Gặp gỡ chàng trai sống tại Paris mê bóng đá phủi


Gặp gỡ chàng trai sống tại Paris mê bóng đá phủi

Tin Tức
HỒ PHƯƠNG - Thứ năm, ngày 09-06-2016 - 09:18:27
Bình luận
Phía sau nụ cười hiền lành, đúng chuẩn "thanh niên nghiêm túc", anh chàng Ngô Huy Hoàng là một IT sở hữu thu nhập đáng ghen tị ở Paris. Bên cạnh đó, chàng trai này còn tham gia một CLB phủi thi đấu trong giải do cộng đồng người Việt ở Pháp tổ chức.
Qua một người bạn, phóng viên báo Bongdaphui.net liên hệ được với một anh chàng người Việt đang sống và làm việc tại Paris. Đó là Ngô Huy Hoàng, cựu du học sinh Pháp.

Trái với mường tượng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp mặt Ngô Huy Hoàng là một anh chàng cao gầy, có nụ cười hiền lành đúng chuẩn "thanh niên nghiêm túc". Nhưng nói chuyện mới biết anh chàng hiền khô này "khủng" như thế nào. Học chuyên ngành công nghệ tại Đại học Bách khoa Hà Nội, rồi học tiếp tại Pháp, Hoàng đang làm IT với mức thu nhập đáng ghen tị. 

Huy Hoàng (phải) là một cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hiện anh làm IT (công nghệ thông tin) ở Paris. Đây là một chàng trai có nụ cười dễ mến, hiền lành - Ảnh: Hồ Phương
Huy Hoàng (phải) là một cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hiện anh làm IT (công nghệ thông tin) ở Paris. Đây là một chàng trai có nụ cười dễ mến, hiền lành - Ảnh: Hồ Phương

Cũng chính anh chàng hiền khô này đã cung cấp cho chúng tôi khá nhiều thông tin hữu ích. Từ chuyện tàu điện ngầm đi đến lúc nào, thuê xe đạp ra sao cho đến ăn uống ở đâu. Hoàng cũng là một CĐV bóng đá cuồng nhiệt, yêu PSG và Barca. 

Anh chàng và các bạn còn thành lập một đội bóng mang tên Tin Pháp+ đang tham gia giải đấu của cộng đồng người Việt tại Paris, một giải đấu quy tụ 10 đội bóng, thi đấu như một giải chuyên nghiệp thu nhỏ và vừa kết thúc không lâu. Ngoài ra, các đội bóng của người Việt còn tổ chức cả giải đấu cúp vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4, thời điểm được nghỉ lễ.

Tác giả cùng anh chàng
Tác giả cùng anh chàng "thanh niên nghiêm túc" người Việt dùng bữa trưa ở một tiệm đồ ăn Trung Quốc - Ảnh: Hoàng Linh

Trước khi chia tay, chúng tôi đã ngỏ ý được đến xem một trận đấu nội bộ của người Việt ở Paris. Tất nhiên, Hoàng sẵn sàng bắt mối cho các phóng viên Bongdaphui.net. Chỉ tiếc là trận đấu dự kiến diễn ra vào thứ Bảy mà lúc đó, chúng tôi có thể đã trên đường tới Marseille và hẳn nhiên sẽ cuốn vào những trận cầu sôi động của EURO 2016.

Bóng đá phủi ở Paris khác với Việt Nam như thế nào?
Khác với mô hình bóng đá phong trào tại Việt Nam, các đội bóng của người Việt tại Pháp, cụ thể ở đây là Paris được tổ chức trên sân 8 người, thay vì số lượng 7 người như ở Hà Nội hay 5 hoặc 9 người như ở TP.HCM.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá