Học viện Chính sách và Phát triển – APD: Gã tí hon của Cụm 3 – VUG 2017 miền Bắc


Học viện Chính sách và Phát triển – APD: Gã tí hon của Cụm 3 – VUG 2017 miền Bắc

Tin Tức
THIÊN ÂN - Thứ sáu, ngày 03-03-2017 - 19:17:37
Bình luận
Sau một mùa giải ấn tượng, đội bóng Học viện Chính sách và Phát triển – APD đang quyết tâm làm nên bất ngờ tại giải VUG 2017 khu vực Hà Nội.

Năm 2016 là năm đầu tiên mà APD tham gia vào Giải thể thao lớn nhất giữa các trường Đại học – VUG. Lần đầu tiên ấy để lại rất nhiều kỷ niệm cho sinh viên APD cũng như BTC, sinh viên các trường Đại học khác khi APD đã lọt qua khe cửa rất hẹp ở trận đấu cuối cùng trong vòng bảng và giành tấm vé vào vòng 1/16. 

Nhắc đến APD là người ta nhớ ngay đến một đội bóng với lối chơi đầy cảm xúc. Cả ba trận vòng bảng của họ đều cùng chung một kịch bản, một kịch bản làm người xem thấy ngạt thở qua từng phút theo dõi. Những giọt nước mắt của thất bại và vinh quang, sự vỡ òa của CĐV APD khi cầu thủ đội nhà ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước và lại mất đi những điểm số quan trọng để rồi nhận lấy những thất bại đắng cay. 


Tại VUG 2016, APD cùng bảng với gã khổng lồ ĐH Công Đoàn, CĐ Xây Dựng Công trình Đô thị và ĐH KHXH&NV. Hai trận đấu đầu tiên với Công Đoàn và CĐ Xây Dựng Công trình Đô thị đều có chung kịch bản rượt đuổi đầy hấp dẫn. Trên khán đài nhà thi đấu ĐH Bách Khoa gần như nổ tung với những tiếng hô vang APD. Cái tên APD đó đã mang họ đến với VUG đầy tự hào, kiêu hãnh. Hai trận đấu rượt đuổi đầy căng thẳng và điều tiếc nuối nhất là CĐV họ đã nhận lấy trái đắng ở những giây phút cuối cùng. APD đều vươn lên dẫn trước và rồi thất bại 2-3 trước ĐH Công Đoàn và 3-4 trước CĐ XDCTDT. 

Sau 2 trận thua tiếc nuối và trong tay họ chỉ có 0 điểm để bước vào lượt đấu cuối cùng với ĐH KHXH&NV, lúc này cả 2 đội đều cần chiến thắng để tìm kiếm suất may mắn dành cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Và một lần nữa APD tiếp tục nhận lấy một kịch bản tương tự, nhưng lần này là một kịch bản ngược lại. Họ bị dẫn trước liên tục và tỷ số 2-1 nghiêng về ĐH KHXH&NV ở phút thứ 38 của trận đấu. Nhưng với sự xuất thần và tiếng hô vang APD không ngớt từ khán đài, các cầu thủ của APD đã chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng khi ghi 2 bàn thắng quan trọng ở những giây phút cuối cùng. 

Trận đấu đó được xem như là một trong những trận đấu hay nhất của VUG 2016. APD lần đầu tiên tham gia và giành vé hạng 3 tốt nhất để tiến vào vòng 1/16 trước khi thất thủ 1-1 bởi ứng cử viên vô địch ĐH Giao Thông Vận Tải. Hành trình của APD năm đó tuy chỉ dừng lại ở vòng 1/16, nhưng với họ đó là một thành công ngoài mong đợi khi mà trang Facebook của giải đấu VUG luôn xướng tên họ ở nhiều hạng mục như trận đấu hay nhất, CĐV cuồng nhiệt nhất ở khu vực Hà Nội.


Trở lại với VUG 2017, APD cũng sẽ mang đến giải đấu với một tinh thần đoàn kết và rực lửa. Năm nay ngoài sự đầu tư bài bản về chuyên môn cũng như sự hỗ trợ tối đa từ Hội CĐV của trường, đội còn được sự tài trợ từ 2 đơn vị là công ty Thể thao VNA Sports và Công ty Bóng Bách Hiền về vật chất và trang bị thi đấu. Điều này sẽ giúp cho họ có 1 sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu năm nay. 

APD sẽ phải chứng minh khả năng ở Cụm thi đấu thứ 3 của VUG khi nằm chung bảng với những ứng cử viên rất mạnh năm nay tại bảng A gồm: ĐH FPT, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Phương Đông. Ngoài dàn cầu thủ trẻ và đầy nhiệt huyết, năm nay, APD còn được dẫn dắt bởi những nhân vật dầy dạn trong làng bóng đá phủi Hà thành. 

Trên băng ghế chỉ đạo sẽ là HLV Ngô Tiến Thiết. Kinh nghiệm và sự tinh quái của ông sẽ giúp lối chơi của đội bóng trở nên khó lường. Trong trường hợp coach Thiết bận phải làm nhiệm vụ ở FC PSA ở Mikado Hà Nội Champions League 2017 thì trợ lý Hiệp “cóc” sẽ đảm trách vai trò chuyên môn. Vị HLV tuổi trẻ tài cao của Ecofoot này cũng thừa chất quái để giúp các cầu thủ sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển thi đấu hiệu quả hơn. 

Trận ra quân đầu tiên dự báo sẽ rất khó khăn với Học viện Chính sách Phát triển khi họ phải đối mặt với ông kẹ ĐH FPT. Hi vọng rằng, cộng với sự hỗ trợ tối đa từ cầu thủ số 6 trên khán đài là những CĐV cuồng nhiệt, đội bóng sẽ giành những kết quả có lợi tại giải đấu năm nay.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá