Mobile Vinh và câu chuyện chinh phục

Giải Mobile Nghệ An 2018
Mobile Vinh và câu chuyện chinh phục

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 11-06-2018 - 15:15:07
Bình luận
Đội bóng của bầu Hiếu, bầu Lâm đã bảo vệ được chức vô địch giải mobile Nghệ An sau chiến thắng trước Nghi Lộc ở trận chung kết đầy cảm xúc. Ít ai biết, đằng sau thành công của họ là cả một quá trình gây dựng đầy tâm huyết.
Cà phê 77 và câu chuyện khai sinh
Phố Nguyễn Thị Minh Khai ở thành Vinh thường được gọi theo cách dân dã là phố điện thoại. Nơi đây tập hợp rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng công nghệ thời thượng nhất. Có khá nhiều doanh nghiệp ở đây đã tạo dựng được tên tuổi. Chính họ là đầu tàu trong những hoạt động về văn thể của anh em trong ngành. 

Quán cà phê 77 - phố Minh Khai là nơi tụ tập của anh Hiếu cũng như mấy anh em thâm niên của nghề. Đây chính là nơi họ thường bắt đầu cho một ngày làm việc mới bằng những câu chuyện đời rôm rả. Không chỉ vậy, đó còn là chỗ anh Hiếu cũng như ông bạn Lâm Ngân hay nghĩ ra các cuộc chơi tạo nên một cộng đồng mobile Vinh vui vẻ và đoàn kết. 


Hai người đàn ông có tầm ảnh hưởng nhất của Mobile Vinh

Trong giới phủi Vinh, chẳng ai lạ gì anh Hiếu. Anh có hẳn một đội bóng chinh chiến ở Vinh League khá nổi mang tên FC Hiếu Giang. Ông bầu với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói, cử tưởng gai góc lắm, nhưng luôn được anh em quý vì hiền. Những đóng góp của anh cho phong trào chung của phủi Vinh cũng như anh em trong ngành đều được ghi nhận rõ nét. 

Tại quán cà phê 77 một ngày nọ, anh và Lâm Ngân đã đưa ra ý tưởng lập hẳn một đội bóng dành riêng cho Mobile Vinh. Có kinh nghiệm, lại thừa đam mê, 2 ông bầu nhanh chóng kêu gọi được nhân tố máu nhất. FC Mobile Vinh ra đời từ đó. Họ sẵn sàng cho cuộc chinh phục đầu tiên ở giải ngành Mobile lần đầu tiên được tổ chức năm 2016. 

Không thể vô địch trong lần đầu tiên tổ chức. Nhưng ở giải lần thứ 2 vào năm 2017, Mobile Vinh đã trở thành một thế lực thực sự. Chức vô địch với họ không chỉ là thành tích cụ thể mà đó còn là dấu ấn khẳng định đội bóng này là một thế lực khó có thể vượt qua trong giới phủi ngành.

Lần thứ 2 ngọt ngào
Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Các cầu thủ Mobile Vinh vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Trước đó họ đã trải qua hơn 60 phút vượt qua mọi thử thách khó khăn nhất trước một Nghi Lộc vào giải với một tham vọng lật đổ nhà đương kim vô địch. 
Với những gì diễn ra, Mobile Nghi Lộc hoàn toàn xứng đáng với chiếc vé chơi trận chung kết. Thậm chí với rất nhiều người, nếu họ vượt qua Mobile Vinh ở trận chung kết thì đó là cái kết đẹp cho đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhưng có thừa ý chí. 
Họ ghi bàn trước, tạo được thế trận an toàn. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Mobile Vinh bất ngờ gỡ hòa khi hậu vệ đội bạn đá phản lưới nhà. 

Đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, Nghi Lộc vướng tâm lý nặng nề. Sau cùng, họ đã không thể kết thúc loạt sút luân lưu định mệnh với chiến thắng chung cuộc. Mobile Vinh lại lên ngôi, đây là chức vô địch thứ 2 của họ trong 3 lần được tổ chức. Cho dù chức vô địch này có đóng góp không nhỏ từ yếu tố may mắn. Nhưng nói gì nói, đó là thành quả của một quá trình xây dựng bài bản và tâm huyết từ những người như bầu Hiếu và bầu Lâm.

Bầu Hiếu áo vàng với niềm vui vô địch lần thứ 2 cùng Mobile Vinh

Phấn khích với chiến thắng bầu Hiếu chia sẻ: “Tôi yêu và tâm huyết với bóng đá chính là luôn muốn được tận hưởng cái không khí đầy cảm xúc như ngày hôm nay, trước trận đấu chúng tôi đã lập một kế hoạch đặc biệt. Sẽ có một lượng lớn khán giả với đa số là anh em bạn bè cũng gia đình sẽ mặc lên mình chiếc áo của Mobile Vinh đến cổ vũ. Yếu tố này góp phần không nhỏ cho chúng tôi có được tinh thần mạnh mẽ vượt qua được thử thách để lên ngôi”.

Mobile Vinh với niềm vui chiến thắng chung cuộc giải Mobile Nghệ An lần thứ 3

Một giải đấu thành công về mọi mặt. Riêng với Mobile Vinh, họ chính là hình ảnh thành công tiêu biểu cho sự đoàn kết và tâm huyết từ những người như bầu Hiếu và bầu Lâm.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá