FC2L, đội bóng của những chàng sinh viên


FC2L, đội bóng của những chàng sinh viên

Đội bóng phủi
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 04-09-2017 - 11:55:51
Bình luận
Trước khi vòng loại giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 diễn ra, FC2L vẫn chưa được nhiều CĐV bóng đá phong trào Hà thành biết đến. Vậy mà đội bóng của những chàng sinh viên đam mê sân cỏ này lại gây bất ngờ khi vượt qua hàng loạt các tên tuổi khác để lọt vào đến tận bán kết ở giải đấu được tổ chức tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội.

Ở tứ kết, FC2L chính là đội bóng giành chiến thắng đậm nhất. Trong khi Tô Ký phải chật vật lội ngược dòng trước Top Gun (thắng 3-2 sau khi 2 lần bị đối phương dẫn trước). The Mario’s và FC QUI thậm chí phải nhờ đến loạt đá luân lưu 6 mét mới vượt qua được HBG và Hải Anh. FC2L thì dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước MVC2 nhờ những pha lập công của Ngọc Toàn, Minh Đức, Tiến Dũng, Xuân Hải và Ngọc Nam để giành quyền lọt vào bán kết. 

May mắn cũng đứng về phía FC2L khi đối thủ của họ, MVC2 không phải là quá mạnh nếu so với những ứng cử viên vô địch khác như HBG, Hải Anh. Nhưng trong bóng đá, may mắn chỉ có được khi bạn thi đấu nỗ lực hết mình và chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng cho giải đấu. FC2L đã có được điều đó và thành công với giải đấu mà đội tham gia.


FC2L được thành lập từ năm 2011 và gặt hái được những thành tích nhất định. Năm 2011, FC2L giành chức vô địch giải báo Nông thôn. Năm 2012, đội đoạt chức vô địch cúp Thăng Long mở rộng, vô địch giải sân MIC mở rộng, năm 2013, FC2L giành giải Ba giải sơn miền Bắc. Sở dĩ đội có tên là FC2L bởi khi mới thành lập, đội chủ yếu là các sinh viên và hằng tháng, các cầu thủ đóng quỹ cho đội, mỗi người 200.000 đồng. 2L tức là 2 “lít” nên BLĐ đội bóng lấy luôn thói quen tập thể này để đặt tên cho đội. 


FC2L gồm rất nhiều những cầu thủ trẻ ở các miền quê khác nhau: Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh... Để tập hợp được những con người khác nhau ở các tỉnh khác nhau thành 1 tập thể thống nhất, công đầu thuộc về ông bầu Dương Hoàng Lam Sơn của FC2L. Ngoài thời gian dành cho công việc ở công ty thiết kế web, ông bầu 9x này dành hết tình yêu cho đội bóng.


FC2L đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với bóng đá phong trào Hà thành. Những cái tên như, HLV Văn Tình, đội trưởng Quang Trung, các cầu thủ Thanh Phú, Tiến Dũng, Hồng Sơn, Văn Vỹ, Minh Đức, Văn Lân... Dẫu còn khá xa lạ với cộng đồng phủi Hà thành nhưng chắc chắc họ sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa trong thời gian tới, không chỉ ở lượt trận bán kết, thậm chí chung kết vòng loại giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 mà còn tại VCK giải vô địch sân 7 Hà Nội được tổ chức vào tháng 10 năm 2017. 

 
Từ khóa FC2L bongdaphui
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá