Phủi Sơn Tây: Cái kết đầy bất ngờ


Phủi Sơn Tây: Cái kết đầy bất ngờ

Tin Tức
CAO CƯỜNG - Thứ ba, ngày 28-11-2017 - 08:13:38
Bình luận
Hai trận bán kết Giải Vô Địch Bóng Đá Sân 7 Sơn Tây đã diễn ra hết sức gay cấn và hấp dẫn đến phút chót. PKK và Tản Viên là hai cái tên cuối cùng xứng đáng nhất có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải vào cuối tuần này.

Khẳng định đẳng cấp

Trước trận bán kết thứ nhất diễn ra PKK nhận tin không thể vui hơn khi Tân "Đen" đã kịp trở lại sau vòng đấu cuối cùng của V-League 2017. Sự có mặt của cầu thủ này đã gia tăng thêm sức mạnh cho PKK và thực tế trận đấu đã chứng minh sự có mặt của Tân Đen là hết sức cần thiết với PKK. FC Xóm Soi cho khán giả thấy việc mình có mặt ở bán kết là hoàn toàn xứng đáng khi họ bắt đầu trận đấu hết sức tự tin. Lối đá phòng ngự khoa học và quyết liệt của Xóm Soi gây ra quá nhiều khó khăn PKK. 

Hàng thủ 3 người của họ theo kèm rất sát và hầu như không để cho các tiền đạo của PKK có một khoảng trống dù là nhỏ nhất. Bên cạnh đó, những pha phản công chớp nhoáng của Xóm Soi cũng đôi lúc khiến PKK phải giật mình. Việc Bờm "Lòi", Linh "Béo" phải lùi về khá sâu cũng khiến Vinh "Dê" lâm vào tình trạng thiếu bóng. Tân "Đen" trận này thi đấu với vai trò chốt chặn nên cũng không dâng quá cao. PKK đã rất sáng suốt khi bố trí cầu thủ này ở vị trí con thoi để vừa điều tiết lối chơi và chống phản công vì với thể lực, tốc độ và khả năng đọc tình huống của cầu thủ này thì Xóm Soi rất khó để có những tình huống gây bất ngờ cho PKK. 


Việc phòng ngự triệt để của Xóm Soi khiến cho trận đấu bị bóp nghẹt và cực kỳ bế tắc. Tỷ số 0-0 được duy trì hết hiệp 1. Vào hiệp 2 PKK bắt đầu có những sự điều chỉnh, các cầu thủ chịu khó đột phá để tìm kiếm các tình huống cố định và hiệu quả ngay lập tức được cụ thể hóa, từ pha dàn xếp phạt góc Vinh "Dê" băng vào nhanh như chớp đánh đầu mở tỷ số . 

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực PKK chơi thanh thoát hơn. Trong khi đó, Sóm Xoi cũng không đủ sức để dồn lên tấn công và trong một tình huống tăng tốc bất ngờ Tân Đen ấn định tỷ số 2-0 bằng nột cú nã rocket đập cột dọc vào lưới. Giành thắng lợi chung cuộc 2-0, PKK xứng đáng có mặt ở trận chung kết và vươn lên là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.


Trò chơi đồng xu

Cả hai ứng cử viên Anh Em và Tản Viên không dấu tham vọng lên ngôi ở giải đấu lần này vậy nên việc phải sớm gặp nhau ở bán kết khiến cho trận đấu trở nên căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Với khả năng cầm bóng rất tốt của Khánh "Trắng" và Việt "Chiến" cộng với sức trẻ của dàn cầu thủ Tản Viên, họ là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên khi dồn ép được Anh Em về phía phần sân nhà. 

Tuy chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, nhưng Tản Viên không tạo được những cơ hội rõ rệt vì các cựu binh dày dạn kinh nghiệm bên phía Anh Em luôn đọc tình huống và phong tỏa rất tốt những điểm nóng mà đối phương tạo ra. Đây là trận đấu hiếm hoi mà Anh Em chịu lép vế về phương diện kiểm soát thế trận cũng bởi vì nhạc trưởng Công "Hộ" đã có một ngày thi đấu không đúng sức. 


Với ý đồ nhường thế trận cho đối phương và âm thầm tổ chức những pha tập kích bất ngờ, Tùng "Lò Gạch", Cường "Cóc", Bình "Con" không dưới một lần khiến khung thành của Tản Viên phải đặt trong tình trạng báo động. Liên tục dồn ép đối thủ nhưng không hiệu quả, Tản Viên chỉ còn cách thử vận may bằng những cú sút xa và trong một tình huống như thế Khánh "Trắng" đã khiến cho khung thành của Anh Em chao đảo nhưng thủ môn Tuấn "Chuột" đã phản xạ xuất thần cứu một bàn thua trông thấy. 

Thế trận bất ngờ đổi chiều khi Khánh "Trắng" dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

Vào hiệp hai Anh Em đã rất nỗ lực tấn công hòng giải quyết trận đấu trong những phút thi đấu chính thức, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng sự quyết liệt trong lối chơi phòng ngự của Tản Viên khiến cho các chân sút của Anh Em đều không thành công. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Anh Em khi Công "Hộ" có pha thoát xuống dũng mãnh bên cánh trái nhưng cú đi nỏ cực mạnh của anh bị thủ môn Tản Viên từ chối. 


Chấp nhận tỷ số 0-0 hai đội bước vào loạt luân lưu và trên chấm phạt đền, Tản Viên là đội có cơ hội trước tiên nhưng Tuấn "Chuột" đã bị từ chối đẩy hai đội bước vào màn tung đồng xu đầy may rủi. Thần may mắn đã đứng về phía Tản Viên. Anh Em dừng chân ở bán kết nhưng sự thể hiện của các nhà đương kim vô địch SPL 2017 là rất đáng khen. Họ đã chiến đấu cật lực, quyết tâm đến phút cuối cùng và chỉ chịu thua thần may mắn. Tản Viên cũng cực kỳ xứng đáng khi họ vượt qua một trong những đội mạnh nhất giải đấu. 

Tản Viên và PKK sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng, trận chung kết của giải. Hai đội bóng xứng đáng nhất sẽ phân định ai là chủ nhân của ngôi vô địch. Một trận chung kết hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi mà cả hai đội là những đội bóng trẻ, cực kỳ tài năng và rất khát khao thể hiện mình.

Từ khóa Phủi Sơn Tây
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá