Chuyện ông bầu Tuấn Ngọc và tình yêu với FC Mylan


Chuyện ông bầu Tuấn Ngọc và tình yêu với FC Mylan

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 14-05-2016 - 08:19:37
Bình luận
FC Mylan là một trong những đội bóng phủi giàu truyền thống của bóng đá phủi Hà thành. Đội bóng ấy được thành lập và phát triển bởi ông bầu Tuấn Ngọc rất đam mê bóng đá.
Nghề chính của bầu Ngọc là kinh doanh, không phải là dân quần đùi áo số dù rằng gia đình của anh có truyền thống về bóng đá. Bố của anh là ông Trần Viết Việt (cựu cầu thủ Thể Công), chú của anh là ông Viết Vượng (cựu cầu thủ đội Xây dựng Hà Nội), Viết Cường (cựu cầu thủ Phòng không, Không quân). 

Tình yêu bóng đá của bầu Ngọc bắt đầu từ niềm đam mê các cầu thủ bóng đá Hà Lan hào hoa của những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước như: Gullit, Van Basten, Rijkaard cho đến những Seedorf, Kluivert... sau này. Yêu những cầu thủ tài năng người Hà Lan, bầu Ngọc yêu luôn CLB AC Milan, bởi đội bóng giàu truyền thống của Italia đã chiêu mộ những ngôi sao này về sân San Siro thi đấu. 

Ông bầu Tuấn Ngọc rất đam mê bóng đá và CLB AC Milan

FC Mylan của bầu Tuấn Ngọc đã có 10 năm tuổi

Ở Việt Nam, những người yêu AC Milan rất nhiều nhưng đến độ "điên" như ông bầu sinh năm 1973 này là khá hiếm. Yêu Milan đến nỗi, năm bầu Ngọc 33 tuổi, anh cưới vợ và sau đó lấy luôn tên đội bóng áo sọc đỏ đen của Serie A này đặt tên cho cô con gái đầu lòng: Trần Ngọc My Lan. 

Chưa hết, để thỏa mãn tình yêu với trái bóng, bầu Ngọc lập riêng cho mình một đội phong trào lấy tên là FC Mylan. Ở thời kỳ hoàng kim, FC Mylan sở hữu một lực lượng hùng hậu và chất lượng. Bầu Ngọc thậm chí đã từng có kế hoạch để đội bóng của ông tham gia giải hạng Nhì để nâng cao tính chuyên nghiệp. 

Trải qua biết bao thăng trầm, FC Mylan của bầu Ngọc cho đến nay đã tròn 10 tuổi. Ở sân chơi 11, FC Mylan là cái tên được các đối thủ bóng đá phong trào vị nể, giống như những "đại gia" khác như Nguyễn Trãi, Phú Đô, Vạn Xuân... FC Mylan cũng từng thi đấu ở các giải sân 7 như giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3 nhưng không thành công. Bầu Ngọc thừa nhận, niềm đam mê của anh là sân 11 và đội bóng của anh tập trung phát triển mạnh ở mảng sân đấu này. 

Văn Quyết trong màu áo FC Mylan

Nghĩa "chém" (giữa), trung vệ trụ cột của FC Mylan

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, bầu Ngọc tâm sự: "Tôi rất thích sân chơi 11 bởi ở đấy, các đội bóng và cầu thủ hoạt động rất quy củ và chuyên nghiệp. Tôi đã từng đưa các cầu thủ FC Mylan vào Sài Gòn thi đấu giao hữu. Xét về chuyên môn, các đội bóng phong trào ở Sài Gòn không mạnh bằng những đội bóng ở miền Bắc nhưng họ hoạt động chuyên nghiệp hơn nhiều, từ những vấn đề lớn: màu cờ sắc áo cho đến những chuyện nhỏ nhất: trang phục di chuyển, thi đấu, giày, tất... Tôi mong ước, phong trào bóng đá sân 11 ở Hà Nội sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai". 

Trong những năm gần đây, bóng đá phong trào Hà thành phát triển rầm rộ. Ở sân chơi 11, có thể kể đến những đội bóng mới, trẻ nhưng rất giàu tiềm năng như Ocean, DTS, Đảo Sen... FC Mylan đang chuẩn bị rất chăm chỉ và kỹ lưỡng cho những giải đấu sân 11 sắp tới rất hoành tráng như Sudico Cup 2016 (diễn ra vào tháng 9 tới), giải Mỹ Đình mở rộng (dành cho sân chơi 11).... Hiện tại, các cầu thủ của FC Mylan bắt đầu tập nặng để nâng cao thể lực: ngoài những trận giao hữu diễn ra hằng tuần, mật độ các buổi tập gym, chạy bộ... được tăng dần. 

FC Mylan đã từng thi đấu rất nhiều trận giao hữu ở khắp mọi miền đất nước

Lực lượng của FC Mylan vẫn chủ yếu gồm những cái tên quen thuộc như: Minh "tây", Nghĩa "chém", Văn Quyết, Thành "Tuyên Quang", Phương "Quảng Ninh", Cường "Sơn Tây"... Ngoài ra, đội bóng còn có sự phục vụ của rất nhiều tài năng trẻ như Hiếu "Xavi", Văn Tuyên, Ngọc Anh... 

Năm ngoái, FC Mylan không thi đấu thành công tại Sudico Cup nên năm nay, bầu Ngọc và các cầu thủ đang rất quyết tâm cải thiện thành tích. Xin chúc cho FC Mylan của ông bầu Tuấn Ngọc sẽ thi đấu thành công tại Sudico Cup 2016 và các giải đấu phong trào khác trong thời gian tới. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá