Khai quật được bộ quy tắc đá bóng đường phố

Bạn đọc viết
Khai quật được bộ quy tắc đá bóng đường phố

Tin Tức
TRẦN MINH - Thứ hai, ngày 04-04-2016 - 11:05:21
Bình luận
Khi còn là trẻ em, có mấy ai chưa từng ra phố đá bóng với bạn bè. Ở đó không có trọng tài, không có đường biên, không có khung thành, nhưng những trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi...
Nói như vậy không có nghĩa là bọn trẻ đá bóng không có luật lệ. Trái lại, chúng vẫn có những nguyên tắc và quy chuẩn riêng, được ghi hẳn hoi trong văn bản. Cafe News, với sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà khảo cổ Trần Hóa Thạch, đã tìm ra bộ quy tắc bóng đá đường phố dành cho trẻ em, nay xin gửi đến quý độc giả.

1. Người nhanh nhất trên sân luôn là thủ môn, nếu chạm vào thủ môn dù bất kỳ tình huống nào, thì luôn là hợp lệ, kể cả thủ môn có ăn vạ hay không. Khi thủ môn đã khẳng định là bị đau thì đấy phải xem là đau thật (dù nó có... giả bộ hay không). Thủ môn của một đội bóng không cố định, ai mệt đều có quyền làm thủ môn.

2. Chủ sở hữu của quả bóng được phép chọn người chơi và chọn thành viên cho đội mình. Nó có quyền chọn 1 đội gồm những thằng cao nhất xóm và cho đội kia gồm toàn những thằng lùn và có thể là có cả con gái. (Phụ lục: con gái vẫn được quyền đá banh, những cấm khóc nhè).

3. Vì không có vòng 5 mét 50, không có chấm 11 mét nên tất nhiên sẽ không có phạt đền. Chỉ trừ một ngoại lệ là có một đội chửi thề quá nhiều và dọa sẽ bỏ về nếu không cho chúng đá phạt đền. (Phụ lục: vị trí của chấm phạt đền không được quy định cụ thể, nó dựa trên sự hài lòng tương đối giữa 2 đội tham gia).

Chủ nhân quả bóng luôn là người quyền lực nhất trên sân

4. Trận đấu không phân chia thành 2 hiệp và không quy định thời gian cụ thể. Nó có thể kết thúc sau 5 phút nếu bóng làm vỡ cửa kính nhà hàng xóm hoặc bị xe ô tô cán hỏng. Trong trường hợp bóng vẫn lành lặn, cầu thủ 2 đội đá chừng nào... mệt thì về. 

5. Không cần quan tâm tỷ số là bao nhiêu, đội dẫn trước luôn là đội ghi bàn thằng gần nhất. Nếu muốn phân định thắng thua thì cứ việc "đá trái cuối". Thắng trái cuối là thắng hết cả trận.

6. Nếu số người tham gia là lẻ, thì thằng lẻ sẽ làm trọng tài. Trọng tài được làm mọi việc trên sân trừ việc dừng trận đấu và can thiệp vào các tình huống trên sân. Khi xảy ra tranh chấp, ý kiến trọng tài sẽ mang tính chất... tham khảo.

7. Chồng dép (hoặc chồng quần áo) sẽ là cột dọc. Xà ngang sẽ được quy định tương đối theo chiều cao thủ môn. Vì không có biên ngang nên bóng chạm tường không tính là hết biên. Nếu một cầu thủ đá vào tường rồi nhận đường bóng bật ra, nó có quyền ti toe là "tao vừa... bật tường đẹp mắt".

8. Nếu không có bóng, chai nhựa hay bất cứ cái gì đá được sẽ là bóng.

Quy tắc bóng đá đường phố có thể đúng ở nơi này và không đúng ở nơi khác

9. Thằng nào sút bóng ra đường hoặc xuống gầm xe ô tô thì thằng đó phải kiêm luôn vai trò lượm bóng. Đồng đội có thể giúp đỡ bằng cách đưa cây hoặc vật để khều. (Phụ lục: thằng nào đá mất bóng, làm hư bóng thì đền).

10. Trận đấu có thể kết thúc sớm nếu thằng giữ bóng bị mẹ gọi về. Nếu có bóng sơ cua thì sẽ chia đội lại và trận đấu trở về 0-0. Nếu không có bóng, xem lại điều 8. 

Ban tổ chức bóng đá lề đường.
Ngày hồn nhiên, tháng vô tư, năm ngây thơ.

Chủ tịch sún răng, Lê Thiếu Nhi đã ký.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá