Hưng Dũng và Trường Giang, ai sẽ là "võ lâm minh chủ"?

Giải bóng đá thể thao Thiên Long - Cúp Trần Doãn 2017
Hưng Dũng và Trường Giang, ai sẽ là "võ lâm minh chủ"?

Tin Tức
ĐÌNH THẢO - Thứ sáu, ngày 29-09-2017 - 22:36:33
Bình luận
8 đội bóng, là đại diện cho 8 “môn phái” tranh tài ở giải bóng đá Thiên Long Cúp Trần Doãn 2017, thế nhưng chỉ còn có 2 cái tên là Hưng Dũng bang và Trường Giang phái sẽ quyết đấu để chọn ra “võ lâm minh chủ” thực sự của bóng đá phong trào miền Nam.

Đây là giải đấu do Công ty Thể thao Thiên Long tổ chức, cùng với đó là có 8 đội tham dự. Nghe chừng có sự liên tưởng nào đó tới tiểu thuyết Thiên long bát bộ của nhà văn Kim Dung bên xứ Tàu. Và rõ ràng, những gì diễn ra ở giải đấu cũng không khác gì một cuộc “đấu đá” để tranh giành ngôi vị võ lâm minh chủ cả.

Sẽ là một cuộc tỉ thí “long trời lở đất” để tìm ra “võ lâm minh chủ” thực sự của bóng đá phong trào TPHCM

Ở bán kết, kịch tính hơn cả là màn so giày giữa Trường Giang FC và “binh đoàn đen” African Team, những cầu thủ đến từ Châu Phi, và đây cũng là đội bóng duy nhất đến từ nước ngoài ở Thiên Long Cúp Trần Doãn năm nay. 

Cũng như trong Thiên long bát bộ, võ lâm Trung nguyên cũng đón chào sự tỉ thí của đại sư Cưu MaTrí đến từ Thổ phiên quốc. Ít nhất 2 lần Cưu Ma Trí giao đấu với cao thủ võ lâm trung nguyên là Hư Trúc và Đoàn Dự thì để ở thế dưới cơ.  

Ở giải Thiên Long-Cúp Trần Doãn cũng vậy, năm ngoái, African Team cũng chỉ dừng chân ở bán kết. Mùa giải năm nay, dù toàn thắng 3 trận vòng bảng, nhưng khi gặp đối thủ thực sự là Trường Giang với dàn hảo thủ được ví như cao thủ võ lâm là Hồng Long, là Hảo Hớn, là Tài “hí”...đã không cho các chiến binh lục địa đen cơ hội vào chung kết.

Trường Giang phái, với dàn “cao thủ võ lâm” đã đánh bại “binh đoàn đen” African Team trong một trận bán kết đầy kịch tính.

Michel Pisetta, thủ môn kiêm “đại ka” của African Team giống như là hiện thân của Cưu Ma Trí của Thổ phiên quốc. Ông cũng đã đôi lần thất bại ở sân chơi này, một giải đấu mà tính hấp dẫn và kịch tính của nó cũng biến hóa và huyền ảo như trong tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Kim Dung vậy.

Còn Hưng Dũng bang, đối thủ sẽ chơi trận chung kết với Trường Giang phái cũng là một cái tên xứng đáng cho ngôi vị “võ lâm minh chủ”. Bởi vì dàn “cao thủ” của họ được xem là “có số, có má” ở giải năm nay. Họ có Kiên Trung, Nguyễn Trần Mila, Thái Dương, Trần Tuyên... những chiến binh thiện chiến nhất sẵn sàng xung trận khi chủ tướng cần. 

Hai đội bóng, nhưng chỉ có một ngôi vị cao nhất. Thế nên, cần cuộc tranh tài ở trận đấu quyết định để tìm ra võ lâm minh chủ đích thực của bóng đá phong trào TPHCM. 

 Đối thủ của Trường Giang FC ở trận đấu cuối cùng sẽ là Hưng Dũng FC (áo đỏ), một “bang” với đầy đủ dàn quân thiện chiến, sẵn sàng xông pha để mang về ngôi vị cao nhất cho chủ tướng Tuấn “le”.


Trong trận đấu cuối cùng của tiểu thuyết Thiên long bát bộ, võ lâm Trung nguyên do Bang chủ Cái Bang là Kiều Phong dẫn đầu sẽ đầu với địch thủ là nước Liêu, vua nước này cũng là huynh đệ kết nghĩa với Kiều Phong. Thế nhưng kết cục là kẻ quay đầu về nước, người tự sát vì trót phản lời thề, một cái kết quá u ám. 

Ở Thiên Long Cúp Trần Doãn thì khác, Trường Giang FC và Hưng Dũng FC cũng sẽ là cuộc chiến của những người anh em, bạn bè hay thậm chí là đồng đội. Nhưng ở cuộc chiến này, hẳn sẽ là một cái kết có hậu cho đội bóng nào xứng đáng nhất ở ngôi vị “võ lâm minh chủ”.

Trận đấu giữa Trường Giang FC và Hưng Dũng FC sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 30.9 trên Sân bóng Trung tâm Công an TPHCM.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá