Lý Trần Tú, chuyên nghiệp ngay cả lúc không được thi đấu


Lý Trần Tú, chuyên nghiệp ngay cả lúc không được thi đấu

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 28-07-2017 - 10:30:35
Bình luận
Ở tuổi 33, Lý Trần Tú đã qua thời sung mãn thể lực. Nhưng tinh thần chiến đấu và sự chuyên nghiệp của anh luôn khiến các cầu thủ Tô Ký phải nể trọng.

Sau 7 vòng đấu ở giải hạng nhất phủi SL1-S2, Tô Ký đứng thứ 5 trên BXH với 10 điểm. Đó là thành tích không hề tồi đối với đội bóng mà trước khi giải đấu diễn ra, họ không được đánh giá cao. Rất nhiều CĐV Tô Ký suýt xoa, giá như đội không để mất điểm trong những trận đấu với những đối thủ mạnh như Tuấn Sơn, Tùng Ân Hoa Lư (bị cầm hòa dù đã có lúc dẫn đối thủ cách biệt 2 bàn ở trong hiệp 2) hoặc dính trận thua lãng xẹt trước Triều Khúc thì thành tích của đội đã được cải thiện hơn rất nhiều. Nhưng trong bóng đá, khái niệm “nếu” luôn rất xa vời và với những gì Tô Ký thể hiện, họ xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Và riêng với cá nhân Lý Trần Tú, anh đã có những trận đấu không thể quên.

Lý Trần Tú (số 5) trong trận đấu giữa Tô Ký và Tùng Ân Hoa Lư

7 vòng đấu tính đến thời điểm này, Lý Trần Tú mới đá 2 trận chính thức, 2 trận dự bị. Đó là những con số còn khá khiêm tốn với một cầu thủ trong một mùa giải. Nhưng Lý Trần Tú tự hào một điều, khi anh vào sân là luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo của đội bóng. Trong trận đấu gặp Tùng Ân Hoa Lư ở vòng 7, Lý Trần Tú chỉ vào sân thay Hưng Manchester trong những phút cuối trận. 

Vị trí sở trường là trung vệ, nhưng được giao nhiệm vụ đá hậu vệ trái, anh vẫn tạo dấu ấn bằng pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, đánh bại thủ môn Thịnh “híp”, gỡ hòa 5-5 cho đội nhà ngay trước khi trọng tài thổi còi hết giờ. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Đường Sắt Việt Nam là thế, chuyên nghiệp và tận dụng triệt để mỗi khi có cơ hội.

Lý Trần Tú ghi bàn gỡ hòa 5-5 cho Tô Ký trong trận gặp Tùng Ân Hoa Lư

Nhưng cái hay của Lý Trần Tú không chỉ ở vấn đề chuyên môn. Tại giải hạng nhất phủi SL1-S2, Tô Ký là trường hợp duy nhất thi đấu với sự kết hợp giữa 2 đội bóng Tô Ký và Mylan. Sự kết hợp ấy giúp đội bóng có lực lượng dày dặn hơn, nhưng mặt trái của nó là chuyện HLV phải đau đầu khi sắp xếp đội hình thi đấu sao cho vừa có kết quả tốt nhất, vừa giữ được sự đoàn kết nội bộ. 

Đội trưởng Duy "Tô Ký" chia tay đội giữa chừng vì không hợp với triết lý của HLV Tuấn "Hòa Bình", vai trò đầu tầu được trao cho Lý Trần Tú và Tuyên Paul. Cũng giống như Del Piero trong những ngày cuối sự nghiệp cầu thủ ở Juventus, Lý Trần Tú là đội trưởng nhưng ít được ra sân. Ở Tô Ký, Lý Trần Tú chơi rất thân với HLV Tuấn "Hòa Bình" nhưng không vì thế mà anh tận dụng mối quan hệ này để gây áp lực được thi đấu. 

Lý Trần Tú (bìa phải, hàng đầu) cùng các cầu thủ Mylan du đấu ở Trung Quốc

Bóng đá phủi không có những ràng buộc, cầu thủ tham gia đội bóng chủ yếu vì muốn thể hiện tài năng chứ không phải vì tiền. Lý Trần Tú hiểu rất rõ điều đó bởi anh đã nhiều năm thi đấu phong trào trong màu áo TIG, Phương Anh… Nhưng ở Tô Ký, dù thi đấu hay ngồi trên băng ghế dự bị, Lý Trần Tú vẫn vui vẻ, nghiêm túc chấp hành nội quy của đội bóng và là tấm gương rất đáng để các đồng đội học hỏi. 

Hằng ngày, chàng cầu thủ sinh sống ở phố Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm phụ giúp gia đình trong công việc kinh doanh nhựa và cuối tuần, anh lại di chuyển đến sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội để sát cánh cùng các đồng đội. Năm nay, Tô Ký khó có cơ hội thăng hạng và điều Lý Trần Tú mong muốn là năm sau, tổ Mylan của ông bầu Tuấn Ngọc sẽ được thi đấu với cái tên chính thức. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, xin được chúc cho Lý Trần Tú duy trì được phong độ ổn định cũng như sự chuyên nghiệp tại giải hạng nhất phủi SL1-S2. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá