Đảo Sen JSC mang sức trẻ ra "thử lửa"


Đảo Sen JSC mang sức trẻ ra "thử lửa"

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 12-02-2017 - 10:31:03
Bình luận
Tại Le League 2017, Đảo Sen JSC không được coi là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Nhưng đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn đang tràn đầy khát khao chứng tỏ khả năng dù mục tiêu của họ chỉ là học hỏi, cọ xát.
Xét về bề dầy truyền thống, Đảo Sen JSC không thể so bì với những tên tuổi lẫy lừng như Trà Dilmah, Thành Đồng, Văn Minh. Ngay khi khi đặt bên cạnh những đội bóng doanh nghiệp mới nổi như BIDV Quang Trung, DTS thì Đảo Sen JSC cũng không nổi tiếng bằng. 

Cũng giống như Tùng Ân Hoa Lư, Đảo Sen JSC tham gia giải đấu được tổ chức tại sân bóng Thủy Lợi với mục tiêu học hỏi là chính. Nhưng không vì thế mà các đối thủ được phép coi thường họ bởi tại Le League, như chính dị nhân Ngọc Anh "Tệu" của Trà Dilmah nhận xét: "Giải đấu này không có đội yếu, khoảng cách giữa các đội là không đáng kể. Họ chiến đấu vì thương hiệu của mỗi doanh nghiệp nên mỗi trận đấu đều rất khó khăn". 

Đảo Sen JSC (áo xanh) đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua

Đảo Sen JSC đang bay cao nhờ những nhân tố trẻ

Đảo Sen JSC không phải là đội bóng có nhiều danh hiệu nhưng điều đáng nói là họ thi đấu rất tiến bộ trong thời gian qua. Tại giải Long Biên mở rộng lần 4, đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn đã lọt vào đến tận tứ kết. Trong trận đấu gặp F+ có rất nhiều "hàng chuyên" như Nghĩa "chém", Long "thổi, Hoàng "baizen"..., Đảo Sen JSC chơi rất tự tin. Họ có bàn thắng mở tỷ số, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được, để đối phương gỡ hòa và giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu 6 mét. Dù không thể giành chức vô địch nhưng với những gì mà Đảo Sen JSC thể hiện, họ nhận được sự trân trọng của đối thủ, tình yêu của các CĐV bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến.

Giang "tiêu" (giữa), cầu thủ rất quan trọng của Đảo Sen JSC

Nghĩa Bale (trái), người đang nắm đội trẻ của Đảo Sen JSC

So với giải Long Biên mở rộng lần 4, ở giải Le League 2017, Đảo Sen JSC sẽ có một số sự xáo trộn về lực lượng. Những "ngoại binh" Tâm Kaka, Phú Dương không được đăng ký thi đấu, Huy "con" bận thi đấu cho Thành Đồng, BHL đội bóng sẽ mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ. Với những nhân tố mới, có thể họ chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trận mạc, tâm lý còn yếu nhưng bù lại, sức mạnh, tốc độ và đặc biệt là sự khát khao khẳng định mình là những lợi thế. 

Trong đội hình của Đảo Sen JSC, những Mười "trà đá", Tùng "con" (U21 Ninh Bình), Dự "chim" vẫn là những cái tên còn khá xa lạ với làng banh phủi Hà thành nhưng lối chơi và tài năng của họ đang dần được khẳng định tại đội bóng. Tất nhiên, sức mạnh của Đảo Sen JSC vẫn dựa vào những trụ cột như Giang "tiêu", Nghĩa Bale, Hiếu Hino, Bảo "Cex", Dũng "mâm"... nhưng chắc chắn những nhân tố trẻ kể trên sẽ mang đến luồng gió mới trong lối chơi và bản sắc của Đảo Sen JSC.

Đảo Sen JSC (phải) vừa có trận giao hữu với Nguyễn Trãi trước thềm Le League 2017

Một điều thuận lợi nữa không thể không nhắc đến với Đảo Sen JSC, họ được điều hành và phát triển bởi những vị lãnh đạo như Minh Nguyễn, Tuấn Anh "mèo" rất đam mê bóng đá và có tiềm lực tài chính vững vàng. Trong bóng đá hiện đại, dù là bóng đá phong trào, những yếu tố đó rất quan trọng.

Không phải ngẫu nhiên mà những vị lãnh đạo này giao cho Dũng "tiêu" nắm đội già và Nghĩa Bale "cầm" đội trẻ. Đảo Sen JSC không đặt nặng câu chuyện thành tích mà muốn phát triển đội bóng một cách lâu dài. Có thể tại Le League 2017, Đảo Sen JSC không đạt được thứ hạng cao nhưng với đà phát triển như hiện nay, đội bóng sẽ có chỗ đứng trang trọng ở làng bóng đá phong trào Hà thành trong một tương lai không xa. 

Một số hình ảnh khác:



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá