuyện “sai một li ‘đi’ cả giải đấu”, chỉ có người của An Biên mới biết. Có thế nào đi nữa cũng cảm thương cho Phú khi anh chính là người có những đóng góp lớn giúp An Biên trở thành một thế lực của phủi Sài Gòn trong vài năm qua. Đương nhiên, hôm nay đã là một ngày mới, mọi câu chuyện về An Biên cũng đã nằm lại ở dĩ vãng. Rồi đây, Phú sẽ phải bước tiếp và sẽ có một “người tình” mới. 

Tuấn Anh "gấu" có cơ hội để chứng minh bản lĩnh cầm quân của mình

Như đã nói, chuyện Phú “ngựa” rời An Biên vì sao và vì ai, chỉ có trong nhà mới tỏ, chứ không có chuyện Tuấn Anh “gấu” lật ghế đồng nghiệp như đồn đoán. Có lẽ bản thân Tuấn Anh “gấu” không có mưu cầu được thừa hưởng “gia tài” kiểu nửa vời như vậy. HLV này được mời về giúp An Biên một cách trịnh trọng là nhờ những thành tích, nhờ danh tiếng có được trong những năm tháng gắn bó với Đạt Tín FC. 

Rõ ràng, Tuấn Anh “gấu” và Phú “ngựa” chẳng có mối quan hệ hay sự hiềm hích gì để phải ghét nhau. Có chăng đấy những lời thêu dệt mà ai đó, ai kia “bơm” vào nhằm đẩy câu chuyện lên cao trào. Bóng đá chuyên nghiệp hay phong trào đều có những câu chuyện như thế. Và một phần nhờ nó, trái bóng tròn tròn vô tri mới “đẻ” ra những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố… Đương nhiên, cái xúc đã nói cũng góp phần giúp trận chung kết giải Thanh Hoá miền Nam 2023 giữa Đông Sơn và Hậu Lộc có thêm mắm muối hay những thứ gia vị cần thiết.

Chiều nay, những gì tinh tuý nhất của phủi “Hoa Thanh Quế” sẽ được thể hiện trên sân Tân Sơn. Đông Sơn là đội vô địch nhiều nhất sau 10 lần được tổ chức. Họ có những ngôi sao "hạng A" như Xuân Hướng, Dũng Dzeko… Và như đã nói, họ có một Tuấn Anh “gấu” giàu kinh nghiệm và rất giỏi đối ngoại. Còn Hậu Lộc của Phú “ngựa” nhà không có gì ngoài điệu kiện và sự quyết tâm đến cao độ. Những Thành Max, Phi Cà Mau, Sáng Persie hay Long Lác… đã chuẩn bị cho một cuộc lật đổ để trở thành nhà Vua mới giải đấu năm nay.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về khán giả và BTC giải đấu

Chiều nay chỉ có một chiếc cúp giành cho nhà vô địch. Đông Sơn hay Hậu Lộc, Tuấn Anh “gấu” hay Phú “ngựa”, cái tên nào đăng quang cũng rất xứng đáng với sự đầu tư về tiền bạc lẫn công sức của các ông bầu. Kết quả có thế nào đi nữa, chiến thắng cuối cùng cũng thuộc về khán giả, thuộc về BTC, của trưởng giải Minh Thảo và các cộng sự, bởi họ đã tạo ra một ngày hội, một sản phẩm bóng đá “thơm ngon đến giọt cuối cùng”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá