Huy "con": "Hạt đậu nhỏ" của FC Thành Đồng


Huy "con": "Hạt đậu nhỏ" của FC Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 15-02-2017 - 08:08:40
Bình luận
Lập cú đúp vào lưới Bắc Á Bank tại vòng 1 Le League 2017, Huy "con" nhận được rất nhiều những lời khen ngợi của các CĐV và chính đối thủ. Cầu thủ sinh năm 1992 này đang tiến bộ rất nhanh chóng trong thời gian gần đây.
Thực tế là trong trận đấu gặp Bắc Á Bank, Huy "con" không có tên trong đội hình xuất phát của Thành Đồng. Trước một đối thủ cứng cựa, mặt sân cỏ của trường Đại học Thủy lợi lại khá dầy, HLV kiêm đội trưởng Thắng Xavi chọn những cầu thủ khỏe là Hưng "xốp", Tiền "bệu" vào sân ngay từ đầu ở trên hàng công để phá sức đối thủ. Bộ khung phòng ngự vẫn là những cái tên quen thuộc: thủ môn Tiến Triệu, thòng: Thành "Tuyên Quang", phải: Cường "kem", trái Hà "beo". 

Nhưng do các cầu thủ Thành Đồng không có sự chuẩn bị tốt về thể lực trước trận nên hiệp 1, họ bị lép vế trước Bắc Á Bank. Nếu như thầy trò HLV Tú "khỉ" dứt điểm tốt hơn, họ có thể dẫn trước Thành Đồng 2 đến 3 bàn chứ không chỉ là tỷ số 0-1 với bàn thắng duy nhất của Tùng Milan trước giờ nghỉ giải lao.

Huy "con" thi đấu rất tiến bộ trong thời gian gần đây

Đã quá hiểu điểm mạnh yếu của Huy "con", Thắng Xavi tung anh vào sân ở hiệp 2, thay trung vệ Thành "Tuyên Quang". Cường "kun" (trước đó vào sân thay Tiền "bệu" ngay trong hiệp 1) được rút về đá thòng để Huy "con" thoải mái "múa" ở trên. Khi mà đối thủ đã xuống sức, những pha đi bóng giàu đột biến và khả năng chớp thời cơ của chàng cầu thủ sinh ra ở làng Cót này được phát huy cao độ. 

Một cú ập vào cực nhanh sau tình huống thủ môn Bắc Á Bank ói bóng từ cú dứt điểm sấm sét của Hưng "xốp", một pha dứt điểm cột hai đầy tinh quái và thế là Hưng "con" có cú đúp cho riêng mình. Sự tỏa sáng kịp thời của anh đã mang về chiến thắng cực kỳ quý giá cho Thành Đồng trong ngày ra quân. 

Chứng kiến pha dứt điểm cực nhanh ấn định tỷ số 2-1, rất nhiều CĐV của Thành Đồng lại nhớ đến tình huống đi bóng xuất thần cũng trong trận đấu mở màn của giải HPL S4 bên cánh phải của Huy "con" trước khi căng ngang dọn cỗ cho Hưng "xốp" ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Thành Đồng trước Top Group. Huy "con" là thế, luôn rất khó lường, giàu đột biến và cực kỳ thính nhạy trong vòng cấm đối phương. Mặc dù vậy, khi nhận được lời khen của mọi người, anh vẫn rất khiêm tốn: "Em may thôi anh ei!"

Niềm vui của Huy "con" khi anh lập cú đúp vào lưới Bắc Á Bank

Ở thời điểm này, Thành Đồng không còn mạnh như xưa và Barca của bóng đá phủi Hà thành đang ở giai đoạn giao thời. Khi mà những Thắng Xavi, Giang "say", Thành Tuyên Quang... đã qua thời kỳ đỉnh cao, việc những thành viên 9x của Thành Đồng như Hà "beo", Hưng "xốp" và Huy "con" đang trưởng thành là một tín hiệu vui đối với đội bóng. 

Sáng Persie vẫn rất yêu mến và là thành viên của Thành Đồng. Nhưng tại Le League, anh vẫn phải ưu tiên khoác áo đội bóng công ty BIDV Quang Trung. Và nếu như năm nay, đội bóng ngành ngân hàng giành quyền thăng hạng HPL S5, anh sẽ tiếp tục thi đấu cho BIDV Quang Trung thay vì Thành Đồng như ở mùa giải năm ngoái. BHL Thành Đồng hiểu rất rõ điều này và muốn "bồi dưỡng" Huy "con" thay thế vai trò tiền vệ công của Sáng Persie. 

Huy "con" tiến bộ từng ngày nhưng anh cần hoàn thiện mình tốt hơn nữa, đặc biệt là vấn đề thể lực để trong một thời gian không xa, anh sẽ được đá chính chứ không chỉ sắm vai dự bị như tại giải HPL S4 vừa qua hay trận đấu gặp Bắc Á Bank tại Le League 2017. 

Huy "con" từng ghi bàn vào lưới Văn Minh tại giải HPL S4

Cuộc sống không như là mơ, ở thời điểm này, Thành Đồng cần rất nhiều sự cố gắng của các thành viên để giúp đội bóng lấy lại ánh hào quang xưa mà cá nhân Huy "con" cũng phải nỗ lực. Anh đã ngừng công việc làm cho hãng dược phẩm và tạm thời ở nhà nghỉ ngơi. Kế hoạch chinh phục cô bạn gái bán hàng thời trang, mới quen được 2 tháng vẫn đang 50/50 và Huy "con" còn phải tất bật lấy lòng "nàng" trong ngày 14/2. 

Nhưng dù có những thách thức ấy, các CĐV Thành Đồng vẫn mong Huy "con" dành thời gian và sức lực cho đội bóng. Cuối tuần này, Thành Đồng lại chạm trán đối thủ cực mạnh DTS ở sân bóng trường Đại học Thủy Lợi. Biết đâu, ngôi sao bóng đá người làng Cót có cái trán rất thông minh này sẽ lại lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giống như "Hạt đậu nhỏ" Chicharito thường hay làm hồi còn khoác áo M.U?!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá