Khánh “chóe” lập hat trick, FC DTS thắng Đại Việt SC 5-4


Khánh “chóe” lập hat trick, FC DTS thắng Đại Việt SC 5-4

Tin Tức
KHẮC HUY - Thứ sáu, ngày 23-09-2016 - 09:02:25
Bình luận
Tối ngày 22/9, tại sân Thành Đồng, Nguyễn Chánh đã diễn ra trận giao hữu rất hấp dẫn giữa FC DTS và Đại Việt SC.
Do sân nhà của Đại Việt SC đang tạm dừng hoạt động nên thời gian này BLĐ CLB đã cho anh em trẻ bắt đầu đi sân khách giao lưu để cọ sát và học hỏi. Trận đấu đầu tiên trong thời gian “tầm sư học đạo” là chuyến hành quân đến thánh địa Thành Đồng của đương kim vô địch Giải kết nối Doanh nghiệp – FC DTS.

Đội chủ nhà FC DTS dù thiếu vắng siêu tiền đạo, đội trưởng Phương Vertu do bận đi công tác nhưng họ vẫn còn đó một loạt ngôi sao, đủ để thắp sáng trận cầu đầy cống hiến với những cái tên trong đội hình xuất phát bao gồm: Thủ môn Hoàng Tè, trung vệ cao to Chiến Coca, cánh phải là Luân Thái Sơn Bắc. Khánh “chóe” đảm nhiệm cánh trái quen thuộc. Hàng tiền vệ là Duy Tễu song ca cùng Link Beck để tạo nên bờ tường công thủ toàn diện, trung phong cắm là ngôi sao trẻ Thái Rooney. Người cầm tướng của đương kim vô địch giải Doanh nghiệp là dị nhân lẫy lừng Anh Tệu. Trên băng ghế dự bị vẫn còn một loạt anh tài như Quang Em, Đức Đen, Bình Bách Khoa, Tùng Đen...

Trong khi đó đội hình ra quân của đội khách Đại Việt SC là những cầu thủ thế hệ 9X, thuộc lứa U23 vừa được CLB “tuyển dụng” kết hợp cùng lứa Đại Việt Từ Sơn bao gồm: Thủ môn Cường Khỉ, trung vệ Tuấn Voi, hậu vệ trái Dũng Cá Sâu, hậu vệ phải Cường Đại Bàng, Minh Báo Đen cùng Linh Gấu tạo thành cặp tiền vệ trung tâm để cung cấp bóng cho trung phong cắm Tín Cá Hồi. Trên băng ghế chỉ đạo là HLV Quỳnh Xích Thố cùng một loạt cầu thủ dự bị trẻ có, già có. Với một đội hình sặc mùi động vật thì những chú Sư tử trắng (biệt danh của Đại Việt SC) cũng muốn thách thức đến binh đoàn hùng mạnh DTS sẽ có một ngày cầy ải vất vả bởi sức trẻ với những cái tên hoàn toàn lạ lẫm trong giới Phủi.


Không hổ danh là đội bóng đương kim vô địch giải Kết nối Doanh nghiệp, nên chủ nhà chủ động chơi nhanh ngay từ đầu bằng những đường bóng sắc sảo và vô cùng biến hoá. Hàng tiền vệ với khả năng cơ động của Linh Beck và Duy Tễu đã tạo lên nhiều đất diễn cho Khánh Choé ở bên hành lang trái với những pha leo biên và dứt điểm sở trường. Nhưng người khai thông thế bế tắc lại là người không phổi Duy Tễu với cú ra chân trái mạnh như búa bổ sau đường đá phạt của Linh Beck. Sau bàn thắng mở tỷ số là một màn rượt đuổi ngoạn mục của đôi bên. Trước tiên là bàn gỡ hoà 1-1 của Cường Đại Bàng sau cú sút trái phá bằng chân trái từ đường dọn cỗ của Linh Gấu. Càng chơi các chàng trai trẻ của HLV Quỳnh Xích Thố càng hăng máu, họ không có gì ngoài sức khoẻ. Dù khả năng chia bài và chơi vị trí chưa thể so sánh với chủ nhà nhưng sự nhiệt huyết đã giúp họ có được thế trận khá tốt và lần đầu vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm cận thành bằng cú vô lê đẹp mắt của cầu thủ trẻ Tín Cá Hồi. Với tư thế của đội cửa trên, DTS dễ dàng lấy nhịp lại trận đấu bằng khả năng cầm chịch của Linh Beck và cái duyên siêu dị của kèo trái Khánh Choé. Chính 2 cầu thủ trưởng thành từ lò Trà Dilmah đã có pha phối hợp đẹp mắt để Khánh Choé kết thúc bằng cú úp mu chuẩn xác gỡ hoà 2-2.

Đây thực sự là một trận cầu mở và đẹp mắt, nên khán giả có mặt trên sân không hề tiếc nuối khi phải theo dõi vì những màn rượt đuổi ngoạn mục. Hai đội chơi biến hoá, hết biên lại trung lộ để tạo lên những siêu phẩm mãn nhãn. Một trong những tình huống đó Đại Việt SC lại vươn lên dẫn trước sau cú xâm nhập trung lộ của Linh Gấu đã giúp cầu thủ sinh năm 95 Tín Cá Hồi có được cú đúp sau quả ra chân nhanh như điện: 3-2 cho đoàn quân của bầu Huy Gạo. Những phút tiếp theo Khánh “chóe” thể hiện được phẩm chất kỹ thuật của mình bằng chiếc chân trái kỳ ảo với 2 pha làm bàn đẳng cấp ở cùng góc sút bên cánh trái sau đường kiến tạo nhạy bén của Linh Beck và sự sơ hở của hàng thủ áo trắng. Cú hatrick của Khánh đã giúp chủ nhà vươn lên dẫn lại 4-3 và Thái Rooney cũng đóng góp 1 bàn thắng để giúp DTS ra tăng khoảng cách 2 bàn.

Những phút còn lại của trận đấu, hai bên đều tung đội hình dự bị vào sân để duy trì sức khoẻ, cọ sát và học hỏi. Đại Việt SC tung hết cả trẻ và già của biệt đội dưỡng sinh vào cứu tàu, bên kia chiến tuyến HLV Anh Tệu cũng xỏ giầy để thi triển những “thế võ” đẹp mắt – thứ mà xưa kia đã nâng anh lên thành một nghệ thuật của bóng đá phủi Hà Thành. Cho dù đôi bên tạo ra được nhiều tình huống ngon ăn trước cầu gôn, nhưng các tiền đạo của cả 2 đội đều không một lần thành công. Phải chờ đến pha solo ngoạn mục của thủ môn Hoàng Tè bên DTS bàn thắng mới được ghi.

Sau khi bị Cường Đại Bàng quây bắt và đồn về đáy biên, HLV Anh Tệu đã chuyền về “kỹ thuật” cho Hoàng Tè. Ngay lập tức đến lượt Linh Gấu áp sát và khiến thủ môn có khả năng chơi chân tốt bậc nhất nhì Hà Nội có pha xử lý cực dị. Anh đỡ bóng bằng chân phải rồi xoay compa 180 độ rồi dứt điểm một chạm bằng chân trái vào thẳng lưới trống do anh đang phụ trách. Có lẽ do nghĩ mình là tiền đạo trong khoảnh khắc nhất thời mà anh đã giúp Đại Việt SC rút ngắn khoảng cách xuống còn 4-5 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù thua, nhưng các chàng trai trẻ của HLV Quỳnh Xích Thố có thể ngẩng cao đầu bằng trận cầu chơi sòng phẳng với đội bóng của những ngôi sao bên DTS. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Anh Tệu đã chứng tỏ mình là bậc thầy về khả năng kiểm soát bóng với tài đan nát đẹp mắt. Một trận đấu cống hiến của 2 đội đã khiến khán giả vô cùng hài lòng, một ngày toả sáng của chiếc chân trái kỳ dị Khánh “chóe” với cú hat trick tuyệt đẹp. Đây cũng là một trận đấu thành công của cầu thủ trẻ Tín Cá Hồi với cú đúp đẹp mắt.

Chúc mừng chiến thắng của chủ nhà DTS và chúc mừng các chiến binh với những cái tên động vật của HLV Quỳnh Xích Thố đã có một ngày thi đấu thành công.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá