030 NA Cup: Bia Tự Do đánh mất lợi thế, nụ cười mang tên Thành An Pro


030 NA Cup: Bia Tự Do đánh mất lợi thế, nụ cười mang tên Thành An Pro

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 30-07-2018 - 23:32:12
Bình luận
HN Bia Tự Do đã đánh mất lợi thế lớn khi để thua Nam Đàn ở lượt đấu thứ 2. Thất bại này đã dồn họ vào thế đường cùng khi buộc phải thắng đậm FC 283 lượt cuối mới có quyền tự quyết. Còn với Thành An Pro, dù không quá xuất sắc sau hai trận đấu nhưng hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả tốt đẹp khi vòng bảng kết thúc.
Hoài Niệm Bia Tự Do vượt qua tâm bão 

Giành thắng lợi khá thuyết phục trước Bóng Xế trong trận ra quân đã tạo nên một không khí phấn chấn cho đoàn quân của bầu An. Trưởng đoàn Nguyễn Trường Thịnh vẫn là người tất bật nhất, cho dù anh em còn chưa nguôi niềm vui sau chiến thắng, nhưng với một người lĩnh xướng thân chinh này, tinh thần và sự tỉnh táo luốn là tiêu chí anh muốn đề ra hàng đầu.

 “Đội bóng chúng tôi được lập với các thành viên từ tập thể Group 102 khá nổi tiếng ở thành Vinh, thế nên xác định có bao nhiêu thì chơi bấy nhiêu. Những anh em cao tuổi không có tiếng tăm gì trong giới phủi, còn mấy em trẻ thì hay đấy nhưng lại chưa đủ tuổi để đăng ký tham gia. Vì vậy tôi và bầu An quán triệt, cứ chơi hết mình và tuyệt đối nếu thua cũng phải ngẩng cao đầu”, anh Thịnh quả quyết.

Trưởng đoàn Nguyễn Trường Thịnh luôn là người mang đến tinh thần đoàn kết, vui tươi cho HN Bia Tự Do

Những lo lắng mà trưởng đoàn Nguyễn Trường Thịnh đã thành hiện thực. Nam Đàn với một lối chơi tổ chức tốt hơn, dựa trên nền tảng thể lực và thể hình đồng đều, đặc biệt với “Nam Hói” ở vị trí cao nhất trên hàng công, họ đã tạo nên một thế trận rất tốt trong các pha hãm thành. Chính lão tướng có thể hình cao lớn này đã mở điểm sau một pha nhảy lên đánh đầu giúp Nam Đàn giành thắng lợi thuyết phục 2-1. Chiến thắng quan trọng này đưa đội bóng quê Bác giữ lại cơ hội đi tiếp vào vòng sau. 

HN Bia Tự Do đã có một trận đấu khó khăn trước Nam Đàn

Tình thế của HN Bia Tự Do bây giờ là cực kì khó khăn, họ buộc phải thắng đậm cách biệt 2 bàn trước FC 283 mới có quyền tự quyết, còn không chí ít cũng phải chơi tốt, rồi chờ đợi viễn cảnh Bóng Xế giành 3 điểm trước Nam Đàn. Tất nhiên, điều này là rất khó xảy ra khi mà sức mạnh các đội ở bảng đấu này đã hiện rõ. Bóng Xế khá yếu thế so với các đội còn lại, còn FC 283, họ đã được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch lần thứ nhất.

“Chúng tôi đã không lường được sức mạnh thực sự của Nam Đàn. Nam “hói” quá hay, chúng tôi chọn cách tiếp cận không tốt. Thua trận này cơ hội để đi tiếp không nhiều, tuy nhiên như anh Thịnh nói, dù thế nào cũng phải chơi một trận để ngẩng cao đầu dù thua”, ông chủ quán Bia Tự Do nổi tiếng ở Thành Vinh chia sẻ.

Bầu An với vẻ trầm tư khi đội bóng gặp bất lợi.

Thành An Pro, phía trước là bầu trời

Mái tóc dài cực kì lãng tử, Phương Hollywood là gã nghệ sỹ “nghiện phủi” ở Thành Vinh được rất nhiều người biết đến. Gần như anh chẳng bỏ qua bất cứ một giải đấu nào kể cả những thời điểm bận bịu nhất trong năm. 

Biệt tài của anh có lẽ là khả năng quan sát, O30 năm nay các đội đều thi đấu đồng loạt trên cả ba sân một lúc, nhưng anh vẫn “vanh vách” bình luận thế trận từng cặp sau mỗi lượt. Anh bảo: “Thành An là đội bóng tôi hay đi theo để xem nhất. Tôi chơi thân với bầu Điệp, nên mong lắm ông bạn dẫn dắt đội bóng chơi hay từng trận một, thực tình cũng xác định là lực lượng mỏng nên mục tiêu cũng không quá cao. Tuy nhiên, biết đâu bất ngờ lại xảy ra”.

Phương Hollywood gã nghệ sỹ luôn có mặt trên sân theo dõi giải O30 Nghệ An

Quả thực, Thành An Pro tính đến thời điểm này, họ không quá hay nhưng cũng rất  khó chịu buộc đối thủ phải bở hơi tai. Hai trận hòa với FC Vinaconex và FC Chiều sau hai lượt đã khẳng định điều đó. Đặc biệt ở lượt thi đấu thứ hai, FC Chiều dù ghi 2 bàn dẫn trước nhưng cuối cùng cũng chẳng thể có 3 điểm trước sự quả cảm của Thành An Pro.  

Lượt cuối đội bóng của bầu Điệp sẽ gặp 1456, đội đã chắc chắn dừng cuộc chơi sau khi vòng bảng kết thúc. Đó chắc chắn là một lợi thế mà chính bầu Điệp cũng cảm thấy tự tin và cẩn trọng.“Cảm ơn anh em đội bóng vì trận hòa này, chúng tôi may mắn khi đang chiếm lợi thế khá lớn dù mới chỉ có hai điểm, thế nhưng tôi vẫn bảo anh em là không được chủ quan trước 1456 ở lượt đấu tới. Đây là giải đấu mang tính giao lưu, nên dù có bị loại thì cũng sẽ chẳng có chuyện họ sẽ buông chân đá lỏng. Tuy nhiên, nếu anh em chúng tôi giữ được cái đầu lạnh, bình tĩnh và tự tin như hai trận đấu vừa qua, tôi tin chúng tôi sẽ làm nên điều bất ngờ”, bầu Điệp nói.

Bầu Điệp tỏ ra cẩn trọng trước cuộc đối đầu quan trọng

Thành An có cửa rất sáng nếu họ choi tốt như hai lượt trận vừa qua

Cuộc chơi nào rồi cũng sẽ có kẻ thắng người thua. Ngay từ đầu chính những anh em ngoài 30 tuổi xứ Nghệ cũng đã xác định việc tham dự giải, mục đích chính cũng chỉ là để được thỏa đam mê. Thế nên, việc các đội bóng có tham vọng lớn như HN Bia Tự Do  có dừng bước ngay ở vòng bảng thì đó cũng là điều rất bình thường trong bóng đá. Còn Thành An Pro, cánh cửa phía trước đã hé mở, vấn đề là họ có đứng vững để bước qua hay không. Biết đâu được, đội bóng chưa thể giành nổi 1 trận thắng này sẽ làm nên những điều đặc biệt nhất trong số các đội dự giải. 

Kết quả các trận đấu diễn ra ở lượt 2 vòng bảng giải O30NA lần thứ nhất


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá