Dũng "ốc con", hiện tại và tương lai của Trà Dilmah


Dũng "ốc con", hiện tại và tương lai của Trà Dilmah

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 23-02-2017 - 14:56:11
Bình luận
Trà Dilmah đã có chiến thắng sít sao 2-1 trước Tùng Ân Hoa Lư để duy trì thành tích toàn thắng ở giải Le League 2017. Đóng góp vào chiến tích ấn tượng ấy của Trà Dilmah có công không nhỏ của tiền vệ nhỏ con Đức Dũng, tức Dũng "ốc con".
Trước cuộc đọ sức tại vòng 2 Le League 2017, Trà Dilmah đã từng bị Tùng Ân Hoa Lư cầm hòa 2-2 tại giải Kansai Paint Cup 2016 dù họ là đội chơi hay hơn, áp đảo đối thủ mọi mặt về thế trận. Chính trận hòa tai hại đó đã khiến Trà Dilmah phải nói lời chia tay với giải đấu được tổ chức tại sân bóng C500, Học viện an ninh còn Tùng Ân Hoa Lư giành quyền đi tiếp và sau đó đoạt luôn chức vô địch. 

Gặp lại đối thủ duyên nợ, Trà Dilmah rất muốn thắng trong khi Tùng Ân Hoa Lư vừa bị coi là "cửa dưới", vừa không có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc tái đấu này. Thế trận trong cuộc so tài ở sân bóng trường ĐH Thủy Lợi vẫn diễn ra theo thế một chiều giống như cách đây 6 tháng, thậm chí Trà Dilmah còn dồn ép đối thủ khủng khiếp hơn. Tuy nhiên, sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công, nhất là tiền đạo Sơn "móm" đã khiến Trà Dilmah bị cầm hòa 0-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. Quá sốt ruột, sang hiệp 2, HLV Ngọc Anh “tệu” quyết định tung một loạt các nhân tố mới vào sân: Dũng "ốc con" thay Sơn "móm", Đại Cán thế chỗ Thanh Tùng.

Dũng "ốc con" (số 5) tỏa sáng giúp Trà Dilmah giành chiến thắng trước Tùng Ân Hoa Lư

Chính những sự thay đổi này đã giúp Trà Dilmah có thế trận tốt hơn hẳn và sớm có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của Anh Dân. Tùng Ân Hoa Lư bị lép vế về thế trận nhưng họ vẫn có bàn thắng gỡ hòa từ 1 pha phản công hiếm hoi và người dứt điểm cuối cùng là Đức Anh. 

Tưởng như kịch bản bị đối thủ cầm hòa ở năm 2016 sẽ lặp lại nhưng phút lóe sáng của Dũng "ốc con" đã giải quyết tất cả. Ít phút trước khi trận đấu kết thúc, từ pha tấn công được phát động bởi nhạc trưởng Linh Becks, Trung "ốc" nhả bóng khôn ngoan cho người đồng đội đàn em sinh năm 1995 của mình bắt vô lê tuyến hai cực kỳ đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Trà Dilmah.

Thần tượng của Dũng "ốc con" là ngôi sao Messi

Với rất nhiều CĐV bóng đá phong trào, Dũng "ốc con" vẫn còn là cái tên khá xa lạ. Nhưng ít người biết rằng chàng cầu thủ chỉ cao 1m69, nặng 57 kg này đã từng thi đấu cho một đội bóng phong trào tiếng tăm và vô địch giải HPL, giải đấu phủi uy tín bậc nhất Hà thành. 

Nhà ở phố Chùa Hà, Dũng "ốc con" thường xuyên thi đấu cho FC Moto Cầu Giấy và FC Thành Lâm. Đá ở vị trí tiền vệ công, thần tượng của Dũng "ốc con" chính là Messi, ngôi sao bóng đá của ĐT Argentina và CLB Barcelona. Có thời gian ngắn, HLV Ngọc Anh “tệu” của Trà Dilmah dẫn dắt đội bóng Cầu Giấy và Dũng "ốc con" đã lọt vào mắt xanh của dị nhân làng phủi. Bố của Dũng "ốc con" chơi thân với HLV Ngọc Anh “tệu” và cũng rất đam mê, từng chơi đá bóng. Mối quan hệ thân thiết giữa các bậc cha chú và tài năng của Dũng "ốc con" đã giúp anh bén duyên với Trà Dilmah. 

Dũng "ốc con" trong màu áo FC Thành Lâm

Nhận xét về cậu học trò cưng, HLV Ngọc Anh “tệu” không ngần ngại đưa ra những lời khen: “Dũng "ốc con" rất nhanh, tôi rất thích những động tác tiếp xúc bóng rất nhanh với đôi chân rất mau của nó. Không có lợi thế về thể hình nhưng Dũng đặc biệt mạnh trong những pha bứt tốc đoạn ngắn”. Kém Messi 1 centimet, nhẹ hơn thần tượng tới 10kg nhưng Dũng "ốc con" cũng rất biết cách tạo dấu ấn mỗi khi anh có mặt trên sân để đối phương phải dè chừng và vị nể. 

Dũng "ốc con" (giữa) là mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật và tinh quái

Ở tuổi 21, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Hằng ngày, ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ trông coi cửa hàng bán xe máy cũ của nhà, chàng cử nhân khoa Quản trị kinh doanh của trường ĐH Thương mại lại xách giầy đi đá bóng. Trà Dilmah đang trên đường lấy lại bản sắc xưa, lẽ dĩ nhiên với nhiều CĐV khó tính của Trà Dilmah, họ chưa hoàn toàn hài lòng với lối chơi hiện tại của Trà. Nhưng với những cầu thủ trẻ ấy, trong đó có Dũng "ốc con", những gì họ đã và đang thể hiện là rất tích cực. Thêm nỗ lực và những sự cố gắng của mỗi thành viên, Trà Dilmah sẽ lấy lại quyền lực quá khứ trong một ngày không xa. Hãy tin là thế…. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá