29 đội bóng tham gia tranh tài Giải TN-NĐ cúp Báo Nghệ An 2017


29 đội bóng tham gia tranh tài Giải TN-NĐ cúp Báo Nghệ An 2017

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ bảy, ngày 10-06-2017 - 07:39:57
Bình luận
Chiều 09/06/2017 tại TP Vinh đã diễn ra Họp báo và bốc thăm lịch thi đấu Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng tranh cúp Báo Nghệ An lần thứ 21.

Đây là giải bóng đá truyền thống hàng năm diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà Báo Việt Nam (21/06) do Báo Nghệ An phối hợp với Sở VHTT tỉnh Nghệ An và CLB bóng đá SLNA tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ trong dịp hè, đồng thời để phát hiện các tài năng trẻ cho bóng đá xứ Nghệ.

Tham gia giải năm nay có 18 đội bóng lứa tuổi nhi đồng (U11) và 11 đội bóng lứa tuổi thiếu niên (U13) đến từ 21 huyện, thành, thị xã trên địa bàn Nghệ An. Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia thành 6 bảng đấu lứa tuổi Nhi đồng và 3 bảng đấu lứa tuổi Thiếu niên để thi đấu vòng tròn tính điểm. 

Nhằm giúp cho các cháu được thi đấu nhiều trận, giao lưu với nhiều đối thủ, ở mùa giải lần thứ 21, BTC quyết định đổi mới bằng cách mở rộng thêm vòng tứ kết, theo đó 8 đội bóng Nhi đồng và 8 đội Thiếu niên giành thành tích tốt nhất tại vòng bảng sẽ được chia cặp đấu loại trực tiếp để giành quyền vào bán kết; hai đội thắng ở bán kết sẽ giành quyền vào thi đấu chung kết tranh ngôi vô địch, còn 2 đội thua ở bán kết được trao đồng giải Ba.


Theo thông tin từ BTC, đội đoạt ngôi vô địch lứa tuổi Thiếu niên và đội đoạt ngôi vô địch lứa tuổi Nhi đồng sẽ được trao cúp, HCV và cờ thi đua cùng phần thưởng 30 triệu đồng tiền mặt; đội giành giải Nhì được trao HCB cùng phần thưởng 10 triệu đồng; đội giành giải Ba được trao HCĐ cùng phần thưởng 7 triệu đồng và đội giành giải phong cách được trao phần thưởng 5 triệu đồng. Ngoài ra BTC còn trao nhiều giải cá nhân như: cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất (mỗi giải 1 triệu đồng) và hàng chục giải thưởng cho cầu thủ học giỏi, đá bóng hay trong năm học 2016 – 2017 (tất cả những cầu thủ được vào danh sách thi đấu của đội tuyển 21 huyện, thành, thị xã tham gia cúp Báo Nghệ An có thành tích đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh và học sinh xuất sắc có điểm học bạ trung bình môn từ 8 điểm trở lên đều được trao thưởng).

Giải bóng đá TN-NĐ cúp Báo Nghệ An là một trong những giải thể thao truyền thống hấp dẫn tại Nghệ An, được tổ chức liên tục 21 năm nay. Từ giải đấu này, rất nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và trưởng thành, trong đó có nhiều người về sau đã trở thành những ngôi sao sân cỏ nổi tiếng, đóng góp vào thành tích của bóng đá Việt Nam như: Văn Quyến, Công Vinh, Công Phượng, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, v.v… Nhờ uy tín của giải đấu, rất nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh Nghệ An đã tham gia tài trợ, trong đó có nhiều thương hiệu lớn giúp cho công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn của giải ngày càng được nâng cao.

Theo kế hoạch, sáng 10/06, BTC sẽ tiến hành lễ khai mạc, ngay sau đó sẽ diễn ra các trận đấu. Giải kéo dài liên tục cho đến chiều 15/06 với tổng cộng 22 trận đấu lứa tuổi Thiếu niên và 25 trận đấu lứa tuổi Nhi đồng.                                    
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá