CK 102 Na Club - Cường Sport 2020: Cái đầu bóng Nam "hói" và cú hattrick "có một không hai" của nhà vô địch


CK 102 Na Club - Cường Sport 2020: Cái đầu bóng Nam 'hói' và cú hattrick 'có một không hai' của nhà vô địch

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 07-08-2020 - 17:39:53
Bình luận
Thật khó tin khi trận chung kết 102 Na Club - Cường Sport 2020 lại là sàn diễn của lão già gân Nam “hói” nhưng thật quá đáng tiếc khi Phương Huy của anh đã không thể lật đổ ngôi vương đội bóng chủ nhà.

Khá bất ngờ khi trong đội hình xuất phát của Phương Huy không có tên Nam “hói”, cầu thủ thuộc hàng cao tuổi nhất giải với vẻ bề ngoài chẳng khác gì lão tướng thường xuyên góp mặt ở các giải đấu dành cho lứa U40. Có thể Coach Quang Thi  của Phương Huy mong muốn sự có mặt của sao trẻ Mạnh Hồ sẽ tạo được sự mới mẻ khiến hàng thủ 102 Na Club dễ bị hút theo lối chơi giàu kỹ thuật của Mạnh Hồ, từ đó lộ ra nhiều khoảng trống giúp hàng công Phương Huy khai thác. 



Trận chung kết giữa 102 Na Club và Phương Huy thực sự là cuộc thư hùng "long tranh hổ đấu" (Ảnh: Hải Vương)

Lối chơi đó của Phương Huy nhìn qua thì sáng, nhưng thực chất chỉ duy trì giữ được khoảng hơn 10 phút đầu tiên trận đấu. Với dàn cầu thủ đồng đều, sẵn sàng chơi quyết liệt, chơi đơn giản nhất có thể để hướng tới sự hiệu quả tối đa, đoàn quân của HLV Hùng Nguyễn bắt đầu vùng lên nhằm giành lấy lợi thế.  


Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 18, Thắng Tân nhận đường chuyền của đồng đội rồi bất ngờ đánh đầu nhường bóng cho Trung “thúi”,  bóng vừa  tầm chân, Trung “thúi” không cần phải cầu toàn đã ra chân một chạm gọn gàng làm tung nóc lưới thủ thành Tân “Oppo” bên phía Phương Huy. Một pha làm bàn khiến nhiều người liên tưởng đến những cú vô lê thần sầu của huyền thoại Hà Lan Van Basten. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 trận đấu. 



102 Na Club vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Trung "thúi" để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Rất bất ngờ khi bước vào hiệp 2, Coach Hùng Nguyễn đã quyết định cho các cầu thủ 102 Na Club lùi sâu, đã phòng ngự chặt phản công nhanh nhờ sự cơ động của Thắng Tân phía trên. Chính sự thay đổi của 102 Na Club đã tạo ra cơ hội cho Phương Huy, đội bóng khách sạn tạo thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra về phía khung thành của thủ thành Tuấn Anh. Tuy nhiên, trước sự chắc chắn đầy toan tính của 102 Na Club, hàng công của Phương Huy đã không thể nào khoan thủng được bức tường thành kiên cố của các cầu thủ áo vàng. 


Sức tấn công bế tắc, Coach Quang Thi buộc phải tung ngón đòn cuối cùng và từ đó thế trận được đảo chiều một cách không tưởng. Người vào sân thay người không ai khác chính là Nam “hói”, một già gân đáng đồng tiền bát gạo của Phương Huy tại giải đấu năm nay. 


Sự có mặt của Nam "hói" đã giúp cho lối chơi tấn công của Phương Huy khởi sắc và có được bàn gỡ hoà quý giá (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Ngay khi vào sân,  Nam “hói” lập tức tạo dấu ấn. Nhận đường chuyền từ chấm phạt góc, Nam “hói” với thể hình vượt trội cùng khả năng ghi bàn bằng đầu sở trường đã cắt mặt lắc đầu làm tung nóc lưới thủ thành Tuấn Anh. Pha lập công của Nam “hói” tạo sự sửng sốt cho cả cầu trường bởi hiếm khi nào họ được chứng kiến một cầu thủ vừa vào sân là ghi bàn luôn trong pha chạm bóng đầu tiên. 


Bàn thắng gỡ hoà đến ở thời điểm quan trọng cực kỳ nhạy cảm, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, số phận của trận đấu dễ bề được định đoạt bởi quãng thời gian còn lại là không còn nhiều. 


Coach Thi gọi Coach Hùng Nguyễn trả lời. 102 Na Club một lần nữa rút Thắng Tân rời sân để Nhân “chu” thế chỗ. Không phụ lòng tin của BHL, từ một tình huống tấn công, Nhân “chu” như dưới đất chui lên, xuất hiện trong vòng cấm trước khi có pha tác động nhạy cảm vào bóng khiến thủ thành Phương Huy không kịp trở tay. Có lẽ tin rằng đó chính là bàn thắng định đoạt trận đấu nên chân sút của 102 Na Club không hề ngần ngại thực hiện màn ăn mừng cởi ảo vô cùng cảm xúc. 


 Nhân "chu" ghi bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 cho 102 Na Club (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Những tưởng kịch bản trận đấu khó lòng thay đổi và chức vô địch dường như đã nằm trong tay của 102 Na Club thì một lần nữa Nam “hói” lại gáy vàng nhờ quả đầu bóng lộn của mình. Vẫn là một tình huống chọn vị trí hợp lý, chân sút Nam Đàn nhận bóng từ đồng đội trước khi bật cao đánh đầu cận thành làm cháy lưới thủ thành Tuấn Anh. Bàn thắng gây ngỡ ngàng cho khắp 4 khán đài, đẩy kịch tính trận đấu lên cao đến đỉnh điểm. Màn rượt đuổi ngoạn mục hiếm có cuối cùng cũng dừng lại ở tỷ số 2-2. Thêm một lần nữa 102 Na Club buộc phải bước vào loạt đấu súng cân não và lúc này không ít người đều nghĩ, “làm gì có chuyện họ có thể tái hiện chiến thắng thêm một lần nữa sau 2 lần thắng Pen kể từ vòng tứ kết”. 



Nhưng một lần nữa Nam "hói" đưa tỷ số về vách xuất phát bằng pha đánh đầu không thể cản phá (Ảnh: Hải Vương)

Quang Quyết thực hiện hỏng cú đá thứ 9 của Phương Huy sau khi Dũng “Siro” không mất một sai lầm nào để đánh bại thủ thành Hà Thành với một cú đá ghìm bóng sệt không thể cản phá. Phải dùng đến 9 loạt đá luân lưu thì kết cục trận đấu mới được định đoạt đã khiến cho những con tim mộ điệu trên sân Trường Dạy nghề Số 1 được trải qua cảm giác đau tim đến nghẹt thở.


Khó lòng diễn tả được niềm vui sướng của các thành viên 102 Na Club, họ đã trải qua 3 lần đấu súng và đều vượt qua với bản lĩnh khác biệt. Đây cũng là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của đội chủ nhà, chức vô địch xứng đáng dù không thể phủ nhận họ đã hưởng lợi khá nhiều từ sự ưu ái của thần may mắn. Còn với Phương Huy, từ vị thế không được đánh giá cao nhưng họ đã đi một mạch đến trận đấu cuối cùng. Phương Huy đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi “vô tiền khoáng hậu” cùng với nhà vô địch 102 Na Club. 



Bản lĩnh cao hơn cùng sự may mắn, 102 Na Club một lần nữa lên ngôi sao loạt đấu súng cân não (Ảnh: Xuân Thuỷ)


Chỉ có bóng đá mới khiến người ta điên dại, khóc cười và sống trong cảm giác lằn ranh giữa đỉnh cao và vực sâu. Phương Huy không thể đạp đổ ngôi vương của 102 Na Club nhưng với những gì đã làm được, đoàn quân của Coach Quang Thi hoàn toàn ngẩng cao đầu, và với những gì đang thừa hưởng, họ chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn, trở thành đối trọng hàng đầu tại giải đấu 102 Na Club - Cường Sport 2021. 



Nỗi buồn mang tên Phương Huy (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá