EOC cần một chiến thắng để làm nên kỳ tích


EOC cần một chiến thắng để làm nên kỳ tích

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 01-12-2016 - 13:47:07
Bình luận
HPL S4 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc và đội đang dẫn đầu trên BXH là EOC. Đội bóng của bầu Diệm là CLB duy nhất ở thời điểm này có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Để có được thành tích ấn tượng ấy, các thành viên của EOC đã phải nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn.
HPL S4 vẫn chưa kết thúc, EOC chưa chắc đã giành chức vô địch nhưng ngay ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định đội bóng của ông bầu Ngô Đình Diệm đã có 1 năm thi đấu rất thành công. Cách đây 6 tháng, họ giành chức vô địch giải hạng nhất phủi SL1 một cách thuyết phục và cùng với đội Á quân giải này là Dương Nội, giành quyền tham gia HPL S4. Tham dự sân chơi bóng đá phủi danh giá nhất Hà thành với tư cách tân binh nhưng EOC vẫn thể hiện một phong độ hết sức ổn định và luôn góp mặt trong top đầu trong suốt cả giải. 

Ở vòng đấu áp chót, thất bại đầy bất ngờ của 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch là Văn Minh và Cường Quốc đã tạo điều kiện cho EOC leo lên ngôi đầu BXH nhờ chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước nhà ĐKVĐ MV Corp. Nếu như đánh bại được Tin lớn & Anh em trong trận đấu ở vòng 11, EOC sẽ đăng quang ở sân chơi HPL S4. Họ cũng sẽ tái lập được thành tích giống như HAGL (Việt Nam) vô địch V. League mùa giải 2003 và Kaiserslautern vô địch Bundesliga mùa giải 1997/98 ngay trong mùa giải đầu tiên vừa thăng hạng. Đó thực sự là một kỳ tích.

Trung vệ, đội trưởng Cường "trắng" (số 3), thủ lĩnh hàng thủ của EOC

EOC tham gia HPL S4 với muôn vàn khó khăn. Ở giải SL1, Dải ngân hà xanh không có đối thủ nhưng HPL S4 là sân chơi hoàn toàn khác, nơi có rất nhiều những đối thủ mạnh, những ngôi sao đẳng cấp. Lạ nước lạ cái trong lần đầu tiên chinh chiến ở HPL, số lượng CĐV cũng chưa đông, lực lượng thi đấu của EOC cũng không quá dầy dặn, sự cách biệt giữa đội hình chính và dự bị là khá cao. Thế nên, dù duy trì được phong độ khá ổn định nhưng EOC không được coi là ứng cử viên thực sự nặng ký cho danh hiệu vô địch giống như những "đại gia" như Văn Minh, Cường Quốc, Top Group, Hanel Ocean... 

Hưng "xốp", cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình của EOC ở HPL S4

Thậm chí rất nhiều ý kiến cho rằng, lối chơi của EOC quá phụ thuộc vào tiền đạo ngôi sao Tuấn "bệu". Trong 6 vòng đấu đầu tiên, cựu cầu thủ của The Vissai Ninh Bình ghi đều đặn 4 bàn (lần lượt vào lưới Hanel Ocean, Moon, Dương Nội và Thành Đồng). Đến vòng thứ 7, trong trận gặp Top Group, Tuấn "bệu" bị chấn thương dây chằng phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn. Nhiều CĐV không ưa EOC phán một câu xanh rờn: "Thôi xong, không có Tuấn "bệu", EOC đá gì nữa!". 

Thực tế là tầm ảnh hưởng của Tuấn "bệu" với EOC rất lớn, không chỉ vì anh là cầu thủ giỏi chuyên môn mà còn có tiếng nói rất quan trọng với các đồng đội ở hậu trường. Tuấn "bệu" bị chấn thương, BLĐ EOC phải họp gấp đội bóng, xốc lại tinh thần cho các cầu thủ. Các thành viên của EOC không gục ngã mà họ thi đấu quyết tâm hơn khi chân sút số 1 của mình không thể sát cánh. Và riêng với cá nhân Tuấn "bệu", dù anh không thể xỏ giày vào sân nhưng ngôi sao của EOC vẫn luôn sát cánh cùng anh em, tạo động lực cho đồng đội chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng. 

Tiền đạo Tuấn "bệu" không thể thi đấu cho EOC ở 4 vòng đấu cuối của HPL S4 vì chấn thương

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Đức SC cũng có những quyết định khôn ngoan và thông minh. Thiếu sát thủ Tuấn "bệu", HLV của EOC xoay vòng 3 cầu thủ: Hải An, Tú "Yến", Hiếu "Phúc Yên" cùng gánh vác trọng trách ghi bàn. Ở tuyến giữa, ngoài sự góp mặt của bộ đôi đẳng cấp Văn Duyệt, Hưng "xốp", lối chơi đa năng của Quảng "còi" cũng giúp HLV Đức SC có thêm sự lựa chọn. 

Ở HPL S4, EOC là đội để thủng lưới ít nhất (chỉ 9 bàn sau 10 trận). Thành tích này chính là hệ quả từ thái độ "khiêm tốn" trong triết lý bóng đá của HLV Đức SC: lùi một bước để nhường cho đối thủ thay vì chọn lối chơi đôi công. Những ngôi sao ở hàng phòng ngự như trung vệ Cường "trắng", hậu vệ Tú "tó", thủ thành Tuấn "ốc"... thể hiện triệt để sự chắc chắn và hiệu quả, góp công lớn vào thành tích chung của cả đội. 

HLV Đức SC (phải), đã có những quyết định khôn ngoan giúp EOC thăng hoa ở HPL S4

EOC chỉ còn cách 1 trận đấu nữa là đến thiên đường, nhưng đó không phải là nhiệm vụ đơn giản. Đối thủ của họ, Tin lớn & Anh em là đội bóng rất cá tính, lại đang đạt phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Có một điều trớ trêu là trong suốt 1 năm qua, dù cả EOC lẫn Tin lớn & Anh em đều tham gia rất nhiều giải đấu nhưng họ chưa một lần đụng độ nhau. 

Năm 2014, hai đội đã từng gặp nhau 2 lần nhưng thời gian đó cũng đã xa, lực lượng có nhiều xáo trộn và thực ra, đá giao hữu không phản ánh đúng thực lực của đôi bên. Thế nên trận đấu vào thứ Bảy tuần này (3/12) hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Một tỷ số hòa không đủ cho cả hai tự quyết mục tiêu giành chức vô địch và trụ hạng của mỗi đội. Với EOC, họ buộc phải từ bỏ lối đá nhún nhường để giành lấy 3 điểm. Tin lớn & Anh em bị đánh giá thấp hơn nhưng với tính cách máu lửa của ông bầu Quốc Hùng, họ cũng sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với đối thủ được đánh giá cao hơn. Và một trận quyết chiến sắp sửa xảy ra...

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá