Mikado Hà Nội Champions League 2017: Đường đến chung kết của Bắc Giang và Phương Anh


Mikado Hà Nội Champions League 2017: Đường đến chung kết của Bắc Giang và Phương Anh

Tin Tức
THEO PHUIHANOI.COM - Thứ tư, ngày 05-04-2017 - 13:54:31
Bình luận
Sau hơn 1 tháng được sống trong không khí sôi động của Mikado Hà Nội Champions League 2017, vào chiều Chủ nhật này (9/4/2017), giới hâm mộ bóng đá phong trào thủ đô sẽ được chiêu đãi bữa tiệc bóng đá phong trào đỉnh cao, màn so tài giữa FC Bắc Giang và FC Phương Anh trong trận chung kết trên sân bóng Bộ Công An..

Bắc Giang FC trước khi bước vào giải đấu này vẫn còn khá xa lạ với giới hâm mộ bóng đá phong trào Thủ Đô và không được đánh giá cao, nhất là khi những lá thăm may rủi đã đưa họ vào một bảng đấu khá “xương”. Ai cũng nghĩ, họ sẽ là kho điểm của những EOC, Ocean hay Triều Khúc. Nhưng có lẽ, đó lại là một chút lợi thế của thầy trò HLV Minh Đức trước khi đối mặt với những “ông Kẹ” của bóng đá phòng trào Thủ Đô. 

Highlight các trận Bán kết Mikado Hà Nội Champions League 2017

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Bước vào trận khai mạc, bằng lối đá kín kẽ, họ đã làm nản lòng các chân sút cự phách của Ocean như Tú “Thổ”, Long “thổi”, và đút túi 1 điểm quý giá trước một đối thủ rất mạnh. Sang lượt đấu thứ 2, đối thủ của Bắc Giang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, FC EOC. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Bắc Giang đã thất thủ với tỉ số 1-3. Tuy nhiên, đó lại là 3 điểm không hề đơn giản của EOC trước lối đá máu lửa của thầy trò HLV Minh Đức, trong đó có một bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi của EOC cuối hiệp 1. 

Tuy thua, nhưng Bắc Giang lại được người hâm mộ ngã mũ thán phục bởi cách cư xử fair-play, tôn trọng khán giả và luật chơi. Sau trận thua đó, tưởng như cánh cửa vào tứ kết của Bắc Giang đã khép lại, khi họ chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu, và đối thủ của họ lại là một Triều Khúc với sức trẻ hừng hực khí thế. Thế nhưng không bỏ cuộc, các học trò của HLV Minh Đức đã làm nên điều kỳ diệu khi giành chiến thắng 2-1 trước Triều Khúc bằng lối đá rực lửa. Song họ lại không thể tự định đoạt được số phận, khi vẫn phải trông chờ vào kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa EOC và Ocean. Nếu đội bóng của bầu Dương “Kon” giành chiến thắng, Bắc Giang sẽ phải làm khán giả tại vòng tứ kết. 

Và bóng đá là vậy, nó đưa khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến sự vỡ òa khác. Đúng vào những giây phút cuối cùng của trận đấu, EOC đã có bàn thắng gỡ hòa trước Ocean, và gián tiếp đưa Bắc Giang lọt qua khe cửa rất hẹp. Cuộc phiêu lưu của thầy trò HLV Minh Đức vẫn chưa dừng lại...


Bắc Giang FC dù mới thành lập nhưng đã có màn trình diễn rất ấn tượng

Họ lại một lần nữa làm cho khán giả Thủ Đô phải bất ngờ khi vượt qua một đối thủ khó chơi khác là Khương Thượng bằng tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận đấu tứ kết. Đến lúc này, không ai còn coi Bắc Giang là một đội bóng tỉnh lẻ nữa, và điều đó đã được Dương Nội thể hiện bằng lối đá rất thận trọng và tôn trọng đối thủ trong trận bán kết. 

Thế nhưng với chiến thuật hợp lý cùng sự thay người uyển chuyển của coach Minh Đức, Bắc Giang lại cho một đại diện khác của Thủ Đô phải nhận trái đắng để hiên ngang bước vào trận chung kết trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Cho dù kết quả của trận chung kết cuối tuần này như thế nào, Bắc Giang có vô địch được hay không, thì họ cũng đã chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ thủ đô, nhận được sự tôn trọng của tất cả các đối thủ. 

Liệu họ có làm nên điều kỳ diệu như Porto đã làm ở đấu trường danh giá Champions Leaguenăm 2004? Liệu coach Minh Đức có làm được điều phi thường như HLV lừng danh Jose Mourinho đã từng làm được với Porto cách đây 13 năm? Câu trả lời sẽ chỉ có được sau trận chung kết sẽ diễn ra cuối tuần này trên thảm cỏ của sân bóng Bộ Công an.

Phương Anh của HLV Tú "khỉ" thi đấu càng ngày càng gắn kết

Cũng giống như Bắc Giang, đội bóng còn lại có tên trong trận chung kết là Phương Anh cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao trước khi Mikado Hà Nội Champions League 2017 khởi tranh. Thậm chí, chia sẽ với truyền thông trước giải đấu, HLV lừng danh Tú “khỉ” của Phương Anh còn cho biết, đội bóng chỉ xác định cố gắng không để thua tại giải đấu năm nay. 

Qua 2 lượt đầu thi đấu cầm chừng và có được 2 điểm nhờ 2 trận hòa cùng với tỉ số 1-1 trước Khương Thượng và Lucky Thanh Hà, thầy trò HLV Tú “khỉ” đã làm giới hâm mộ phải ngỡ nàng với chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ của giải đấu – Top Group, qua đó giành 1 trong 2 vé của bảng đấu vào vòng tứ kết. 

Đối mặt với họ tại vòng đấu này là ứng cử viên số 1 cho chức vô đich, FC EOC. Những tưởng, cuộc phiêu lưu của Phương Anh sẽ chấm dứt tại đây, thế nhưng họ lại cho thấy điều ngược lại, trong bóng đá, không gì là không thể. Không ai nghĩ rằng, đoàn quân hùng mạnh của bầu Diệm lại thất thủ với tỉ số khó tin 0-3 trước đại diện bên kia sông Hồng. Lúc này người ta mới ngẫm, phát biểu của quái nhân Tú “khỉ” trước khi giải đâu diễn ra có lẽ chỉ là 1 chiêu bài. 

Tại trận bán kết trước Du Lịch, người ta mới thấy độ quái của Tú “khỉ” khi ông đã thổi vào tinh thần của đoàn quân của bầu Sơn “Trâu” một lối đá rực lửa, nhưng rất khoa học và kỹ thuật. Cộng với sự tinh tế trong khâu thay người, Phương Anh đã đè bẹp đại diện đến từ Lào Cai với tỉ số 3-1 với hat-trick của Duy Thành, để hiên ngang bước vào trận chung kết. Với hàng công đang có phong độ hủy diệt với 11 bàn thắng (trong đó, tiền đạo Thắng “bộ đội” đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng), Phương Anh đang thách thức hàng phòng ngự kín kẽ nhất của bất kỳ đội bóng nào.

Sức trẻ của Bắc Giang hay hàng công hủy diệt của Phương Anh sẽ lên ngôi? Mourinho Minh Đức liệu có địch được với quái nhân Tú “khỉ”? Câu trả lời sẽ có sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài trên chảo lửa “sân bóng BCA” vào chiều chủ nhật này (9/4).

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá