Những chàng Tuấn tài năng ở giải hạng Nhất phủi SL1-S1


Những chàng Tuấn tài năng ở giải hạng Nhất phủi SL1-S1

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 11-05-2016 - 14:46:32
Bình luận
Khá tình cờ và ngẫu nhiên giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016 quy tụ rất nhiều những gương mặt tên Tuấn ghi dấu ấn nổi bật. Họ đến từ nhiều vùng miền, đội bóng khác nhau nhưng cùng đang là những điểm nhấn thú vị của giải đấu này.
Cho đến bây giờ những khán giả đến sân xem hạng Nhất phủi Hà Nội vẫn không thể nào lý giải được những cầu thủ tên Tuấn sinh vào giờ gì mà tổ chức, thi đấu hay đến như vậy. Nào là những Tuấn "Ramos", Tuấn "sệ", Tuấn "bệu", Tuấn "vỉa", Tuấn "ốc, Tuấn "cối"… thôi thì cơ man những chàng Tuấn khôi ngô tuấn tú.

1. Nhà tổ chức Tuấn "Ramos"


Tuấn "Ramos" (thứ 2 từ phải sang) trong vai trò Trưởng BTC giải - Ảnh: Phan Tùng

Cách đây hơn 3 năm tại quán café mạn gần sân Hàng Đẫy, những gương mặt chung niềm đam mê bóng đá, làm đủ ngành nghề như nhà báo Thanh Liêm, chuyên viên ngân hàng Tuấn "Ramos", phiên dịch viên Nam "Phù Trúc", nhà tổ chức thi đấu Đức "thú" ngồi nói chuyện với nhau và sau những ngụm café sóng sánh, họ nảy ra ý định tổ chức giải phủi theo kiểu chuyên nghiệp. 

Thế là ý tưởng điên rồ đó thành sự thật với việc HPL-S1 ra đời. Sân chơi đó đã gây tiếng vang với cộng đồng phủi và sau 3 năm tổ chức phủi Ngoại hạng, ông Tuấn "Ramos" ở vị trí Trưởng BTC cùng các cộng sự của mình đã nghĩ ra việc tổ chức giải hạng Nhất phủi để tranh các suất lên chơi Ngoại hạng. 

Và cũng chuyên nghiệp, quy củ nhưng vẫn giữ chất phủi, giải hạng Nhất đã ghi dấu ấn với dân phủi khi qua hai vòng đấu, các khán đài sân Bộ Công an luôn chào đón đông đảo khán giả, đủ thấy thành công bước đầu của giải đấu này lớn thế nào.

2. Sát thủ Tuấn "bệu"


Tiền đạo Tuấn "bệu" (xanh) đang là tiền đạo đáng gờm tại giải hạng Nhất - Ảnh: Đức Nam

Kể từ ngày Ninh Bình dừng chơi V.League, các khán giả Thủ đô đã được chứng kiến sự xuất hiện của một tiền đạo rất sắc bén trước khung thành là Tuấn "bệu". Thực ra, trước khi về đá cho Ninh Bình thì Tuấn "bệu" đã chơi rất hay trên sân phủi. Nhưng lúc đó không nhiều người biết đến anh, chỉ đến khi Tuấn "bệu" thôi đá chuyên nghiệp nữa thì dân nghiền phủi mới tường tận về cầu thủ mũm mĩm này. 

Tuấn "bệu" rất toàn diện trong vai trò đá cắm khi làm tường sắc bén và tự mình xoay trở cũng cừ. Thế nên anh được đánh giá là tiền đạo toàn diện hàng đầu của làng phủi Hà Nội cũng chẳng sai. Có Tuấn "bệu" đứng trong đội hình, EOC như hổ mọc thêm cánh và mỗi khi ra sân, họ đều được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng. 

Thực tế cho thấy, với Tuấn “bệu” xuất hiện trong danh sách thi đấu, EOC đang bay cao, chiếm lĩnh ngôi số 1 trên BXH với 2 trận toàn thắng.

3. Con ong chăm chỉ Tuấn "sệ"


Trái tim của EMS Nguyễn Trãi là Tuấn "sệ" - Ảnh: Phan Tùng

Dáng người mảnh khảnh, bắp chân thon chẳng khác nào anh chàng thư sinh sáng cắp cặp đi làm, chiều về đón con, Tuấn “sệ” khiến cho người xem phải trầm trồ thán phục về khả năng chơi bóng uyển chuyển, sắc lẹm của mình. Mới về đầu quân cho EMS Nguyễn Trãi nhưng Tuấn “sệ” được HLV Việt “đỏ” xây dựng là buồng phổi, người kiến tạo lối chơi cho đội bóng có truyền thống hơn 20 năm tuổi này. 

Thực ra trước đây Tuấn “sệ” hay bám biên và nhờ cái lườn rất dẻo và đôi chân ma thuật nên anh trở thành nỗi ám ảnh với các hậu vệ biên. Nhưng khi được kéo vào giữa, Tuấn “sệ” hòa nhập rất nhanh và trở thành trạm trung chuyển bóng đáng gờm của EMS Nguyễn Trãi. 

Tư duy chiến thuật hay và những cú khống chế bóng như có keo dính, Tuấn “sệ” cứ thế mềm mại, kiến tạo cho Lâm “voi”, Tùng “búa tạ” nã đại bác khung thành đối phương.

4. Tuấn “vỉa” múa ba-lê trên thảm cỏ


Tuấn "vỉa" còn khá trẻ nhưng chơi bóng rất thông minh - Ảnh: Phan Tùng

Mới 21 tuổi và ít tham gia các giải phủi nặng nhưng Tuấn “vỉa” nhanh chóng ghi dấu ấn lớn với người xem nhờ các pha xử lý bóng đầy kỹ thuật. Thực ra, Tuấn “vỉa” không phải từ trên trời rơi xuống mà cũng ăn tập bài bản từ trường Từ Sơn nên sở hữu kỹ thuật cá nhân rất cơ bản, đặc biệt những pha xử lý bằng gầm giày của tiền vệ rất ngại lên báo này luôn làm say đắm người xem. 

Nhà Tuấn “vỉa” ở tận Long Biên và hằng ngày vẫn chạy 20-30km sang trung tâm Hà Nội chơi bóng ở FC Coca. Ở đó anh được HLV Hải “bạc” xây dựng làm trái tim ở tuyến giữa và không phụ lòng hi vọng, Tuấn “vỉa” càng chơi càng ấn tượng. Mới nhất, ở trận gặp Hữu Bằng, Tuấn “vỉa” đã ghi hai bàn thắng cực đẹp, đóng góp vào chiến thắng 4-1 cho đội nhà. Có lẽ, thời gian tới, cái tên Tuấn “vỉa” sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa trong giới phủi.

5. Người nhện Tuấn “ốc”


Thủ môn Tuấn "ốc" vững chắc trong khung thành - Ảnh: facebook nhân vật

Bất chấp gánh nặng tuổi tác của người đã bước sang tuổi 33, Tuấn “ốc” vẫn sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và sự điềm tĩnh đáng khen. Sau lần lên Lào Cao đi đánh giải… tennis, Tuấn “ốc” được bầu Tình rất quý mến và mời về chơi cho Du Lịch. Nhận lời, Tuấn “ốc” xuất hiện ở giải hạng Nhất với tư cách thủ môn nhừ nhất giải. 

Nhưng điều đó cũng chẳng sao, Tuấn “ốc” vẫn bay lượn trong khung thành, đặc biệt tư chất thủ lĩnh, điều khiển hàng thủ chơi chặt chẽ của anh đã giúp Du Lịch đánh bại BIDV QT ở trận ra quân. Đến lượt trận thứ 2 vừa qua, do có việc bận nên Tuấn “ốc” không thi đấu, lập tức Du Lịch đã gặp khó khăn lớn khi thua Dương Nội với tỷ số đậm. Nói thế để thấy Tuấn “ốc” hữu ích thế nào, dù năm nay đã bước sang tuổi 33.

6. Người không tuổi Tuấn “cối”


Hậu vệ Tuấn "cối" (áo xanh) vẫn lên công về thủ đều chân dù năm nay đã U34

Khá ngạc nhiên khi ở giải đấu lần này xuất hiện cầu thủ vừa chia tay sân chuyên được vài tháng là hậu vệ Tuấn “cối” trong màu áo Dương Nội. Tuấn “cối” cùng lứa với Dương Hồng Sơn, Nguyễn Việt Thắng, những gương mặt đã đưa ĐT Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2008 và khác với các đồng đội ở U19 Việt Nam ngày nào, Tuấn “cối” vẫn bền bỉ theo thời gian và thậm chí còn lọt vào đội hình tiêu biểu của V.League 2015, dù khi đó anh đã 33 tuổi. 

Giống như người bố Chính “cối” một thời là trụ cột của Đường sắt Việt Nam, Tuấn “cối” cũng chơi ở vị trí hậu vệ và như thừa hưởng “gene” từ người bố, hậu vệ này có thể lực vô biên, có những cú chém mu chính xác đến từng centimet. Năm ngoái, Tuấn “cối” đã quyết định treo giày, dù nhận được lời mời gia hạn hợp đồng lên đến cả tỷ đồng từ Thanh Hóa, để chuyển sang công tác huấn luyện. 

Và trước giải lần này, theo lời giới thiệu từ ông anh Long “thổi”, Tuấn “cối” về khoác áo Dương Nội. Ở trận gặp Du Lịch vừa qua, Tuấn “cối” đã có cú nã đại bác rất đẹp, đúng kiểu dân chuyên vào lưới Du Lịch.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá