Lê Quý Long Viên: “Sân 7 giúp tôi tìm lại niềm vui khi chơi bóng”


Lê Quý Long Viên: “Sân 7 giúp tôi tìm lại niềm vui khi chơi bóng”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 16-01-2024 - 19:01:47
Bình luận
Không nổi bật và được nhiều người biết tới như những Hiếu “Futsal”, thủ môn Trần Anh Tuấn hay Tấn Tịnh, Tuấn “Bin”,… trong tập thể Hiếu Hoa – Quahaco. Thế nhưng Lê Quý Long Viên lại là cầu thủ mang một câu chuyện đầy cảm xúc cùng hành trình trở lại với đam mê đáng khâm phục.
Lê Quý Long Viên sinh năm 2000 tại Đắk Lắk. Viên sống trong một gia đình có truyền thống về thể thao khi có cha và các anh trai cũng rất yêu bóng đá. Trước Long Viên còn có hai người anh trai là Long Vỹ và Long Vũ. Trong khi Lê Quý Long Vỹ là một cầu thủ phong trào có tiếng tại Đà thành thì người anh còn lại Long Vũ cũng đang làm truyền thông thể thao tại Quảng Đà Media.

Không phải là cái tên nổi bật trong đội hình Hiếu Hoa - Quahaco, thế nhưng Long Viên lại có một câu chuyện rất nghị lực đằng sau những nốt thăng trầm của đam mê trái bóng tròn

Đã từng nghĩ rằng “mình không có duyên với bóng đá”…

Tài năng của Long Viên được bộc lộ từ nhỏ và chàng trai tuổi Thìn cũng đã sớm được bén duyên với nghiệp quần đùi áo số nhờ sự ủng hộ của cha. Bắt đầu với lứa U11 của SHB Đà Nẵng, Long Viên sau đó đến với lò đào tạo trẻ của PVF. Khi bắt đầu thể hiện được mình và tìm được vị trí trong đội hình của U15 PVF, biến cố đã ập đến với Long Viên khi cậu gặp phải chấn thương nặng trong một buổi tập luyện.


Long Viên (áo vàng) thời còn ăn tập chuyên nghiệp trong màu áo PVF. (Ảnh: NVCC)

“Khi vừa kết thúc vòng loại U15 quốc gia và chỉ còn một tuần là tới VCK U15, vận xui đã đến với tôi khi gặp phải chấn thương. Trong một buổi tập, tôi va chạm với thủ môn và bị gãy chân. 

Khi ấy thực sự tôi rất buồn, nhìn các bạn ra sân thi đấu còn mình phải ở nhà dưỡng thương khiến cho bản thân rất thất vọng. Lúc đó tôi nghĩ rằng mình không có duyên với bóng đá . Vì trước đó, khi đá U11 cho SHB Đà Nẵng tại giải Yamaha toàn quốc, đội nhà bị kiện vì liên quan đến vấn đề tuổi tác. Đến lứa U13, tôi đi dự tuyển lứa trẻ của PVF và may mắn được chọn vào học viện, nhưng khi đó mới vào nên chưa có cơ hội được thể hiện bản. Đến U15, khi bắt đầu có được những dấu ấn của riêng mình và bắt đầu tìm được vị trí trong đội hình thì tai hoạ ập đến.

Long Viên từng trải qua quãng thới gian khó khăn khi gặp chấn thương khiến cho anh lung lay với đam mê bóng đá

Ở độ tuổi đó và gặp chấn thương nặng như vậy, tôi khá buồn và nghĩ rằng duyên không đến với mình nên quyết định từ bỏ và về lại Đà Nẵng. Khi chọn con đường bóng đá để theo đuổi, trong gia đình tôi có mẹ là người không cho đi vì là con út trong nhà. Thế nhưng vì đam mê cũng như nhận được sự ủng hộ từ ba nên tôi đã quyết tâm đi theo. Khi trở lại Đà Nẵng và bình phục chấn thương, cũng có một vài CLB đánh tiếng hỏi về đầu quân nhưng tôi đã quyết định ở lại Đà Nẵng và tiếp tục đi học”, Long Viên chia sẻ về quãng thời gian khi ăn tập chuyên nghiệp cùng biến cố khiến cầu thủ này lỡ hẹn với nghiệp quần đùi áo số.

Có lẽ rằng, đối với một chàng trai ở lứa tuổi thiếu niên, việc phải nhận một chấn thương nặng như vậy không khác nào một cú sốc tâm lý khiến quyết tâm theo đuổi đam mê bị lung lay. Không chỉ Long Viên mà với nhiều cầu thủ trẻ khác cũng vậy. Chấn thương, không có nhiều cơ hội ra sân thể hiện sẽ rất dễ khiến cho họ cảm thấy chán và không muốn tiếp tục kiên trì đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

… Rồi tìm lại niềm vui trên sân 7


Khi trở về với gia đình, Long Viên đi học trở lại và tập trung vào việc đèn sách. Thế nhưng đam mê vẫn còn đó, bóng đá vẫn là thứ không thể thiếu đối với chàng trai này trong cuộc sống thường nhật. Trong gia đình Long Viên có người anh trai Long Vỹ, một cầu thủ chơi phong trào có tiếng tăm tại Đà Nẵng. Có thể nhiều người không biết, Lê Quý Long Vỹ cũng đã từng có thời gian thi đấu tại HPL trong màu áo của Phoenix và không xa chính là mùa giải thứ 10 của ngoại hạng sân 7 Hà Nội vừa qua. Long Vỹ hiện tại cũng nằm trong biên chế của của CLB Bóng đá bãi biển Đà Nẵng và cũng từng cùng với tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam vô địch các giải tại khu vực Đông Nam Á.

Long Viên và hai anh trai Long Vũ (ngoài cùng bên trái) và Long Vỹ (giữa). (Ảnh: NVCC)

Chàng tiền vệ của Hiếu Hoa – Quahaco khi ấy được người anh Long Vỹ đưa đi đến nhiều sân phủi và bắt đầu tập quen chơi sân 7. Được anh trai chỉ dạy và truyền đạt nhiều kinh nghiệm, Long Viên ngày một quen hơn với sân nhỏ và bắt đầu cho thấy tài năng tại đây.

Trước đây khi Hiếu Hoa – Quahaco còn thi đấu tại hệ thống giải futsal vô địch quốc gia, Long Viên từng có thời gian xin vào tập luyện để duy trì thể lực và có sức khoẻ. Sau khi đội bóng nhà xe chuyển sang thi đấu sân 7, ban huấn luyện và HLV Nguyễn Trọng Tùng có mở đợt tuyển quân tại Đà Nẵng và Long Viên là một trong những người được chọn. 

Hiếu Hoa - Quahaco là đội bóng đầu tiên mà Long Viên thi đấu trong hệ thống giải của VietFootball

Về cái duyên khoác áo Hiếu Hoa – Quahaco, Long Viên bày tỏ: “ Trước tiên thì sân 7 là một môi trường hoàn toàn mới với tôi. Vài năm gần đây thì bóng đá 7 người phát triển rất mạnh và các đội đầu tư không kém gì so với sân chơi 11 người. Điều đó cũng giúp tôi có động lực hơn để phát triển bản thân mỗi ngày.



Đến với Hiếu Hoa - Quahaco cũng mang đến cho tôi nhiều điều mới mẻ. Được mọi người biết đến nhiều hơn và ở sân 7 cũng đem lại rất nhiều những mối quan hệ trong cuộc sống. Thực sự bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được mọi người biết tới là thành viên của Hiếu Hoa - Quahaco. Dù vậy, ngoài những điểm tích cực thì cũng có những thách thức. Cá nhân tôi cũng cần phải tập luyện và cố gắng mỗi ngày để có thể bắt kịp với anh em trong đội vì ai cũng hay. Tôi cũng mới vào nên chưa thể hoà nhập được với lối chơi của đội và cũng chưa có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện. Thời gian vừa qua ,tôi cũng đang nỗ lực để có thể tìm một vị trí chính thức trong đội và được chứng tỏ nhiều hơn.

Cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của Hiếu Hoa - Quahaco là mục tiêu mà Long Viên đặt ra cho bản thân mình

Bóng đá 7 người đang ngày một chuyên nghiệp và phát triển nhờ sự đầu tư từ các ông bầu cũng như sự chỉn chu từ các đội bóng cũng như các giải đấu. Sân chơi này hiện tại cũng đang được coi như một nghề, một nơi dành cho những cầu thủ không chuyên có thể vừa thoả mãn đam mê, vừa kiếm được thu nhập ổn định cho mình.

Thầy giáo Long Viên bên cạnh các học trò nhí tại trung tâm Vietgoal Đà Nẵng. (Ảnh: NVCC)

Đối với Long Viên, việc “đi bào” ở các giải phong trào cũng là dịp tốt để cho anh có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ngoài việc tập luyện và chơi bóng, Long Viên hiện tại cũng đang là một thầy giáo dạy bóng đá tại trung tâm Vietgoal Đà Nẵng.

“Được làm nhiều thứ liên quan đến đam mê thực sự đã là một niềm vui với bản thân tôi. Đi thi đấu ở nhiều nơi thì lâu lâu cũng có, các giải phủi tại Đà Nẵng hay ở khu vực miền Trung thường thì tôi sẽ đi cùng với những anh em bạn bè. Cũng có đồng ra đồng vào cộng với việc đi dạy hàng ngày giúp mình vừa thấy cảm thấy thoải mái lại có được thu nhập để trang trải cho cuộc sống. Tôi cũng hay đi đá cho các công ty, doanh nghiệp tại Đà Nẵng nhưng từ khi gia nhập Hiếu Hoa - Quahaco thì lịch đi đá ngoài cũng ít đi bởi khi muốn đi thì phải xin ý kiến từ BHL và lãnh đạo của đội cũng như tập trung vào tập luyện để có thể có được nhiều cơ hội hơn”, Long Viên tâm sự.

Long Viên tìm thấy niềm vui và đam mê của mình tại sân 7 cùng Hiếu Hoa - Quahaco

Những ngày tháng này đang là thời gian rất ngọt ngào với Long Viên và các đồng đội tại Hiếu Hoa – Quahaco khi họ liên tiếp dành được những danh hiệu lớn như ngôi vô địch Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023 và Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024. Đối với chàng cầu thủ năm nay 24 tuổi, sân 7 đã cho anh tìm lại đam mê và niềm vui khi chơi bóng khi được đi tới nhiều nơi để thi đấu, được gặp gỡ và thi đấu với nhiều đối thủ trên cả nước. Một năm thành công khép lại với Long Viên và Hiếu Hoa – Quahaco và sẽ mở ra một năm mới với nhiều mục tiêu cũng như khó khăn và thử thách ở phía trước.

Sẽ còn nhiều thử thách cho Long Viên cùng các đồng đội trong màu áo Hiếu Hoa - Quahaco ở năm 2024

Khi được hỏi về việc liệu có sẵn sàng một ngày nào đó trở lại với sân chơi chuyên nghiệp, Long Viên tâm sự: “ Cũng muốn lắm nhưng hiện tại thì tự thấy bản thân mình đã không còn phù hợp vì cũng đã nghỉ một thời gian rất dài. Giờ có lẽ tôi sẽ tập trung vào sân chơi 7 người, cố gắng thể hiện bản thân để tìm được vị trí chính thức. Nếu như có duyên với bóng đá chuyên nghiệp, tôi cũng sẽ sẵn sàng để trở lại”.

Từ khóa ISC 2024
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá