Mạnh “đồng”, chất xúc tác tăng sức mạnh cho Đảo Sen JSC


Mạnh “đồng”, chất xúc tác tăng sức mạnh cho Đảo Sen JSC

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 24-03-2017 - 15:51:52
Bình luận
Ở giai đoạn 2 của Le League 2017, Đảo Sen JSC đã bổ sung một loạt các nhân tố mới. Một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất trong trận đấu ra mắt đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn chính là tiền đạo Mạnh “đồng”.

Trong cuộc sống, được học tập và làm việc ở môi trường mình yêu thích là một trong những điều ao ước, là hạnh phúc của rất nhiều người và Mạnh “đồng” thuộc về số đó. Sinh ra tại xóm Đồng (chính vì vậy, anh có biệt danh là Mạnh “đồng”), huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Mạnh “đồng” học tập và làm việc ngay tại mảnh đất quê hương. Tốt nghiệp trường ĐH SPTDTT Hà Nội, anh được giữ lại trường và cho đến nay, Mạnh “đồng” đã là giảng viên Khoa Bóng đá của trường được 6 năm. 

Mạnh "đồng" (số 9) trong màu áo FC Thành Long

Khi còn là sinh viên, Mạnh “đồng” đã là cầu thủ cự phách của đội tuyển trường và phong trào bóng đá học đường. Trong suốt 3 mùa giải, từ 2006 đến 2008, anh đều giành danh hiệu Vua phá lưới giải sinh viên khu vực Hà Nội. Năm 2009, tuy Mạnh “đồng” không giành danh hiệu cá nhân cao quý này nhưng đội bóng trường anh lại đoạt chức vô địch. Năm 2010, Mạnh “đồng” thậm chí còn là thành viên của đội bóng của tỉnh Vĩnh Phúc thi đấu giải hạng Ba toàn quốc. 

Sân 11 là sở trường của tiền đạo sinh năm 1984 này nhưng sân 7 anh cũng chơi rất cừ. Mạnh “đồng” chính là thành viên của lứa đầu của FC Phoenix cùng với những ngôi sao như Duy “tễu”, Thu “đen”, Tùng Milan… Đội đã từng lọt vào đến bán kết VCK Forumbongda 2015 (dừng bước trước Tin lớn & Anh em với tỷ số 1-2). Vị trí sở trường của Mạnh “đồng” là tiền đạo nhưng khi cần anh có thể lùi về chơi tiền vệ. Vốn là dân điền kinh nên Mạnh “đồng” có nền tảng thể lực cực khoẻ, khả năng dứt điểm bằng cả hai chân tốt và đặc biệt, anh sở hữu những pha sút phạt vừa chuẩn xác, vừa uy lực.

Mạnh "đồng" là cầu thủ có nền tảng thể lực rất tốt

Vì công việc bận rộn của giảng viên đại học nên Mạnh “đồng” ít đá phủi. Hiện tại, anh chủ yếu đá cho FC Thành Long, đội bóng ở nơi anh sinh sống và làm việc. Đội của anh đang tham gia giải Hà Đông mở rộng 2017 với thành tích 1 thắng, 1 hòa. Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, FC Thành Long sẽ chạm trán đối thủ cực mạnh và cũng là đội chủ nhà FC Cường Quốc. Mạnh “đồng” và các đồng đội phải không thua mới giành quyền lọt vào tứ kết giải đấu 16 đội này. Ngoài giải đấu Hà Đông mở rộng 2017, Mạnh “đồng” cũng tham gia giải Le League 2017 bởi nể cậu học trò cưng Nghĩa Bale. 

Mạnh "đồng" trong trận đấu giữa Đảo Sen JSC và Thành Đồng

Ở giai đoạn 1 của giải đấu diễn ra tại sân Thủy Lợi, Đảo Sen JSC thi đấu không tốt và đứng bét bảng xếp hạng. Ngoài việc các cầu thủ của Đảo Sen JSC còn trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu trận mạc, đội cũng không có một tiền đạo sát thủ. Có những trận, Đảo Sen JSC nhập cuộc rất tốt, thậm chí có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng càng đá càng đuối. Họ không giữ được thành quả đã đành mà không thể thực hiện được những pha phản công sắc nét do thiếu một tiền đạo sắc sảo, chơi độc lập.

Với sự xuất hiện của Mạnh “đồng”, sức mạnh của đội bóng được tăng cường gấp bội. Bộ đôi một già một trẻ Mạnh “đồng”, Hiếu Hino liên tục hoán đổi vị trí, chơi ăn ý khiến các đợt tấn công của Đảo Sen JSC trở nên đa dạng và hiệu quả. Ở phía dưới, với sự bổ sung của các chiến binh dầy dạn kinh nghiệm như Toàn "Cầu Treo", Huyên Seven và tài chỉ huy của đội trưởng trung vệ Nghĩa Bale, Đảo Sen JSC cứng cáp hơn hẳn và đội đã giành chiến thắng đầu tiên tại Le League 2017.

33 tuổi nhưng hiện tại, Mạnh "đồng" vẫn đang FA

Biệt danh là Mạnh “đồng”, chơi xuất thần và ghi bàn thắng vào lưới đội bóng giàu truyền thống Thành Đồng, tiền đạo đã 33 tuổi này có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại Le League 2017. Ở vòng 6, đối thủ của Đảo Sen JSC là ứng cử viên vô địch BIDV Quang Trung. Chắc chắc đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn. Nhưng một khi Đảo Sen JSC đã biết thắng, tinh thần các cầu thủ đang thăng hoa, Mạnh “đồng” và các đồng đội có xá gì. Một chiến thắng nữa giống như trận thắng ấn tượng 4-3 trước Thành Đồng hoàn toàn có thể được Đảo Sen JSC tái hiện vào cuối tuần này.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá