Dân phủi Hà thành tất bật đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017


Dân phủi Hà thành tất bật đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 26-01-2017 - 09:14:00
Bình luận
Tết Đinh Dậu đã đến rất gần và với các cầu thủ, HLV phủi ở khu vực phía Bắc, họ đang tất bật chuẩn bị cho lễ hội ngày xuân lớn nhất trong năm này.
Với Tiến Cro, Tết Đinh Dậu sẽ là cái Tết rất quan trọng với hậu vệ của Cường Quốc. Cả năm, Tiến Cro đã đi công tác và đá bóng suốt, ngày Tết là thời khắc quan trọng anh dành cho gia đình. 28 Tết, chàng chuyên viên khách hàng cá nhân của Techcombank vẫn miệt mài ở công ty nhưng những ngày Tết, anh cùng bố mẹ sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp "thượng đỉnh" với gia đình nhà cô bạn gái xinh đẹp Bảo Ngân. 

Yêu nhau được 5 năm, năm 2017, Tiến Cro và Bảo Ngân quyết định sẽ "về chung một nhà". Chàng cầu thủ tài năng sinh năm 1991 này chỉ đợi tháng 7 tới, Bảo Ngân tốt nghiệp đại học (cô hiện đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Thủ đô) là đưa nàng về dinh. Nhà Tiến Cro ở phố Nguyên Hồng, còn Bảo Ngân ở Văn Miếu nên chuyện đón đưa trong dịp Tết cũng khá đơn giản đối với họ.

Tiến Cro trong lễ tổng kết cuối năm tại ngân hàng Techcombank

Một cầu thủ khác hiện cũng đang công tác ở lĩnh vực ngân hàng là Tùng Milan thì tất bật hơn trước thềm Tết Đinh Dậu. Ngôi sao của Top Group quê ở Thanh Hóa nên anh được lãnh đạo Bắc Á Bank, đơn vị nơi anh công tác, ưu ái cho nghỉ Tết sớm. Sáng 28 Tết, Tùng Milan đã đưa vợ và cô con gái nhỏ của mình bắt xe từ Hà Nội về Thanh Hóa để ăn tết với bố mẹ, anh chị em, họ hàng của anh. 

Năm nay cũng là năm đáng nhớ với Tùng Milan khi anh vừa trúng tuyển vào lớp cao học Quản trị kinh doanh của Học viện tài chính. Vừa học, vừa làm, lại phải dành thời gian cho việc chăm sóc gia đình và niềm đam mê bóng đá, Tùng Milan phải lên kế hoạch hợp lý cho thời gian biểu của mình. Ra Tết, đội bóng Bắc Á Bank sẽ tham gia giải Le League và chắc chắn, chàng cầu thủ đẹp trai, có thần tượng là ngôi sao bóng đá người Brazil - Kaka - sẽ rất bận bịu.

Tùng Milan đã đưa vợ và con gái về Thanh Hóa ăn Tết

Nhưng Tùng Milan vẫn sướng hơn cầu thủ đồng hương của anh là Nhuận Balotelli. Tiền đạo của FC Moon hiện đang công tác tại bệnh viện Thu Cúc. Theo kế hoạch, anh phải trực đến tận ngày 30 Tết rồi sau đó mới đưa vợ con về Triệu Sơn, Thanh Hóa đón giao thừa. Trong buổi cà phê chiều cuối năm, Nhuận Balotelli chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net rằng công việc giám sát an ninh ở bệnh viện Thu Cúc rất phù hợp với anh và anh muốn gắn bó lâu dài tại đây. Chính vì thế, Nhuận Balotelli luôn tự hứa với bản thân rằng sẽ phấn đấu, làm việc nỗ lực với trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhuận Balotelli (phải) sẽ ở lại Hà Nội đến ngày 30 Tết rồi mới đưa gia đình về Thanh Hóa ăn Tết

Thảnh thơi nhất đón Tết có lẽ là cầu thủ Nghĩa "chém". Ngôi sao của Dương Nội và F+ này có nhà cả ở Hà Nội và Hải Phòng. Nghĩa "chém" hiện đang làm tại Trung tâm bóng đá cộng đồng Bonnal ở Hải Phòng nên anh có thể chủ động cả về công việc lẫn thời gian. Chiều 28 Tết, Nghĩa "chém" đưa cậu con trai của mình đến cửa hàng cắt tóc của người em, thủ môn Hoàng Trần đội F+, để đại tu "sắc đẹp". Chiều 29 Tết, anh và gia đình nhỏ của mình sẽ di chuyển về Hải Phòng quê anh ăn Tết. Đến mùng 3 Tết, Nghĩa "chém" sẽ đưa vợ và con đi du lịch Phú Quốc rồi mùng 7 Tết, anh mới trở về Thủ đô.

Nghĩa "chém" và cậu con trai cắt tóc tại tiệm tóc của thủ môn Hoàng Trần của F+ 

Với HLV Thái Hiệp của Ecofoot, Tết của anh luôn diễn ra ở quê hương Đô Lương, Nghệ An. Dù gia đình anh sinh sống ở Hà Nội nhưng cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi thành viên trong gia đình Thái Hiệp lại ăn Tết ở quê. Sinh sống ở Thủ đô nhưng khi về quê, Thái Hiệp không bao giờ quên những phong tục tập quán nơi đây. Anh cùng các thành viên trong gia đình, họ hàng ra tảo mộ, thắp hương cho tổ tiên rồi sau đó tất bật chuẩn bị đón Giao thừa.

HLV Thái Hiệp của Ecofoot và các thành viên trong gia đình đi tảo mộ trước Tết

HLV Thái Hiệp (áo trắng) và họ hàng tại Đô Lương, Nghệ An chuẩn bị đón Tết

Mỗi người đều có cách chuẩn bị và đón Tết theo cách riêng. Với người dân Việt nói chung và các cầu thủ phủi nói riêng, Tết là dịp để gia đình sum họp, là quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào 1 năm mới với rất nhiều những kế hoạch, ước mơ của riêng mình.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá