Hùng “béo” 38: Vua cản phạt đền & thủ thành số 1 của Hà Tĩnh


Hùng “béo” 38: Vua cản phạt đền & thủ thành số 1 của Hà Tĩnh

Tin Tức
THỦY NGUYỄN - Thứ hai, ngày 20-03-2017 - 15:16:57
Bình luận
Cao 1m70 nhưng lại nặng đến 85kg, nhìn Hoàng Hùng có lẽ chẳng ai dám nghĩ anh đang là thủ môn số 1 của Hà Tĩnh ở các giải phủi.
Lần đầu mà tôi thấy Hùng và chứng kiến “gã béo” này chụp gôn chính là trận chung kết cúp báo Bình Dương 2016. Tôi bấm bụng: “Béo như tay này mà chụp được gôn thì có lẽ tất cả đều đi chụp gôn”. Đúng là nhìn cái thân hình phốp pháp của Hùng khá buồn cười. Cái áo mà anh mặc thi thoảng lại bị hất lên bởi cái bụng vốn dĩ ít ai có nếu anh ta chơi bóng thường xuyên. Bù lại, có vẻ như sải tay của của Hùng lại dài như những vận động viên bơi lội.

Cũng nhờ hai cái “mái chèo” ấy mà Hùng luôn có được lợi thế trong những pha đối mặt với đối phương. Và để “ăn” được Hùng như Vua phủi Capdervilar nói thì: “Đừng sút mạnh, đừng băm bổ mà hãy tập trung để quan sát anh ta ra vô như thế nào rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng. Dĩ nhiên, lúc ấy, chân bạn phải nhanh hơn não, bởi chỉ cần một tích tắc thôi, Hùng đã ở đó và thế là hỏng ăn”.


Lại nói đến trận chung kết cúp báo Bình Dương 2016, Gỗ Võ Gia của Capdervilar đã nhập cuộc với thế thượng phong và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, "Vua sân phủi" và các đồng đội đều không thể xuyên thủng lưới được Hoàng Hùng. Bước sang hiệp 2, Gỗ Huyền Trân của Hoàng Hùng đã dội một "gáo nước lạnh" với việc ghi 2 bàn thắng liên tiếp do công của Đình Chương và Tuấn Vũ (23’ và 25’), những người đang khoác áo Giải bóng đá giao lưu miền Bắc – miền Trung năm 2017 tranh Cúp Đất Vàng Group.

Đến lúc này, HLV Trung “núi” buộc phải chơi power play (rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ phía trên) nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Capdervilar đã lên tiếng với bàn thắng ở phút 37, sau một pha đứng cột 2 và ghi bàn đầy tinh quái. Cũng chính là thủ quân của Gỗ Võ Gia đã san bằng khoảng cách chỉ 1 phút sau đó, với cú đá sấm sét ở góc gần. Rồi vẫn ông “Vua sân phủi” này ấn định tỷ số 3-2 trong tình huống ra chân nhanh như điện ở phút 39. 


Nhắc lại chuyện chưa cũ để tiếc cho Hùng “béo” và các đồng đội khi mà chiếc cúp đã nằm trong tay, họ lại dâng cho đối thủ phút chót. Nguyên nhân có vẻ như đội của Hùng không quen với việc thi đấu sân trong nhà. Trong khi đó, đối thủ vốn dĩ sở hữu rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại các CLB futsal chuyên nghiệp.

Hôm qua, Hùng “béo” dường như vẫn “tiếc đứt rọt” khi nói đến trận chung kết ấy. Cái sự tiếc như Hùng nói không phải “cầm vàng lại để vàng rơi” mà tiếc vì ông bầu của đội hứa thưởng 300 triệu để làm việc thiện nếu vô địch nhưng cuối cùng anh em lại không làm được. Phần thưởng an ủi cho Hùng “béo” (nếu có) chính là danh hiệu Thủ môn Xuất sắc nhất của giải đấu. Và nếu có một danh hiệu nữa thì Hùng cũng xứng đáng được nhận giải “Vua cản phá phạt đền” với những pha đổ người chuẩn xác đưa Gỗ Huyền Trân vào chung kết. Hay nói như Đình Hoạt: “Hùng là 50% sức mạnh của đội bóng”.


Cũng nói thêm, Hùng “béo” đến từ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Năm 2010, Hùng “Nam tiến” để lập thân. Hoàng Hùng hiện đang là giảng viên dạy lái xe. Sau mỗi giờ ôm vô lăng cùng học trò thì niềm vui thứ 2 của anh chính là bóng đá. Hùng bảo: “Ngấm vào máu rồi nên làm gì thì tuần bèo cũng vài ba trận. Dừ có giải là anh em đi bào”.

Tại giải bóng đá giao lưu miền Bắc – miền Trung năm 2017 tranh Cúp Đất Vàng Group đang diễn ra, đội Hà Tĩnh của Hoàng Hùng, Đình Chương, Đình Hoạt, Tuấn Vũ… đang là ứng cử viên vô địch của giải đấu. Nhưng để làm được điều đó, họ cần chỉnh lại thước ngắm và cải thiện sự kết dính trên sân.

Dĩ nhiên, Hùng “béo” và các chiến hữu cần phải vượt qua đội của Capdervilar, bởi ở vòng bảng Quảng Trị đã đánh bại Hà Tĩnh. Và thêm một lần chính Vua phủi lại gieo sầu cho “Vua cản phá phạt đền” với một cú đúp trong trận thắng 4-2 tuần trước. 

Chờ Hùng “béo” lên tiếng và lần này hy vọng anh cùng các đồng đội sẽ không phải đóng vai về nhì và phải "ru mình đi nhé, cho ta thở than"!
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá