Cúp mùa Xuân 2024 ở Huế: Đằng sau sự sôi động là ý nghĩa đầy nhân văn


Cúp mùa Xuân 2024 ở Huế: Đằng sau sự sôi động là ý nghĩa đầy nhân văn

Tin Tức
ĐÌNH QUÝ - Thứ hai, ngày 11-03-2024 - 10:20:47
Bình luận
Những hạt mưa có lúc nặng hạt, có khi lất phất ở TP Huế mộng mơ chẳng thể ngăn được tình yêu của người hâm mộ dành cho Giải bóng đá 7 người mùa Xuân 2024 (Cúp mùa Xuân 2024).
Chỉ mới hai ngày diễn ra lượt trận đầu tiên thuộc vòng bảng, khai mạc vào hôm 9-3, song tổ hợp sân cỏ nhân tạo Uyên Phương (150 Nguyễn Trãi, TP Huế) lúc nào cũng được “lèn kín” khán giả đến theo dõi các trận cầu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao rất cao. Một bầu không khí cuồng nhiệt và sôi động, thậm chí có cả khói sáng, luôn được các cổ động viên giữ xuyên suốt cả trận đấu, thôi thúc và cổ vũ các cầu chiến đấu trên sân.

Bầu không khí cuồng nhiệt trân khán đài.

Vì sân chơi nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn từ Liên đoàn Bóng đá Thừa Thiên Huế, cộng hưởng với kinh nghiệm và uy tín trong công tác tổ chức của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Quý Trần, nên đã quy tụ 8 CLB mạnh lẫn tiềm lực nhất trên địa bàn của tỉnh đăng ký tham dự. 

Việc các ông bầu không ngại chi “hầu bao” để nâng cấp chất lượng đội hình bằng hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở hệ thống các giải đấu thuộc VietFootball là một lát cát cho thấy sự hấp dẫn của Cúp mùa Xuân 2024. Sau những pha xử lý thuộc trình đẳng cấp cao của Việt “Hải Dương”, Sơn “Muller”, Mạnh “Tủn”, Hưng “Nghệ”, Hạnh “Balo”, Trần Tuyên, Quang “đen”, Sơn “Neymar”... là những tràng pháo tay không ngớt trên khán đài.

Trần Tuyên cùng tổ đấu của Hiếu Hoa - Quahaco gồm Sơn "Neymar", Hà Văn Chánh và Hà Đức Ngọc khoác áo Cô Ri. Ảnh: Ngọc Giàu

Anh Trần Quý, Trưởng Ban tổ chức Giải đấu, không giấu được sự hạnh phúc khi sân chơi được đón nhận tình cảm nồng nhiệt từ cộng đồng bóng đá phong trào ở địa phương. Người đứng đầu Cúp mùa Xuân 2024 trải lòng: “Mọi người vẫn hay truyền tai nhau câu: bóng đá không có khán giả là bóng đá chết. Dù giải đấu của chúng tôi có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ những ngôi sao trên khắp ba miền, hay phần thưởng có cao thế nào đi chăng nữa, nếu các khán đài vắng bóng CĐV thì mọi nỗ lực đều công cốc”.

Mang tâm niệm như vậy, nên Ban tổ chức luôn cố gắng phát triển sân chơi chuyên nghiệp nhất có thể. Từ đó, mang đến sự công bằng cho 8 CLB yên tâm tranh tài, tạo ra “món ăn” về mặt tinh thần cho người hâm mộ Cố đô, đồng thời xây dựng giá trị riêng để giải đấu thu hút hơn nữa sự chú ý từ giới mộ điệu trên khắp cả nước.

Song, Cúp mùa Xuân 2024 ngoài những điều tích cực kể trên thì còn đọng lại cho người hâm mộ ý nghĩa nhân văn, khi ban tổ chức sẽ trích số tiền từ giải để làm công tác thiện nguyện. Với suất quà tặng dù chỉ nhỏ thôi, nhưng cũng sẽ trở thành sự động viên đến các hoàn cảnh chưa thật may mắn trong cuộc sống hãy vững tin, lạc quan hướng về tương lai.

Những phần quà được Ban tổ chức gửi đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Huế. Ảnh: Ngọc Giàu

Cúp mùa Xuân 2024 quy tụ 8 CLB, gồm Thủy Tân, Moriko, TG Victor, Auto&Sakico (bảng A), Minh Tiến, Bida The King, Cô Ri và Win Win (bảng B). Vòng bảng khép lại vào ngày 14-3. Vòng bán kết tổ chức vào ngày 16-3 và một ngày sau diễn ra trận chung kết lẫn bế mạc Giải đấu.

Từ khóa BĐP
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá