Những điểm nhấn ở giai đoạn lượt đi Le League 2017


Những điểm nhấn ở giai đoạn lượt đi Le League 2017

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ năm, ngày 09-03-2017 - 10:25:47
Bình luận
Giải bóng đá Le League 2017 đã đi hết giai đoạn một với 4 vòng đấu và lập tức để lại những ấn tượng đẹp trong lòng giới mộ điệu phủi bởi chất lượng chuyên môn tốt, giàu cống hiến.


Bóng đá đẹp, nhiều bàn thắng

Giải có chất lượng chuyên môn cao - Ảnh: Vietfootball
Giải có chất lượng chuyên môn cao - Ảnh: Vietfootball

Le League lấy tiêu chí là thi đấu fair-play, giao lưu học hỏi và chơi để tận hưởng, không có đội phải xuống hạng nên các đội bóng đều ra sân với tâm lý phô diễn những gì hay nhất của mình tới khán giả. Chính vì lẽ đó, hầu hết các trận đấu đều sôi nổi, hấp dẫn dù diễn ra vào khung giờ không thuận lợi.

Chưa có trận đấu nào kết thúc mà không có bàn thắng, và cũng phải đến vòng vừa qua mới xuất hiện những kết quả hoà nhưng đều là những trận kịch tính cho tới phút chót. Tổng cộng sau 16 trận đấu có 64 bàn thắng được ghi, đạt tỷ lệ trung bình 4 bàn/trận đã nói lên tính cống hiến của giải.

Bản sắc của Trà

Trà Dilmah thể hiện bản sắc rất riêng - Ảnh: Vietfootball

Hết giai đoạn lượt đi, Trà Dilmah là đội duy nhất chưa phải nếm mùi thất bại. Đó là một sự khẳng định thương hiệu của Trà trong làng phủi Thủ đô sau nhiều năm lặng lẽ đứng bên lề các cuộc vui. Với lực lượng rất dày, Trà vẫn là một thế lực rất bá đạo dù có thể họ chưa mạnh bằng chính mình thời hoàng kim.

Trà lúc này đang có được sự kết hợp ăn ý giữa các cựu binh giàu kinh nghiệm như Linh Becks, Dũng “Bắc", Trung “ốc", Khánh “Hồng" với những tài năng trẻ như Thanh Tùng, Dũng “ốc con"... Dàn cầu thủ này giữ gìn bản sắc và lối chơi đậm chất kỹ thuật, rất phủi đã làm nên thương hiệu Trà Dilmah lẫy lừng.

DTS định danh làng phủi

Dàn sao DTS rất thiện chiến - Ảnh: Vietfootball
Dàn sao DTS rất thiện chiến - Ảnh: Vietfootball

Cái tên DTS không phải mới lần đầu xuất hiện trong làng phủi, song phải đến lúc này người ta mới cảm nhận rõ ràng sức mạnh khủng bố của họ. Trước đây DTS đã đáng gờm với những siêu phủi đình đám như Phương Vertu, Duy “tễu", Khánh “Choé" thì nay còn được bổ sung thêm những hảo thủ cực chất như Giang Nguyên Công, Sơn Mueller, Thái Rooney…

Thất bại 1-3 ở trận ra quân gặp BIDV Quang Trung chỉ là một “tai nạn", khi các ngôi sao DTS còn chưa “nóng máy" và chưa thật ăn ý với nhau. Nhưng sau đấy họ đã liên tiếp đè bẹp Thành Đồng và Bắc Á Bank cùng tỷ số 4-0 trước khi cho Đảo Sen đo ván 4-1. Đang đứng thứ ba với 9 điểm, DTS chắc chắn là ứng cử viên nạng ký bậc nhất cho chức vô địch.

Không thể cản Phương Vertu

Phương Vertu đã có 7 bàn thắng
Phương Vertu đã có 7 bàn thắng - Ảnh: Vietfootball

Góp công lớn nhất vào phong độ ấn tượng của DTS không ai khác ngoài Phương Vertu. Hot-boy vừa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng phủi 2016 này tiếp tục trình diễn khả năng ghi bàn thượng thẳng của mình với 7 lần lập công, một mình dẫn đầu danh sách phá lưới khi tạm hơn nhóm xếp sau đến 4 bàn.

Nói không quá, muốn ngăn cản DTS thì yếu tố tiên quyết là phải bắt chết được Phương Vertu. Bởi đơn giản mọi đội bóng có Phương Vertu đều chọn lối chơi xoay quanh tiền đạo khéo léo này. Nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có trận nào tại Le League mà Phương chịu “im tiếng”. Hãy chờ xem đội nào sẽ làm được điều này ở giai đoạn hai của giải.

Nhiều nhân tố mới

Hoàn
Hoàn "mậm" đã có những bước tiến lớn ở giải này - Ảnh: Vietfootball

Bên cạnh những cái tên đã nổi đình nổi đám làng phủi Hà thành thì Le League cũng đã thành công trong việc điểm mặt, chỉ tên những đội bóng hay cầu thủ còn chưa nổi bật. Tùng Ân Hoa Lư với dàn cầu thủ trẻ thiện chiến ăn tập bài bản đã tạo được dấu ấn riêng, hay một Đảo Sen đang từng bước vững chắc chen chân vào hệ thống giải sân 7 sau khi đã khá thành công với sân lớn 11.

Ở phương diện cá nhân, rất nhiều cầu thủ trước đây ít khi được nhắc đến thì nay khán giả cũng đã thuộc tên, nhớ mặt nhờ thi đấu ấn tượng. Đó là những Hoàn “mậm” của Văn Minh, Hoàng Long, Mạnh “tũn" của Bắc Á Bank, Long “thổ" của Tùng Ân Hoa Lư, Vượng “tèng" của Thành Đồng, Tùng “con", Mười “trà đá" của Đảo Sen hay Dũng “ốc con" của Trà Dilmah…, họ mang đến một luồng sinh khí tươi mới cho sân chơi phủi.

Khán giả… cầu thủ thứ 8

Nhiều khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng
Đông đảo khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng - Ảnh: Vietfootball

Thành công bước đầu của Le League có một phần đóng góp không hề thầm lặng của người hâm mộ. Mặc dù chưa thể chạm đến những kỷ lục như ở HPL, song sân chơi mới mẻ Le League cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Điều đó thể hiện qua việc khán giả không quản ngại thời tiết nắng nóng, đến sân lúc giữa trưa để cổ vũ các đội thi đấu.

Với nguồn động viên như vậy, chắc chắn các đội sẽ có thêm động lực để chơi hết mình ngay cả khi thể thức không có ai phải xuống hạng. Bởi đây là cơ hội tuyệt vời để họ xây dựng hình ảnh đội bóng trong lòng người hâm mộ.

Từ khóa Le League 2016
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá