Giải bóng đá vô địch Đại Việt SC 2016: Một văn hóa – Một bản sắc


Giải bóng đá vô địch Đại Việt SC 2016: Một văn hóa – Một bản sắc

Tin Tức
BONGDAPHUI.NET - Thứ ba, ngày 12-04-2016 - 21:06:36
Bình luận
Sau thành công của 2 giải đấu trong các năm qua, CLB bóng đá Đại Việt SC lại tiếp tục tổ chức một giải đấu nội bộ lần thứ 3 dành cho các thành viên đã, đang và sẽ cống hiến cho màu áo xanh trắng.
Đầu năm 2015, ở giải đấu lần thứ nhất, BTC đã chia ra làm 4 đội bóng dựa theo nhóm fanclub của các CLB hàng đầu Châu Âu như Đại Việt M.U, Đại Việt Barca, Đại Việt Arsenal và Đại Việt Real (các fan còn lại) và thi đấu theo luật sân Futsal 5 người đem lại nhiều điều thú vị cho người chơi. 

Ở giải đấu lần 2, nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập CLB, BTC vẫn giữ nguyên 2 tổ Đại Việt M.U, Đại Việt Barca và lập lên 2 tổ mới là Đại Việt Liên Minh (bao gồm các fan còn lại) và Đại Việt Từ Sơn (những cầu thủ đang là sinh viên của trường ĐHTDTT Từ Sơn) để thi đấu theo luật sân 7 quen thuộc. Tổ Từ Sơn đã xuất sắc đánh bại cả 3 đội bóng con lại để lần đầu lên ngôi vương trong sự tiếc nuối của đương kim vô địch Đại Việt M.U.

Và một lần nữa BTC giải lại có sự thay đổi về tên gọi cũng như thể thức thi đấu để tránh sự nhàm chám cho cầu thủ. DV-League 2016 là giải đấu nội bộ được tổ chức lần thứ 3 và có nhiều điều cực kỳ khác biệt so với 2 giải trước. Trước tiên, giải nội bộ lần này sẽ xuất hiện 4 đội mới với tên gọi, trang phục và nhân sự hoàn toàn thay đổi so với 2 lần trước, đó là những: Đại Việt Sao Hoả, Đại Việt Sao Mộc, Đại Việt Sao Thổ và Đại Việt Sao Thuỷ. 

Nhân sự được BTC bốc thăm dựa trên 3 mức hạng cầu thủ được phân chia là A, B, C. Trong đó A là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt nhất, chuyên đi đá giải của tổ 1 Đại Việt SC. B là những cầu thủ có chất lượng khá hoặc là những cầu thủ trẻ tiềm năng thường thay mặt đội đi đá giao hữu các trận sân khách. Nhóm cầu thủ hạng C là những cựu cầu thủ đã nghỉ hưu hoặc những cầu thủ thuộc hạng dưỡng sinh của đội, nhóm này chỉ đá nội bộ ở sân nhà Đại Việt hàng tuần.

Một điều đặc biệt nữa của giải DV-League 2016 là sau khi đã bốc thăm chia tổ, các đội sẽ được quyền mua, bán hoặc trao đổi cầu thủ nội bộ với nhau. Mức giá của mỗi cầu thủ đều được BTC qui định không dưới 50k và không quá 500k cho một hợp đồng. Số tiền bán sẽ được mỗi tổ cho vào quỹ riêng để phục vụ chi tiêu trong suốt quá trình đá giải của mình.

Đại Việt Từ Sơn vô địch lần 2 nhờ đội hình trẻ tài năng

Ngoài việc bổ sung cầu thủ là thành viên của Đại Việt SC, cái hay của giải lần này là các CLB được quyền đăng ký 3 ngoại binh cho mình. Ngoại binh ở đây là những cầu thủ chưa từng khoác áo Đại Việt, chưa được coi là thành viên chính thức của CLB từ trước đến nay. Tuy việc bổ sung này không mất phí chuyển nhượng, nhưng cũng có hạn chế. Trên sân sẽ chỉ có 1 ngoại binh được thi đấu tại 1 thời điểm. Điều này nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ nội bộ được thi đấu nhiều hơn. Nhưng sau 1 mùa giải nếu các cầu thủ ngoại binh thi đấu đủ 50% số trận (3/6 trận) của giải thì mùa sau sẽ được coi là nội binh của CLB và được hưởng những chế độ mà CLB đã qui định.

Nếu 2 giải trước chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và diễn ra trong 1 buổi chiều thì DV-League 2016 lại được thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Mỗi tháng chỉ diễn ra một vòng đấu vào chiều Chủ nhật (17h30 và 19h00) của tuần thứ 2 hàng tháng. Điều này chủ yếu CLB muốn cho các thành viên của đội bóng được 1 tháng gặp lại nhau, thi đấu cùng nhau 1 lần thay vì 1 năm chờ đợi trờ như trước đây.

Đội vô địch DV-League sẽ được CLB cử đi đá các giải phong trào hạng B của Hà Nội hoặc đi du đấu. Còn các giải hạng A (có chuyên môn, hình ảnh tốt nhất Hà Nội) là đội tuyển Đại Việt SC gồm những cầu thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ các tổ.

Theo kế hoạch giải sẽ kéo dài trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 24/04/2016 đến ngày 04/09/2016. Vòng cuối cùng cũng là ngày bế mạc, trao giải và là Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Đại Việt SC. Đây chính là ngày diễn ra Đại Việt Festival 2016 với nhiều hoạt động vui vẻ, hấp dẫn và đầy tính nhân văn, tinh thần thể thao.
Từ khóa Đại Việt SC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá