Đại học Đại Nam quyết gây dựng phong trào bóng đá sinh viên phát triển mạnh


Đại học Đại Nam quyết gây dựng phong trào bóng đá sinh viên phát triển mạnh

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 17-02-2017 - 15:57:49
Bình luận
Những ngày này, không khí tại trường ĐH Đại Nam đang rất náo nhiệt với những hoạt động chuẩn bị cho giải bóng đá nội bộ của trường: Đại Nam cup 2017.
Năm nay, trường ĐH Đại Nam đã bước sang tuổi lên 10 và giải đấu bóng đá phong trào của trường tranh Cúp Đại Nam đã tổ chức được 5 năm. Theo chia sẻ của anh Phạm Hồng Đức - Phó bí thư thường trực Đoàn thanh niên Trường Đại học Đại Nam, giải đấu năm nay sẽ có một số sự thay đổi để thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trong trường cũng như các trường khác. 


Năm ngoái, giải có 24 đội tham gia và sau hơn 1 tháng thi đấu, đội bóng khoa Dược giành chức vô địch. Năm nay, BTC không chỉ tăng số lượng đội bóng tham gia từ 24 lên 32 đội và còn mời một số đội bóng của các trường THPT (cấp 3) có mối quan hệ thân thiết với trường ĐH Đại Nam tham dự. Sự mở rộng này không chỉ giúp trường ĐH Đại Nam tăng cường tình đoàn kết với các đội bóng khách mời mà còn quảng bá hình ảnh của trường rộng rãi hơn. 

Tính đến thời điểm này, đã có 27 đội bóng đăng ký tham dự. Trong những ngày tới, BTC sẽ chốt số lượng và tên các đội bóng tham gia để tiến hành lễ bốc thăm, công bố lịch thi đấu vào ngày 21/02/2017.


ĐH Đại Nam có 2 cơ sở: một là ở địa chỉ 56 Vũ Trọng Phụng (gồm nhà hiệu bộ và các lớp học của sinh viên năm thứ nhất) và hai là trụ sở chính tại số 1, phố Xốm, Ba La, Hà Đông, Hà Nội. Trụ sở chính rộng tới hơn 10 ha, có đầy đủ trang thiết bị học tập và tập luyện ngoại khóa. Đặc biệt, ở địa điểm này có 3 sân bóng đá mini rất hiện đại, là điều kiện lý tưởng để các bạn sinh viên tập luyện và thi đấu bóng đá. Trong số các khoa của trường ĐH Đại Nam, những khoa có phong trào phát triển bóng đá rất mạnh có thể kể đến khoa Dược, khoa Công nghệ thông tin, khoa Ngân hàng, khoa Kế toán...


Song song với việc phát triển và tổ chức giải bóng đá nội bộ của trường một cách quy củ, lãnh đạo nhà trường và Đoàn thanh niên Trường Đại học Đại Nam đang quyết tâm xây dựng đội tuyển bóng đá của trường mạnh hơn nữa để tham dự giải bóng đá sinh viên VUG 2017. Mới đây, Đoàn trường Đại học Đại Nam và CLB Futsal trường đại học Đại Nam đã ra thông báo tuyển thành viên tham gia tập luyện futsal, lựa chọn tuyển thủ futsal tham gia giải thể thao quy mô nhất dành cho sinh viên. Hiện tại, Đoàn trường đang tuyển chọn thành viên tham gia môn Futsal thuộc giải thể thao sinh viên toàn quốc VUG 2017, nếu ai có đam mê với môn thể thao vua - bóng đá và muốn thử sức trong bộ môn futsal đều được tạo điều kiện tối đa. 


Các cầu thủ sẽ được liên lạc trực tiếp với các HLV, tham gia các bài tập kĩ chiến thuật trong một khoảng thời gian cố định để rồi sau đó BTC sẽ chọn ra 12 sinh viên đại diện cho trường tham gia VUG 2017. Thời gian tập luyện là 19h - 20h30 các ngày thứ 3, 5 ,7 trong tuần tại sân bóng nhân tạo đại học Đại Nam số 1 phố Xốm. 

Không chỉ tập chay, các thành viên của đội bóng sẽ được thi đấu cọ xát học hỏi các trường có nền futsal mạnh như Công Đoàn, Thăng Long, FPT... Cho đến nay, đội bóng futsal của trường Đại học Đại Nam mới 3 lần tham dự giải VUG khu vực miền Bắc và thành tích tốt nhất của đội là vượt qua vòng bảng, tham dự vòng 1/8 ở mùa giải 2014. Đó là kết quả còn khá khiêm tốn với trường ĐH Đại Nam và Ban lãnh đạo nhà trường cùng các bạn sinh viên đang quyết tâm cải thiện thành tích của đội nhà ngay trong năm 2017.  


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá