Thái "Rooney": Chất Hải Phòng giữa lòng ĐH Bách Khoa


Thái "Rooney": Chất Hải Phòng giữa lòng ĐH Bách Khoa

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 04-10-2016 - 11:53:51
Bình luận
Đội bóng trường ĐH Bách Khoa đã vào chung kết vòng loại khu vực 2 giải SV toàn quốc 2016 (gặp ĐH Xây dựng). Một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình của đội bóng chính là tiền đạo Thái "Rooney".
Trong trận bán kết gặp ĐH Giao thông vận tải, tiền đạo sinh năm 1995 này đã lập 1 cú đúp, góp phần vào chiến thắng hoành tráng 4-1 của đội nhà. Chính chiến thắng này đã giúp ĐH Bách Khoa giành vé dự VCK giải sinh viên toàn quốc 2016, khai mạc vào ngày 18/10 tại Hải Phòng. Với cá nhân Thái "Rooney", đây là một điều hết sức đặc biệt bởi chàng sinh viên khoa Điện- Tự Động Hóa của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sinh ra tại Thủy Nguyên, Hải Phòng này sẽ có dịp được thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV đồng hương. Người Hải Phòng vốn đam mê bóng đá, đội bóng trường ĐH Bách Khoa lại là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch giải sinh viên toàn quốc với lối chơi cống hiến, đẹp mắt nên chắc chắn họ sẽ cổ vũ cho Thái "Rooney" và các đồng đội. 

Thái "Rooney" (phải) lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của ĐH Bách Khoa trước ĐH GTVT

Mảnh đất quê hương Hải Phòng cũng chứa đựng rất nhiều kỷ niệm bóng đá với cá nhân Thái "Rooney". Khi còn là cậu học sinh cấp 3 trường THPT Lê Ích Mộc, Thủy Nguyên, Hải Phòng, Thái đã nhiều năm tham gia giải Học sinh & các thầy cô giáo thân thiện được tổ chức với quy mô toàn thành phố. Đội bóng của trường đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu, làm rạng danh ngôi trường được mang tên vị trạng nguyên tài giỏi của triều vua Lê Hiến Tông này. 

Thái "Rooney" (trái) còn trẻ nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu bóng đá phong trào

Phong trào bóng đá của trường ĐH Bách Khoa luôn phát triển mạnh mẽ. Đội bóng của trường tự hào với những cầu thủ tài năng trong quá khứ như Chiến "Sport", Đồng "đém", Việt "vịt bầu"... và nay là những Hiếu "Oezil", Tuấn "nếp" (đá cho Hanel Ocean), Tuấn Anh (HBG), Văn Hậu, Hồng Quân và nhất là Thái "Rooney". Mới 21 tuổi nhưng chàng sinh viên chỉ thích các bài hát tiếng Anh và để nhạc chờ chuông điện thoại bằng ca khúc "Take Me To Your Heart" của nhóm nhạc Michael Learns to Rock từ những năm 90, 91 của thế kỷ trước này có suy nghĩ và lối chơi bóng trên sân khá già dặn. 

Thái "Rooney" giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải sinh viên toàn quốc năm 2013

Ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, Thái "Rooney" đã là tiền đạo trụ cột của đội tuyển trường giành ngôi Á quân giải sinh năm toàn quốc năm 2013 (thua ĐH Thủy Lợi trong trận chung kết). Cá nhân Thái "Rooney" cũng đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải năm đó. Năm 2015, Thái "Rooney" cũng thi đấu rất hay, góp công vào chiến tích vô địch vòng loại và đứng thứ 3 toàn quốc của đội bóng trường ĐH Bách Khoa. Năm nay, với màn trình diễn ấn tượng của đội tại vòng loại, VCK lại được tổ chức tại Hải Phòng thay vì trong Nam như năm ngoái, các CĐV đội bóng trường ĐH Bách Khoa tin rằng, đội sẽ thi đấu thành công ở sân chơi dành cho 16 đội bóng sinh viên ưu tú nhất toàn quốc này.
Thái "Rooney" trong màu áo MV Corp

Với cá nhân Thái "Rooney", năm nay cũng là một năm rất bận bịu. Ngoài việc học hành rất nặng của sinh viên năm thứ 4 trường ĐH Bách Khoa, anh còn học thêm kiến thức về chuyên môn và tiếng Anh ở công ty DTS và tham gia luôn đội bóng này trong các trận đấu tối thứ 5 ở sân Thành Đồng. Thái "Rooney" cũng là thành viên của đội bóng hạng ba FC Phù Đổng theo lời mời của HLV Tuấn "cối". 

Và đặc biệt, cuối tuần, anh còn sát cánh cùng các đồng đội ở MV Corp chinh chiến tại giải phủi danh giá HPL S4. Sau trận thua 1-4 đầy bất ngờ trước Cường Quốc ở vòng 3, các cầu thủ MV Corp đang rất quyết tâm cho trận chiến với Top Group ở vòng 4. Xin được chúc cho chàng tiền đạo tuổi trẻ tài cao này gặt hái được những thành công cả ở khía cạnh học tập lẫn bóng đá trong thời gian tới. 



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá